PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Bà Smith" làm đạo diễn phim truyện

Thứ ba, 17/05/2011 16:24

Theo tiết lộ của tờ Entertainment Weekly, bộ phim mang tên "In the land of Blood and Honey" lấy bối cảnh cuộc nội chiến ở Bosnia những năm 1990.

Tiếp nối thành công từ “The Tourist”, nữ minh tinh Angelina Jolie lại tiếp tục hợp tác với nhà sản xuất nổi tiếng Graham King của hãng GK Films sau một thoả thuận bên lề LHP Cannes 2011. Lần này, thay vì xuất hiện trên màn ảnh, “bà Smith” sẽ giữ vai trò chỉ đạo trong dự án mà theo cô là “một phim nặng kí” và “khiến tôi phát điên lên”.

Theo tiết lộ của tờ Entertainment Weekly, bộ phim mang tên “In the land of Blood and Honey” lấy bối cảnh cuộc nội chiến ở Bosnia những năm 1990. Tâm điểm của phim là chuyện tình lãng mạn và đầy nước mắt giữa một người lính Serbia với một phụ nữ Bosnia gốc Hồi giáo. Đề cập đến một vấn đề chính trị nhạy cảm như vậy nên khi bắt đầu khởi quay, phim vấp phải không ít ý kiến phản đối, đặc biệt từ những người sống sót qua biến cố sụp đổ của Liên bang Nam Tư.

Dần thoát khỏi cái bóng của một “nữ hoàng phim hành động”, Angelina Jolie đang tập trung vào sự nghiệp đạo diễn

Tháng 10-2010, một tổ chức bảo vệ quyền lợi của nạn nhân chiến tranh từng doạ tịch thu giấy phép hoạt động của đoàn vì nghi ngờ bộ phim có cảnh phụ nữ bị cưỡng hiếp. Nhưng rồi mọi chuyện nhanh chóng được thu xếp ổn thoả khi Jolie trình bản thảo kịch bản do chính cô viết lên Bộ Văn hoá Bosnia.

“Bộ phim nói về trải nghiệm của rất nhiều người ở các chiến tuyến khác nhau, cùng gặp mất mát trong chiến tranh”. Angelina Jolie tâm sự trên trường quay ở Budapest hồi tháng 10 năm ngoái. “Đôi uyên ương trong phim có thể đã sống hạnh phúc nếu cuộc chiến không nổ ra và đưa câu chuyện của họ sang một cái kết khác”.

Nhằm chuyển tải chân thực yếu tố lịch sử và văn hoá, Angelina Jolie đã sử dụng toàn bộ dàn diễn viên địa phương, trong đó có cặp đôi chính Goran Kostic và Zana Marjanovic. Do vậy, phim chủ yếu nói bằng tiếng Serbo-Croatia, ngôn ngữ vào thời nội chiến bấy giờ. Song song đó, hãng FilmDistrict, công ty con của GK Films, sẽ ung ra phiên bản tiếng Anh để tiếp cận khán giả toàn cầu, mà trước tiên là công chúng Mỹ vào ngày 23-12 năm nay.

Đặt rất nhiều tâm huyết vào dự án “In the Land of Blood and Honey”, Angelina Jolie đã phải băn khoăn hàng tháng trời chỉ để nghĩ ra một tựa đề phù hợp

Đặt rất nhiều tâm huyết vào dự án “In the Land of Blood and Honey”, Angelina Jolie đã phải băn khoăn hàng tháng trời chỉ để nghĩ ra một tựa đề phù hợp. Cuối cùng, ý tưởng loé lên từ cụm từ “land of the milk và honey” (vùng đất của sữa và mật ong, chỉ một nơi giàu tài nguyên) với chút sửa đổi nhỏ để lột tả tính khốc liệt của cuộc chiến đã cướp đi hơn 100.000 sinh mạng.

Đây không phải lần đầu ngôi sao của series phiêu lưu-hành động “Tomb Raider” thử sức ở lĩnh vực đạo diễn. Năm 2007, Angelina Jolie từng tự bỏ tiền để làm “A Place in Time”, tác phẩm tài liệu ngẫu hứng đường phố được quay cùng lúc ở 27 địa điểm trên toàn thế giới, với sự dẫn dắt của Anne Hathaway, Djimon Hounsou, Wyclef Jean, Olivier Martinez… và chính đạo diễn Angelina Jolie.

VNMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới