PHIM NHẠC » Toàn cảnh

9 series phim dài hơi nhất lịch sử Hollywood

Thứ tư, 16/07/2014 20:48

Rất nhiều bộ phim Hollywood kéo dài đến hàng chục phần, nhưng vẫn vô cùng thu hút người xem.

1. Godzilla

Godzilla là một trong những series phim nhượng quyền dài nhất trong lịch sử điện ảnh Hollywood. Cho đến nay, đã có 33 bộ phim về con quái vật khổng lồ nổi tiếng kể từ khi phát hành lần đầu vào năm 1954. Bộ phim gần đây nhất của đạo diễn Gareth Edwards được phát hành vào năm 2014, kỷ niệm 60 năm ngày ra mắt thương hiệu Godzilla.

2. James Bond

007 đã trở thành một trong những đặc vụ nổi tiếng nhất trên thế giới nhờ vào sự thành công của thương hiệu James Bond. Bộ phim đầu tiên mang tên Dr. No được phát hành vào năm 1962. Cho đến nay, đã có tổng số 23 bộ phim về 007 ra mắt, tiếp tục chứng minh đây là một trong những thương hiệu điện ảnh nổi tiếng nhất mọi thời đại. Phần phim mới nhất, Skyfall, phát hành năm 2012 do đạo diễn Sam Mendes chỉ đạo thực hiện. Phần phim tiếp theo là Bond 24, sẽ ra mắt vào năm 2015, vẫn do Daniel Craig thủ vai chính.

3. Friday the 13th (Thứ sáu ngày 13)

Tên giết người hàng loạt điên cuồng Jason đã giết chết 167 người trong suốt 12 bộ phim Friday the 13th của series kéo dài từ năm 1980 tới 2009. Phiên bản làm lại năm 2009 đã được phát hành đúng vào Thứ 6 ngày 13/2, làm tăng thêm sự bí ẩn và rùng rợn cho câu truyện trong phim.

4. Star Trek

Series phi khoa học viễn tưởng kỳ thú đã thu hút các khán giả nhiều thế hệ, và luôn duy trì sự nổi tiếng kể từ từ lần đầu tiên phát hành vào năm 1979. Phim mang tên Star Trek: The Motion Picture của đạo diễn Robert Wise. Bộ phim thứ 12 trong series phát hành năm 2013 là Star Trek Into Darkness do đạo diễn J. J. Abrams chỉ đạo thực hiện.

5. The Muppets

The Muppets đã gây sốt trên màn hình lớn từ The Muppet Movie ra mắt vào năm 1979. Kể từ đó, đã có 11 bộ phim trong series được phát hành. Gần đây nhất là Muppets Most Wanted ra mắt năm 2014 với một dàn diễn viên hài toàn sao bao gồm Tina Fey, Ricky Gervais và Ty Burrell.

6. Pink Panther

Thanh tra mật thám Pháp Jacques Clouseau, một người suy diễn ngớ ngẩn, ăn nói vụng về, hành động chẳng đâu vào đâu, là trung tâm của series phim nhượng quyền hài Pink Panther (tựa Việt: Điệp vụ báo hồng). Trong đó gồm 11 bộ phim kéo dài từ năm 1963 tới năm 2009. Vai nam chính đã được nam diễn viên Peter Sellers thể hiện rất thành công trong 9 bộ phim đầu. Trong hai bộ phim cuối cùng của series vai Jacques Clouseau được giao cho ngôi sao Steve Martin.

7. Halloween

Ngày 31/10/1963, Michael Myers 6 tuổi sống tại Haddonfield đã giết chết chị gái mình là Judith bằng 1 con dao làm bếp. Sau đó hắn bị đưa vào viện tâm thần, 15 năm sau vào ngày 30/10/1978, Michael trốn khỏi viện tâm thần. Ngày hôm sau, hắn mang mặt nạ trắng, cùng với con dao làm bếp trở lại Haddonfield và tìm cách trả thù quê hương của mình vào đêm Halloween. Bộ phim đầu tiên phát hành năm 1978 đã trở thành bộ phim kinh dị thành công đến nỗi nó đã mở đường cho 9 bộ phim tiếp theo trong series.

8. A Nightmare on Elm Street

A Nightmare on Elm Street là series phim kinh dị gồm 9 bộ phim, kéo dài từ năm 1984 tới năm 2010.  Phim xoay quanh một kẻ tâm thần có tên Freddy Krueger được biết đến dưới cái biệt danh “ Springwood Slasher “, đã giết rất nhiều trẻ em với đôi găng tay có những lưỡi dao cạo gắn vào ngón tay. Freddy bị bắt và đã được tha bổng, nhưng sau đó hắn bị những cặp vợ chồng có con bị sát hại thiêu sống trong phòng. Vài năm sau, hồn ma của Freddy Krueger quay trở lại và ám ảnh giấc mơ của mọi người.

9. Planet of the Apes

Bộ phim Dawn of the Planet of the Apes vừa ra mắt ngày 11/7/2014 là bộ phim thứ 8 trong series Planet of the Apes. Phần phim đầu tiên phát hành vào năm 1968 do đạo diễn Franklin J. Schaffner chỉ đạo thực hiện. Phim xoay quanh một nhóm phi hành gia bị rơi xuống một hành tinh trong tương lai xa xôi, nơi những con khỉ thông minh có thể nói chuyện chiếm ưu thế, còn con người trở thành giống loài bị bị áp bức và nô lệ.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới