PHIM NHẠC » Toàn cảnh

6 phiên bản Lý Mạc Sầu quyến rũ hút hồn trong 'Thần điêu đại hiệp'

Thứ tư, 10/12/2014 13:34

Cùng điểm qua những phiên bản Lý Mạc Sầu xinh đẹp, quyến rũ nhất qua các phiên bản "Thần điêu đại hiệp".

Theo những gì Kim Dung miêu tả trong Thần điêu đại hiệp thì Lý Mạc Sầu là sư tỉ của Tiểu Long Nữ, cô là người xinh đẹp nhưng bụng dạ lại rất thâm hiểm độc ác và trở nên tàn nhẫn hơn sau khi bị Lục Triển Nguyên bội ước.

Dù là nhân vật phản diện, nhưng Lý Mạc Sầu vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả nhờ vào câu nói: “Hỡi thế gian, tình là gì”. Trải qua nhiều lần chuyển thể và được làm lại, có 6 phiên bản Lý Mạc Sầu đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Trương Hinh Dư - Lý Mạc Sầu sexy nhất.

Bộ phim Thần điêu đại hiệp 2014 đã chính thức ra mắt những tập đầu tiên. Trong khi Tiểu Long Nữ (Trần Nghiên Hy) liên tục bị khán giả săm soi về nhan sắc thì Lý Mạc Sầu (Trương Hinh Dư) lại chiếm được tình cảm nhờ vào tính cách thú vị, đi kèm đó là một gương mặt gợi tình và một vóc dáng quyến rũ.

Với khán giả, Lý Mạc Sầu do Trương Hinh Dư thể hiện chính là phiên bản sexy và xinh đẹp nhất. Hiện tại phim Thần điêu đại hiệp đang nhận được nhiều sự quan tâm cũng như vấp phải nhiều bình luận trái chiều cho sự cải biên quá táo bạo của Vu Chính.

Mạnh Quảng Mỹ - Lý Mạc Sầu tàn ác nhất.

Trong bản Thần điêu đại hiệp 2006, nhân vật Lý Mạc Sầu được Trương Kỷ Trung đẩy bản chất tàn ác, nhẫn tâm lên cao khiến cho nữ diễn viên Mạnh Quảng Mỹ hứng phải nhiều “gạch đá” từ khán giả trong suốt thời gian phim công chiếu.

Trần Hồng - Lý Mạc Sầu xinh đẹp nhất: Năm 1998, Thần điêu đại hiệp tiếp tục được tái hiện trên màn ảnh nhỏ với sự tham gia diễn xuất của Nhậm Hiền Tề và Ngô Thanh Liên trong vai Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Nhưng trái với những phiên bản thành công trước đó, bản 1998 bị đánh giá là phim chuyển thể dở nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, nhân vật Lý Mạc Sầu do Trần Hồng thể hiện lại chiếm được nhiều tình cảm của khán giả và được cho là nhân vật Lý Mạc Sầu xinh đẹp nhất từ trước đến nay.

Tuyết Lê - Lý Mạc Sầu kinh điển nhất: Với những khán giả yêu mến bản Thần điêu đại hiệp 1995, chắc chắn khó lòng quên được ánh mắt sắc lạnh, vô tình của Lý Mạc Sầu do nữ diễn viên Tuyết Lê thể hiện.

Dù không sở hữu vẻ đẹp quá xuất sắc nhưng nhờ diễn xuất nổi bật cùng ánh mắt đầy “sát khí” mà nữ diễn viên Tuyết Lê đã dường như làm sống lại nhân vật Lý Mạc Sầu trong chính tác phẩm của Kim Dung. Phiên bản Lý Mạc Sầu 1995 cũng được báo chí xem là hình mẫu kinh điển của Xích Luyện Tiên Tử.

Lữ Hữu Huệ - Lý Mạc Sầu hiền thục nhất: Cái tên Lữ Hữu Huệ đã quá quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ vào những năm 80, 90. Năm 1983, Lữ Hữu Huệ tái hiện lại nhân vật Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp. Tuy nhiên với gương mặt phúc hậu, hiền lành, Lữ Hữu Huệ được nhận xét là Lý Mạc Sầu hiền thục nhất trong lịch sử.

Trương Mẫn Đình - Lý Mạc Sầu đáng yêu nhất: Được xem là người đầu tiên thể hiện nhân vật Lý Mạc Sầu trên màn ảnh vào năm 1976, nhờ vào nhan sắc “hút hồn” mà Trương Mẫn Đình (trái) được khen là đáng yêu và không hề kém cỏi về tài sắc khi đứng cạnh Tiểu Long Nữ (Lý Thông Minh).

Sau vai diễn Lý Mạc Sầu, Trương Mẫn Đình nhanh chóng được biết đến, bà là một trong những nữ diễn viên sáng giá của màn bạc Hồng Kông ở thập niên 60, 70, song Trương Mẫn Đình lại sớm giã từ phim trường và chuyển hướng sang đầu tư sản xuất phim ảnh.

Theo Baodatviet.vn