PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Ba đêm phim ngắn tại Hà Nội, Huế và TP.HCM

Thứ năm, 31/03/2011 09:19

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace và Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam, ba đêm phim ngắn sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Huế và TP.HCM.

Đó là những bộ phim đã đã từng đoạt những giải thưởng lớn trên thế giới, hoặc cũng được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao.

Mở đầu chương trình là phim “Bạn cũng vậy phải không?“ của Ivan Goldschmidt. Bộ phim 19 phút từng đoạt giải thưởng Oscar lấy bối cảnh thời kỳ đầu những năm 1994.

 

 

Đây là thời điểm diễn ra cuộc nội chiến khốc liệt ở Burundi, một đất nước nhỏ bé nằm ở Trung Phi, giáp ranh với Rwanda. Một cuộc chiến, gần với nạn diệt chủng, xảy ra giữa một bên là lực lượng phiến quân, phần lớn là người Hutu và một bên là quân đội quốc gia, chủ yếu là người Tutsi. Ở nông thôn, một chiếc xe bus chở hành khách đã bị các các lực lượng phiến quân bắt giữ... Câu chuyện, với nhiều cung bậc tình cảm, hài hước và hồi hộp, lên án sự phi lý của các cuộc xung đột sắc tộc.

Bộ phim truyện dài 16 phút của Berivan Binesva – “Cửa hàng điện thoại” lại là câu chuyện về một người di dân – Mémo khi nghe lén điện thoại người khác. Mémo quản lý một cửa hàng điện thoại trong một khu phố bình dân của thủ đô Bruxelles. Sự tò mò thái quá và sự cô đơn không được bù đắp đã đẩy ông tới việc nghe trộm các cuộc nói chuyện điện thoại của khách hàng, đặc biệt là những câu chuyện của cô gái trẻ Leïla ...

Bộ phim thứ 3 là phim hoạt hình dài 8 phút của Mathieu Labaye có tên là “Bất tử”. Bộ phim đơn thuần nói về một bà già lo sợ khi nghĩ đến ngày mất chồng. Sự hài hước, dí dỏm và đan xen triết lý sống khiến cho bộ phim hoạt hình này được đánh giá cao.

Ba đêm phim ngắn chiếu tại Hà Nội vào 20h ngày 1/4, tại Huế vào 19h ngày 8/4 và tại T.HCM vào 15h ngày 9/4. Phim chiếu nguyên bản tiếng Pháp, có phụ đề tiếng Việt.

Theo VNMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới