PHIM NHẠC » Toàn cảnh

‘Bản sao của Việt Trinh’ gây ấn tượng với khán giả truyền hình

Thứ bảy, 11/02/2012 08:53

Sở hữu làn da rám nắng, rắn rỏi cùng ánh mắt to tròn khá giống với Việt Trinh khi còn trẻ, đặc biệt lại đảm nhận một trong ba vai diễn chính của bộ phim truyền hình do chính tay “Người đẹp Tây Đô” làm đạo diễn.

Gặp Mỹ Dung khi bộ phim Trở về phát sóng được một số tập, cô cười tươi rói nhưng rồi lại rơi nước mắt: “Em đã đóng vài ba bộ phim rồi mà cả xóm nhà em ở chẳng ai để ý. Bỗng nhiên mấy bữa nay, mọi người ùn ùn kéo đến nhà em, người thì khen ngợi, người thì... mắng chửi em, vì bảo vai diễn của em trong phim đáng ghét quá, hư quá”. Mỹ Dung vừa bước vào tuổi 23, tuy nhiên, ở trong phim, cô buộc phải hóa thân thành cô bé 15 tuổi hiếu động, nghịch ngợm, lì lợm và ương bướng. Phần thể hiện của cô trong vai Bảo Ngọc thực sự gây ấn tượng cho người xem truyền hình.

Bảo Ngọc là con gái của ông Hân (Đức Tiến đóng), một tay giang hồ đòi nợ thuê đã hoàn lương sau khi vô tình giết chết người. Tuy nhiên, những cái “nghiệp” mà ông phải trả cho những lỗi lầm của mình đã rơi vào cô con gái ngày càng hư hỏng, quậy phá... Bảo Ngọc là đầu têu của nhiều trò nghịch ngợm, quậy phá. Sau đó, cô còn bị nam ca sĩ Quách Đại Ca (Quách Tuấn Du đóng) dụ dỗ, lôi kéo vào con đường nghiện ngập... Mỹ Dung diễn tả rõ nét sự tinh quái, nổi loạn nhưng cũng rất hồn nhiên, đáng thương của cô bé 15 tuổi đứng trước nhiều cám dỗ.

Kể lại quá trình casting và những ngày tham gia phim Trở về, Mỹ Dung xúc động: “Trong buổi casting, tôi là người đến sau cùng nhưng lại may mắn được biên kịch Châu Thổ và chị Việt Trinh chọn lựa. Tôi ngưỡng mộ chị Việt Trinh đã lâu, nay được làm việc với chị ấy, tôi  sung sướng vô cùng. Nhưng rồi, những ngày đầu làm việc với chị Trinh, tôi đã khóc mấy lần vì chị Trinh đòi hỏi quá cao, không giống những phim trước tôi đã tham gia”.

Mỹ Dung cũng nói, cô từng rất sốc khi hay tin vì diễn xuất chưa đạt, cô có thể bị hủy vai diễn Bảo Ngọc. “Biên kịch Châu Thổ sau khi xem nháp đã trao đổi với chị Việt Trinh là phải thay vai diễn của tôi, vì đây là vai xuyên suốt 30 tập phim và có tính quyết định sự thành bại của cả bộ phim. Nhà sản xuất cũng đã chấp nhận bỏ những phần đã quay, với số tiền đã lên gần trăm triệu. May mắn sao, chị Việt Trinh đã quyết định cho tôi được thử sức thêm một ngày nữa. Với kinh nghiệm làm diễn viên lâu năm của mình, chị đã dành nguyên một ngày để gò cho tôi từng cử chỉ, ánh mắt... Điều đó giúp tôi thay đổi rất lớn. Bây giờ ngồi xem lại phim, tôi còn ngạc nhiên với chính mình”.

Cô diễn viên nhỏ nhắn đã chứng tỏ sự lột xác và quyết tâm hết mình cho vai diễn Bảo Ngọc. Cô ngày càng nhập tâm và luôn được đạo diễn và ê kíp khen ngợi. Thậm chí những cảnh lên cơn nghiện, cắt tay, leo dây từ tầng hai xuống sân để trốn nhà đi bụi, Dung đã tình nguyện đóng, không cần cascadeur. “Tôi nghiệm ra rằng đã làm nghệ thuật là phải  hết mình. Và đặc biệt, sau khi quay xong phim, em cùng với các diễn viên trong phim Trở về đã trở thành một gia đình, luôn chia sẻ vui buồn cùng nhau, và tụi em luôn được tham gia các chương trình từ thiện của chị Việt Trinh”, Mỹ Dung nói.

Bộ phim truyền hình Trở về đã phát sóng tập đầu tiên trên HTV7 vào ngày 29/1 và tiếp tục chiếu từ thứ tư đến chủ nhật hàng tuần lúc 20h. Phim truyền tải thông điệp của đạo Phật “nhân quả nghiệp báo từ đời cha sang đời con”, trong đó, nội dung phim được dẫn dắt  bằng việc các cư dân trên mạng đang xôn xao về nhân vật Bảo Ngọc, đứa con gái duy nhất của ông Hân, bà Nhi, nhân vật phải trả nghiệp do cha mình gây ra. Ngoài Mỹ Dung, phim còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ Đức Tiến, Đức Hải, Văn Phượng, Quách Tuấn Du... 

Một vài hình ảnh hậu trường của Mỹ Dung:

Mỹ Dung chụp hình cùng đạo diễn Việt Trinh và các diễn viên Đức Tiến, Tuấn Du. 

Infonet