PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Ảnh đế' Lee Sun Kyun được tưởng nhớ tại Giải Oscar 2024

Thứ hai, 11/03/2024 11:05

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 tưởng nhớ sao nam "Ký sinh trùng" Lee Sun Kyun, người đã qua đời năm ngoái.

Theo truyền thông đưa tin, Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 đã diễn ra vào sáng 11/3 (giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, California. Giải Oscar được tổ chức từ năm 1929, là giải thưởng danh giá nhất nước Mỹ dành cho các nhà làm phim, do các thành viên Viện Hàn lâm trực tiếp tham gia sản xuất phim Mỹ bình chọn.

Một khoảnh khắc đặc biệt đáng chú ý với người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc tại lễ trao giải Oscar năm nay chính là phân đoạn “In Memoriam”. Phân đoạn “Tưởng nhớ” là sân khấu nhắc đến những diễn viên Hollywood đã qua đời trong năm qua và tưởng nhớ các tác phẩm của họ.

Nam diễn viên quá cố Lee Sun Kyun.

Trong buổi biểu diễn tưởng nhớ bắt đầu bằng ca khúc “Time to Say Goodbye”, các diễn viên như Ryan O'Neal, Matthew Perry và Ryuichi Sakamoto, người đã qua đời năm ngoái, đã được nhắc đến. Ngay sau đó, một cảnh trong “Parasite” (ra mắt năm 2019, bởi đạo diễn Bong Joon Ho) và bức ảnh của Lee Sun Hyun đã được chiếu trong video.

Lee Sun Kyun đã tham dự lễ trao giải Oscar lần thứ 92 với tư cách là thành viên của ê kip “Parasite”, bộ phim đã càn quét các giải thưởng Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc hay nhất và Phim truyện quốc tế hay nhất, làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc. Năm sau, Viện Hàn lâm chấp nhận Choi Woo Sik, Lee Jung Eun, Cho Yeo Jeong, Jang Hye Jin và Park So Dam của “Parasite” làm thành viên Học viện. Mặc dù Lee Sun Kyun kém may mắn khi không được mời làm thành viên Viện hàn lâm, nhưng việc anh tham gia phân đoạn “In Memoriam” tại Lễ trao giải Oscar năm nay là một khoảnh khắc tưởng nhớ khác của các nhà làm phim trên toàn thế giới dành cho anh.

Trước đó, Lee Sun Kyun cũng đã góp mặt trong buổi biểu diễn tưởng nhớ tại lễ trao giải Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh lần thứ 30 được tổ chức vào tháng trước, thu hút sự chú ý.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới