PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Ai sẽ đóng vai Elizabeth Taylor?

Thứ ba, 17/05/2011 16:37

Hai diễn viên Angelina Jolie và Catherine Zeta-Jones được nhắm đến cho vai chính trong bộ phim tiểu sử nói về ngôi sao điện ảnh Hollywood Elizabeth (Liz) Taylor.

Nhưng giữa một khuôn mặt gợi cảm thậm chí hơi “văm” và một khuôn mặt kinh điển dịu dàng, ai sẽ được chọn. Liz hội đủ cả hai tố chất trên diện mạo của hai diễn viên trên nên rất khó cho đạo diễn quyết định sẽ chọn ai.

Chỉ có Liz mới đóng được Liz?

Lúc sinh thời, khi đã 78 tuổi, diễn viên Elizabeth Taylor từng nhắc đi nhắc lại trên trang Twitter là cho đến khi nào bà còn sống, đóng vai bà chỉ có thể là chính bà chứ không thể là ai khác. Nay Liz đã qua đời, và không lâu sau khi bà yên nghỉ tại nghĩa trang với người em thân thiết Michael Jackson, đã bắt đầu râm ran tin đồn về việc sẽ sớm có một bộ phim tiểu sử nói về cuộc sống còn “sinh động và bi kịch hơn tiểu thuyết” của bà. Một trận chiến ngấm ngầm giữa hai cô gái tóc nâu Angelina Jolie và Catherine Zeta-Jones để đóng vai bà cũng bắt đầu hình thành. Đóng vai diva Liz là một vinh dự lớn mà không diễn viên nào có thể từ chối.

Elizabeth Taylor

Theo trang web Entertainment Tonight, cả Jolie, 35 tuổi và Zeta-Jones, 40 tuổi đều quan tâm đến việc vào vai huyền thoại mắt tím, tóc nâu. Bộ phim chủ yếu kể lại câu chuyện tình của Liz với diễn viên Richard Burton, phỏng theo cuốn sách “Furious Love: Elizabeth Taylor, Richard Burton, and the Marriage of the Century” của hai tác giả Sam Kashner và Nancy Schoenberger.

Có tin Mike Nichols sẽ giữ cương vị đạo diễn. Một số nguồn tin tại Hollywood cho biết vai Richard Burton là cuộc thi marathon giữa 3 diễn viên tên tuổi Russell Crowe, Clive Owen và Colin Farrell. Nhưng tờ US Weekly nói Jolie khẳng định cô chưa bao giờ nghe ai gợi ý cô sẽ đóng vai Liz và cô cũng đồng ý là “không ai có thể đóng vai Liz hay hơn bằng chính Liz”. Nhận xét này rất đúng, vì Liz từng tuyên bố: “Tôi đã nghe nhiều tin đồn về một bộ phim liên quan đến tôi và Richard, nhưng nếu tin đồn là sự thật thì không ai có thể đóng vai này trừ chính tôi”.

Mỗi người có thế mạnh riêng

Đến nay, chưa có nhà phân tích điện ảnh nào dám khẳng định Jolie và Zeta-Jones, ai sẽ đóng vai Liz tốt hơn. Cả hai diễn viên đều đạt Oscar, là diva điện ảnh và là đích ngắm của các tờ báo giải trí, nhưng mỗi người cũng có thế mạnh riêng.

Angelina Jolie

Angelina Jolie thường được ví với Liz trong thế hệ cô và cuộc sống tình cảm của cô cũng gay cấn không thua gì Liz. Phóng viên Drew của tờ US Weekly nói: “Nếu xét trên khía cạnh xì căng đan thì Jolie xứng đáng được chọn”.

Ngoài ra, Jolie đã được mời đóng vai chính trong bộ phim Cleopatra làm lại, một vai mà Liz từng đóng và yêu Burton, người đồng diễn, bất chấp sự lên án của Tòa thánh Vatican, vì cả hai đều có đạo và có gia đình. Giống như Taylor, Jolie gặp Brad Pitt khi đóng chung bộ phim Mr. and Mrs. Smith khi anh đang sống với vợ là Jennifer Aniston.

Trước đó, cô cũng cướp Billy Bob Thornton từ tay hôn thê Laura Dern của anh ta. Giống như Taylor, Jolie biết cách lèo lái báo chí theo mình. Ngay khi tin đồn cô và Pitt có vấn đề trong cuộc sống vợ chồng, cô đã trình diện báo chí với Pitt và 6 đứa con, cả con ruột lẫn con nuôi.

Catherine Zeta-Jones

Catherine Zeta-Jones gặp Liz năm cô 12 tuổi, lúc thần tượng đang đóng trong vở kịch Little Foxes trên sân khấu kịch West End ở Luân Đôn, Anh. Đi theo mẹ vào tận hậu trường, cô đã đề nghị Liz gỡ bỏ đôi kính đen lớn ra cho mình xem đôi mắt đẹp của cô.

Theo một số nhà quan sát, thân hình tròn trịa kiểu kinh điển của Zeta-Jones như cô phô bày trong bộ phim Zorro trông giống với Liz hơn. Ngoài ra, Zeta-Jones và Liz đều có nguồn gốc Anh. Cô cũng có thú sưu tập như Liz. Trong khi Liz sưu tập đá quí thì Zeta-Jones sưu tập nhà! Drew khẳng định “Zeta-Jones sẽ được chọn nếu Jolie không lên cân”.

TGĐA
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới