PHIM NHẠC » Toàn cảnh

6 gương mặt anh hùng kinh điển trong lịch sử điện ảnh Mỹ

Thứ bảy, 15/03/2014 10:03

Hãy cùng điểm qua một số nhân vật “anh hùng hảo hán” đã trở thành huyền thoại trong lòng nhiều thế hệ người Mỹ.

Thập niên 70-80 của thế kỷ XX được nhìn nhận là “thời hoàng kim” cho phim hành động Mỹ. Đây là thời điểm tỏa sáng của hàng loạt các ngôi sao cơ bắp, những võ sư và vận động viên thể hình như Chuck Norris, Jean-Claude Vandamme, Sylvester Stallone và Arnold Schwarzernegger. Ở thời điểm này, khán giả đại chúng chỉ cần thỏa mãn thị giác của họ và thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Họ chỉ cần một bộ phim với cốt truyện và diễn xuất chấp nhận được, trong đó nhân vật chính vạm vỡ nam tính, đi kèm là những cuộc rượt đuổi kịch tính và những trận đánh tay bo máu lửa. 

1. Nhân vật Henry Walton trong phim Raiders Of The Lost Ark (1981)

Diễn viên: Harrison Ford

Nhà khảo cổ học, tiến sĩ Henry Walton, tên thân mật là Indy mang đầy đủ tố chất đàn ông mà mọi phụ nữ thời bấy giờ khao khát: mạnh mẽ nhưng thanh lịch, thông minh đi kèm chút tinh quái, phong trần và có máu phiêu lưu. Ngoài nhân vị giáo sư dạy Sử đáng kính, Indy còn là một nhà thám hiểm giỏi, ông thích khám phá những nơi mà con người sợ hãi và tìm kiếm các cổ vật thất truyền từ xưa. Trong cuộc hành trình của mình, những kẻ thù Indy phải chạm trán không chỉ là sự tàn khốc của thiên nhiên mà còn là lũ đạo tặc, tàn dư phát xít, những tay tỉ phú điên loạn và những đặc vụ biến chất.

2. The Terminator (Kẻ hủy diệt) trong The Terminator (1984)

Diễn viên: Arnold Schwarzernegger

Trong tương lai không xa, một hệ thống quân sự mang tên Skynet đã làm phản loài người, biến Trái đất thành nơi ngự trị của máy móc. Để tiêu diệt quân nổi dậy loài người, Skynet quyết định cử người máy sinh học T-800 trở về quá khứ, thủ tiêu lãnh đạo quân nổi dậy là John Connor kể từ khi anh còn là một cậu bé. T-800 ban đầu là nhân vật phản diện của phần một, nhưng qua phần hai, một phiên bản nâng cấp của gã người máy này được chính John trong tương lai gửi đến để bảo vệ cậu bé John của hiện tại. T-800 là một cỗ máy giết chóc, nhưng bản thân hắn cũng có cá tính riêng của mình, hắn hành động theo mệnh lệnh được lập trình sẵn, nhưng hắn đủ thông minh để biết được điều gì là nên làm. Câu thoại “Ta sẽ trở lại!” của gã đã nằm trong danh sách những câu thoại kinh điển của điện ảnh Mỹ.

3. Harry Callahan trong Dirty Harry (1971)

Diễn viên: Clint Eastwood

Harold Callahan là một tay cớm lạnh lùng đến phát sợ. Hắn sinh ra trong thời điểm mà luật pháp đã biến chất và chỉ phục vụ cho kẻ có tiền, người nghèo chết đói còn người vô tội phải chịu tù oan. Nhân vật Dirty Harry của Eastwood là một nhân vật “phản anh hùng” hiếm hoi trong những phim hành động thời bấy giờ: Gã sẵn sàng vượt qua mọi lằn ranh của luân lý và luật lệ, sẵn sàng hành hạ và giết tội phạm, miễn sao đạt được cái công lý mà gã theo đuổi.

4. Ellen Ripley trong Alien (1979)

Diễn viên: Sigourney Weaver

Một nữ anh hùng hiếm hoi trên màn bạc thời bấy giờ. Vậy mà đối thủ của Ellen Ripley còn đáng sợ hơn những kẻ mà các đấng mày râu kia phải chạm trán: những sinh vật ngoài hành tinh Xenomorph. Cô vốn là một chuẩn úy bình thường trên con tàu không gian đang trở về Trái đất. Những sinh vật đáng sợ ẩn nấp trên tàu trong một chuyến hành trình, chúng giết toàn bộ phi hành đoàn và ấp trứng trên chính xác chết của họ. Ellen trở thành người sống sót duy nhất, một nữ anh hùng bất đắc dĩ phải chiến đấu cho sự sống còn của chính bản thân mình.

5. John Rambo trong Rambo: First Blood (1982)

Diễn viên: Sylvester Stallone

Một tay lính đặc công về hưu, những ám ảnh về chiến tranh khiến gã không thể có một cuộc sống bình yên ở New York được. Sau khi nổi loạn và cố thủ ở một tòa cao ốc, John Rambo đã được chính quyền Mỹ thuyết phục và quy hàng, trở thành một đặc vụ chuyên thực hiện các nhiệm vụ ở vùng chiến sự. Vũ khí của Rambo vô cùng đa dạng: bạn thường thấy gã cầm hai khẩu AK-47 một lúc, hay vác theo khẩu súng máy nặng nề; nhưng sở trường của gã lại là dạo rựa và cung tên. John Rambo là một chiến binh kiên cường với ý chí sinh tồn cao và không bao giờ chịu khuất phục.

6. John McClane trong Die Hard (1988)

Diễn viên: Bruce Willis

John McClane ban đầu chỉ là một viên cảnh sát quèn, xếp hàng như bao người để mua quà cho con vào dịp Giáng sinh. Anh trở thành người hùng khi một bọn khủng bố tấn công vào trung tâm thương mại, bắt mọi khách hàng trở thành con tin. John là kẻ duy nhất ở đó có thể giải quyết vụ này, và anh quyết không bỏ lỡ cơ hội. Sau đó, John được thăng chức, trở thành sĩ quan cảnh sát thực địa, giải quyết các vụ trọng án, đồng thời cũng gây thù chuốc oán với các nhân vật trong thế giới ngầm. Một kiểu anh hùng khá hài hước và hóm hỉnh, câu nói cửa miệng của John McClane trước khi xả súng vào bọn tội phạm là : “Yippee-ki-yay, ăn đạn này lũ khốn!”.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới