PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Bạn diễn nghẹn ngào kể lại những ngày làm việc cuối cùng của Minh Thuận

Thứ ba, 20/09/2016 15:55

Dù tham gia bộ phim cuối cùng khi sức khỏe đã yếu, lại có nhiều cảnh quay hành động, quay về đêm nhưng Minh Thuận vẫn cố gắng hoàn thành tốt phân đoạn của mình.

Sự ra đi của người nghệ sĩ có tâm, có tài Minh Thuận để lại nhiều nuối tiếc cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Trong hai ngày qua rất nhiều nước mắt đã tuôn rơi bởi mọi người không kìm nén được cảm xúc nhớ thương, luyến tiếc cho người nghệ sĩ ra đi khi tuổi đời còn trẻ vì bạo bệnh. Minh Thuận không chỉ được biết đến với vai trò là một ca sĩ mà anh còn là một diễn viên rất tâm huyết với nghề. Được biết Minh Thuận tham gia bộ phim "Bí ẩn song sinh" vào cuối tháng 5/2016. Đây cũng là vai diễn trong phim điện ảnh cuối cùng của anh. Trong thời gian quay phim sức khỏe của Minh Thuận đã yếu, ăn uống rất hạn chế lại còn bị dị ứng da. Đặc biệt trong phim có những cảnh quay hành động, quay về đêm nhưng Minh Thuận vẫn cố gắng hoàn thành tốt phân đoạn của mình.

Dù sức khỏe ốm yếu Minh Thuận vẫn giữ tinh thần lạc quan khi tham gia bộ phim cuối cùng.

Tham gia bộ phim này cùng Minh Thuận có sự góp mặt của Midu, Elly Trần, Lưu Quang Anh... những bạn diễn có tuổi nghề còn khá trẻ nhưng luôn khát khao được cháy hết mình cho nghệ thuật. Được tin Minh Thuận qua đời, những diễn viên này đều gửi đến anh lời tạm biệt và mong anh yên nghỉ nơi chín suối.

Trên trang cá nhân của mình Midu không kìm nén được cảm xúc nghẹn ngào khi Minh Thuận ra đi vào một ngày Sài Gòn mưa tầm tã: "Thương anh không nói nên lời. Trời mưa như trút nước. Em vẫn còn nhớ cuộc gọi cuối của anh em mình... Mãi thương anh".

Midu nghẹ ngào thương nhớ Minh Thuận.

Về phía Elly Trần cô tâm sự: "Lần đầu tiên tôi có dịp hợp tác với anh là trong phim điện ảnh cuối cùng của anh. Anh gần gũi, ân cần và tâm huyết. Nhớ mãi một lần tôi và anh có chung một phân cảnh hành động. Trong kịch bản tôi phải phi đến đá thẳng vào ngực anh. Vì tôi là diễn viên chưa qua trường lớp nên tôi hơi sợ và hơi nhát. Tôi sợ vì tôi không chuyên nên sẽ phải làm lại nhiều lần ảnh hưởng tiến độ của đoàn và ảnh hưởng thời gian của anh. Nhưng anh đã bảo với tôi rằng: 'Em cứ đá thật ngay ngực của anh đi, đừng sợ, anh né được. Còn hơn em cứ sợ là mình làm đi làm lại hoài đó'. Lúc đó tôi thấy anh chính là là một tiền bối rất gần gũi và hết lòng hỗ trợ đàn em. Tôi thấy mình rất may mắn khi trên con đường quay lại với khán giả lại được làm việc với những người như anh và tôi thầm cảm ơn điều đó... Khi phim đóng máy ít hôm thì tôi hay tin anh nằm viện. Tôi rất bất ngờ vì cách đó không lâu anh vẫn còn vô cùng khoẻ mạnh. Cả đoàn muốn cùng nhau đến thăm anh, nhưng bệnh viện hạn chế nguời thăm nom, nên anh em cũng chỉ biết ở nhà cầu nguyện cho anh tai qua nạn khỏi. Mấy ngày sau hay tin sức khỏe anh chuyển biến tốt, anh em ai cũng mừng và nghĩ rằng vậy là anh vẫn có thể đến chung vui với ekip ngày ra mắt phim rồi. Đột ngột sáng hôm qua báo chí cho biết tin anh đã thực sự nằm lại. Tôi ngậm ngùi nghĩ chuyện sống chết bây giờ sao mong manh quá. Rõ ràng là mới đó anh em vẫn còn cười nói với nhau, vậy mà vừa quay lưng thôi thì anh mất hút".

Elly Trần thấy may mắn vì được làm việc với một người anh như Minh Thuận.

Nam diễn viên Lưu Quang Anh thì một lòng thánh kính người anh: "Mới ngày nào còn làm việc với anh trong phim cách đây không lâu thì nghe tin anh bị bệnh nặng và vừa nghe tin anh mất vào sáng hôm nay... Dù không có quá nhiều kỉ niệm giữa hai anh em nhưng anh Thuận là một đàn anh đáng kính luôn chia sẻ và nâng đỡ những hậu bối như mình... Hãy an lòng mà an nghỉ anh nhé! Chúng em sẽ viết tiếp bài ca của anh, có thể sẽ chẳng hoàn hảo bằng đâu, nhưng đó là cả sự trân quý chúng em dành cho anh, anh Minh Thuận".

Minh Thuận nhiệt tình giúp đỡ, chỉ bảo cho dàn diễn viên trẻ.

>> Đám tang Minh Thuận ngày thứ 2: Rất đông sao Việt tới viếng

Diệp Chi (Theo Giadinhvietnam.com)