PHIM NHẠC » Toàn cảnh

5 nhóm nhạc nam mở đường cho BTS

Thứ ba, 27/10/2020 18:54

Bên cạnh 5 nhóm nhạc nữ đã mở đường cho BLACKPINK, chúng ta cùng điểm lại 5 nhóm nhạc nam đã giúp BTS có thể chinh phục thế giới.

Hy vọng rằng nếu bạn là một fan Kpop mới, danh sách này có thể cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết và thậm chí bạn có thể trở thành fan ruột của các nhóm này.

5. Epik High

Một trong những nhóm nhạc hip-hop được kính trọng nhất tại Hàn Quốc, Epik High, đã để lại dấu ấn trong làng nhạc Kpop cho đến tận ngày nay. Kết hợp nhiều phong cách và thể loại âm nhạc khác nhau, nhóm nhạc gen 2 đời đầu này đã trở thành trụ cột trong Kpop nói chung và được toàn thế giới coi trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt họ là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại Coachella.

4. 2PM

Giống như BTS xây dựng Big Hit, 2PM xây dựng JYP. Nếu không có 2PM, Kpop gen 2, JYP và các nhóm nhạc nam có lẽ sẽ khác rất nhiều. Tác động của họ là rất lớn. Thật hiếm để tìm thấy một nhóm nhạc nam đa tài và có ngoại hình xuất sắc đến thế này trong một chương trình. 2PM chắc chắn là một trong những hình mẫu truyền cảm hứng cho công cuộc làm giàu hiện tại của Big Hit.

3. SHINee

Nếu bạn từng thắc mắc BTS lấy đâu ra năng lượng và động lực để cống hiến 100% cho mỗi buổi biểu diễn trực tiếp, thì câu trả lời chính là SHINee. SHINee là những cỗ máy nhảy của Kpop. Bất cứ khi nào một công ty bắt đầu giai đoạn thành lập một nhóm nhạc nam mới, rất có thể CEO sẽ luôn yêu cầu, "Họ cần phải giỏi như SHINee. Nếu không, thì đừng lãng phí thời gian của tôi". Nhóm nhạc này là huyền thoại của Kpop gen 2.

2. BIGBANG

Người ta cho rằng BIGBANG là nhóm nhạc nam quan trọng nhất đặt nền móng cho việc Mỹ tiến của Kpop. Có lẽ không cần giới thiệu quá nhiều về các vị vua của Kpop. Nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất của YG đã phá kỷ lục trên YouTube và các bảng xếp hạng âm nhạc kỹ thuật số gần một thập kỷ trước khi việc xếp hạng trở nên thịnh hành. Dường như mọi người đều biết đến BIGBANG. Họ là một cú nổ lớn, và không nghi ngờ gì nữa sự nổi tiếng ở Bắc Mỹ và phong cách độc đáo của họ đã ảnh hưởng rất nhiều đến BTS. Do đó BIGBANG đã mở ra những cánh cửa mới và mở đường cho những nghệ sĩ khác đi theo.

1. TVXQ

Nếu BIGBANG là những vị vua của Kpop thì TVXQ là những vị thần của Kpop, giống như tên gọi của họ "Những vị thần trỗi dậy từ phương Đông". Nhiều người mới hâm mộ kpop và các fan nhỏ tuổi có thể không biết điều này, nhưng từ năm 2004 đến năm 2008, TVXQ là nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới. Họ thậm chí đã truyền bá Làn sóng Hallyu đến Nhật Bản và toàn Châu Á. TVXQ có sức ảnh hưởng lớn đến mức người sáng lập Big Hit Bang Shi Hyuk đã nói: "TVXQ đơn giản là một nhóm nhạc hoàn hảo. Nói chung, chất lượng âm nhạc của họ thuộc hàng đỉnh cao. Họ là những nghệ sĩ đẳng cấp thế giới. Tất cả các thành viên đều đẹp trai; tất cả các thành viên đều có khả năng thanh nhạc và khả năng biểu diễn tốt. Trình độ của họ thuộc hàng top đầu. Từ góc nhìn của tôi, TVXQ sẽ luôn là một và duy nhất trên thế giới".

Ha Thu (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới