PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Bắt bài' mô tuýp quen thuộc vẫn ăn khách của phim Hàn

Chủ nhật, 30/03/2014 13:06

Sợi chỉ đỏ nối duyên phận giữa hai người đôi khi quấn nhầm vào một người khác trước khi có thể tìm được đến đầu dây bên kia.

Mô tuýp chàng và nàng gặp nhau tình cờ, 'cảm' nhau ngay từ đầu, hoặc là rất ghét nhau rồi dần chuyển thành yêu là một công thức đặc trưng của drama xứ Hàn. Tuy nhiên, một mô tuýp khác cũng được ưa chuộng không kém là nàng hoặc chàng rất thích một người khác (vai thứ của phim) nhưng dần dần đã bị tấm chân tình của nhân vật chính làm đổi hướng.

Jun Ji Hoo - Geum Jan Ji – Goo Jun Pyo (Boys over flower)

Cô nàng cỏ dại Geum Jan Ji từ những tập đầu tiên đã say nắng chàng hiệp sĩ áo đen Ji Hoo – người luôn xuất hiện cứu nguy cho cô mỗi khi cô phải đối mặt với cả trường khi bị cho vào tầm ngắm của F4. Tuy nhiên, trong những ngày Ji Hoo rời khỏi Hàn Quốc để theo đuổi mối tình đầu của mình thì anh chàng xoăn Goo Jun Pyo ngay lập tức đã tận dụng cơ hội, cướp lấy trái tim người đẹp.   Choong Joo - Jeo Wool – Kang Chi (Goo Gamily Book)

Dù rằng cuộc gặp gỡ đầu tiên của hai người đến từ rất sớm, khi cả hai còn nhỏ và Kang Chi là người cứu mạng Jeo Wool và hai người đã lỡ “đính ước” song  cậu bé Kang Chi đã vô tình quên mất Jeo Wool và mang trong tim hình ảnh cô con gái của ông chủ - Park Choong  Joo khi lớn lên.  Phải đến khi thân phận của mình bị phát hiện với những biến cố lớn xảy đến, Kang Chi mới thực sự nhận ra đâu là người con gái của mình.   Kim Tae San - Seo Yi Soo – Kim Do Jin (Phẩm chất quý ông)

Cặp đôi lớn tuổi bắt đầu bởi mối tình đơn phương lằng nhằng : mỹ nam U40 Kim Do Jin yêu cô giáo Seo Yi Soo, cô giáo Seo Yi Soo lại yêu thầm bạn của Kim Do Jin là Im Tae San, còn anh chàng Im Tae San thì lại thích bạn của cô giáo Seo Yi Soo – Hong Se Ra. Cuối cùng thì đôi nào cũng về đôi nấy, cô nàng giáo viên đạo đức Yi Soo đã từ bỏ mối tình 20 giây của mình để tìm đến quý ông Kim Do Jin.   Kang Woo - Tae Gong Si – Jo Jung Won (Master’s Sun)

Dù rằng người bám riết lấy trước là cô nàng có thể thấy ma Tae Gong Si nhưng người động lòng trước lại là anh chàng giám đốc lạnh lùng chỉ biết đến lợi nhuận Jo Jung Won. Trong khi trở thành tầm ngắm của giám đốc trung tâm thương mại bậc nhất Hàn Quốc nhưng cô nàng Tae Gong Si lại luôn mơ tưởng tới tương lai tươi đẹp giữa cô và chàng cảnh vệ Kang Woo khiến Jung Won nhiều phen ghen tức. Jin Guk - Goo Hye Mi – Song Sam Dong (Dream High 1)

Cho đến nửa bộ phim, khán giả vẫn đinh ninh rằng cặp đôi Hye Mi – Jin Guk sẽ là cặp đôi chính của phim khi mà hai người vốn từng gặp nhau trong một tình huống đặc biệt ngày nhỏ - thường được coi như duyên trời trong phim Hàn, tiếp đến là những cố gắng bảo vệ Hye Mi của Jin Guk, đặc biệt là những phân cảnh lãng mạn và nụ hôn ngọt ngào tại công viên của hai người. Tuy nhiên, sự gắn bó chia sẻ trong những ngày khó khăn và quan trọng đã khiến cho chàng trai quê Song Sam Dong giành lại trái tim của Hye Mi.   Yoon Tae Woong - Sung Si Won – Yoon Yoon Jae ( Reply 1997)        

Cặp đôi chính của Reply 1997 đã có một quãng thời gian dài 6 năm không gặp nhau chỉ bởi sự chậm chân hơn của cậu em Yoon Jae đã để vuột mất cơ hội trở thành mối tình đầu của cô nàng Si Won vào tay anh trai mình. 6 năm sau, cậu em trai từng che giấu tình cảm của mình đã thẳng thắn bày tỏ với anh và với người con gái trong tim mình.

Theo 2sao.vn