PHIM NHẠC » Toàn cảnh

5 bậc thầy phim hài nổi tiếng thế giới, châu Á chỉ có một, người đầu tiên là 'Vua hề' mọi thời đại và cũng là huyền thoại điện ảnh

Thứ ba, 01/02/2022 06:35

Nhắc đến thể loại phim hài, trên thế giới có cả trăm diễn viên nhưng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem đến hàng thế kỷ thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

5. Leslie Nielsen

Leslie Nielsen bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một diễn viên truyền hình, từng có mặt trong hàng trăm bộ phim truyền hình của Mỹ. Giữa thập niên 50, Nielsen chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và rất thành công với những vai hài hước. Trong sự nghiệp trải dài 60 năm, Nielsen đã có số lượng phim đồ sộ và ông từng được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood.

4. Châu Tinh Trì

"Vua hài" Hồng Kông - Châu Tinh Trì.

Nhắc đến thế loại phim hài lẫn hành động chắc chắc không thể không nhắc đến Châu Tinh Trì. Nam diễn viên sinh năm 1962 xuất thân là diễn viên phim hành động nổi tiếng Hồng Kông. Bên cạnh vai trò là một diễn viên, anh còn là đạo diễn, chỉ đạo võ thuật của rất nhiều bộ phim Hồng Kông ăn khách. Châu Tinh Trì được mệnh danh là "vua hài" Hồng Kồng. Hiện anh được coi là diễn viên hài xuất sắc nhất của làng giải trí Hoa ngữ cũng như châu Á.

3. Rowan Atkinson - Mr. Bean

Rowan Atkinson xuất thân từ một nghệ sĩ đa năng khi vừa là diễn viên hài kịch, diễn viên điện ảnh và nhà biên kịch người Anh. Nam diễn viên nổi danh khắp thế giới với các vai diễn tên tuổi trong các bộ phim hài như "Blackadder", "The Thin Blue Line" và seri "Mr. Bean". Sự thành công của "Mr Bean" đến nỗi hàng triệu khán giả trên thế giới chẳng thể nhớ nổi tên thật của Rowan Atkinson, và họ mặc định rằng tên nhân vật cũng là tên để gọi cho nam nghệ sĩ.

2. Buster Keaton

Keaton là một diễn viên và đạo diễn từng đoạt giải Oscar người Mỹ. Giống Charlie Chaplin, Keaton cũng được coi là một bậc thầy hài kịch nổi tiếng, nhất là thể loại phim câm. Tuy nhiên, trong khi Charlie phản ứng bằng những biểu cảm hài hước trước mọi tình huống trong phim của mình thì Buster không biểu lộ cảm xúc và có khuôn mặt đơ khi biểu diễn. Dù vậy, nam nghệ sĩ vẫn khiến mọi người yêu thích và bật cười với phong cách diễn rất riêng của anh.

1. Charlie Chaplin - Sác lô

Charlie Chaplin hay còn được gọi với cái tên dễ nhớ là “Chú hề Sác lô” là một nam diễn viên, nhà làm phim và nhà soạn nhạc người Anh nổi tiếng trong kỷ nguyên phim câm.

Ông đã trở thành một biểu tượng trên toàn thế giới thông qua nhân vật màn ảnh của mình, Sác-lô. Với tạo hình bộ râu một chỏm hài hước cùng chiếc mũ nồi và gậy batoong, vai diễn Sác-lô đã nổi tiếng khắp thế giới và được coi là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử điện ảnh.

Thành công của vai diễn này cũng giúp Charlie Chaplin trở thành “vua hề” của mọi thời đại. Sau bao nhiêu năm, địa vị và hình tượng của Charlie Chaplin vẫn không thể phá vỡ.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới