PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Bắt chước' Ngọc Trinh, Nam Thành bị chỉ trích vì 'ăn cháo đá bát'

Thứ sáu, 25/05/2012 11:53

Nam Thành dám cả gan nói rằng việc cấm chiếu "Bẫy cấp 3" là tốt quá!

Hôm qua (24/5), một trang báo mạng đã đăng tải một bài phỏng vấn người mẫu - diễn viên Trương Nam Thành về bộ phim "Bẫy cấp 3" của anh và ngay lập tức đã tạo ra một làn sóng phản ứng mạnh mẽ. Số là khi được nhà báo hỏi về cảm nghĩ của anh khi bộ phim "Bẫy cấp 3" vừa bị cấm, Nam Thành đã nói như thế là "may quá" vì "không lo mất hình tượng của mình". Câu nói này đã bị cư dân mạng chê bai rằng Nam Thành là kẻ "ăn cháo đá bát", lật mặt như trở bàn tay.

Nguyên văn câu nói của anh chàng là: "Bẫy cấp 3 được quay cách đây một năm và từng nhiều lần bị hoãn ra rạp. Vì thế, khi nghe tin phim được chiếu, tôi rất hào hứng chờ đợi để thêm một lần nữa có cơ hội tiếp cận khán giả. Khi biết phim bị cấm, tôi hụt hẫng, nhưng không nhiều.

Có thể yếu tố sex trong phim không nặng nhưng yếu tố bạo lực không phù hợp ở Việt Nam. Tôi nghĩ lại và thấy rằng, bộ phim không được chiếu có khi lại là điều may. Tôi đang xây dựng cho mình hình ảnh một thanh niên chững chạc, không scandal nhưng nếu phim ra, có thể vai diễn sẽ làm ảnh hưởng tới cách nhìn nhận của mọi người. Câu chuyện này có lẽ giống với “Tái ông thất mã”".

Nam Thành nói "Bẫy cấp 3" bị cấm thì anh "không lo mất hình tượng của mình".

Khi đọc xong lời phát biểu này, cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích sự "Ăn cháo đá bát" của Nam Thành thậm tệ: "Làm như ai kề dao ép ổng đóng film này vậy! Ăn nói vô hậu quá", "Lật lọng ghê chưa, chắc nhận catse xong rồi mới dám nói thế", "Làm sao trông mong vào 2 chữ "chuyên nghiệp" ở những diễn viên thế này?", "Đúng là một số diễn viên VN chỉ có cái nhìn trước vài ngày chứ không có cái nhìn trước vài năm và lâu hơn", "Bó tay! Phát ngôn kiểu này thì mấy bác đạo diễn cũng chả dám mời anh đóng phim nữa đâu, ngồi đấy mà lựa kịch bản với chọn đạo diễn!"...

Cư dân mạng liên tục "ném đá" Nam Thành

Một ý kiến khác cho rằng: "Phong cách nghệ sĩ bây giờ là phát biểu làm sao để càng có nhiều người phản ứng càng tốt, không quan tâm phản ứng đó là tốt hay xấu. Cơ bản vì chúng ta cũng thật quá dễ dãi mà, các bạn nổi tiếng cứ phát biểu ngu thoải mái, cứ làm đủ việc linh tinh, vài hôm là khán giả quên tiệt. Mà có khi phát biểu càng điên càng nổi tiếng ý chứ!". Xem ra, không ai đứng ra ủng hộ cho cái sự "nói thật thà" của Nam Thành như Ngọc Trinh.

Sự thực thì trên thế giới đã có nhiều trường hợp diễn viên sau khi đóng xong phim đã "trở mặt" và nói xấu chính đoàn phim như trường hợp Megan Fox với phim "Transformers", hay diễn viên Katherine Heigl với đoàn phim "Knocked Up". Tuy nhiên, sau những phát ngôn mạnh miệng này, sự nghiệp của họ đã tàn lụi nhanh trông thấy. Sau khi được nâng đỡ lên các "bom tấn", chỉ vì dám nói xấu Michael Bay, bây giờ Megan Fox chỉ được tham gia các bộ phim làng nhàng ở các studio nhỏ, trong các vai chỉ cần khoe vòng 1, chứ không cần khả năng diễn xuất. Đó chính là cái giá phải trả cho sự "ăn cháo đá bát" rất đáng trách này.

Megan Fox và Katherine Heigl - hai diễn viên cũng "ăn cháo đá bát"

Nam Thành mới bước qua diễn xuất không lâu, trong tay chỉ có vẻn vẹn hành trang 2 bộ phim truyền hình và 1 bộ phim điện ảnh. Nhưng, sau sự kiện lần này, rất có thể sự nghiệp điện ảnh của anh sẽ bị chấm dứt bởi chẳng có đạo diễn nào còn "dám" mời anh vào làm phim, để rồi sau đó bị anh chê bai trên báo chí nữa rồi. Không hiểu, khi nhắc tới câu chuyện "Tái ông thất mã" thì Nam Thành là ông già hay là con ngựa, khi anh "mất" nhiều hơn là "có" với phát ngôn này. Âu cũng là bài học cho một số diễn viên trẻ quá bốc đồng: Hãy cố gắng uốn lưỡi bảy lần trước khi nghĩ. Và nếu thế chưa đủ, hãy ngậm miệng lại và đừng phát ngôn ra thêm những câu nói ấu trĩ. 

"Anh nên tự ăn năn hối lỗi đi!"

Đất Việt