PHIM NHẠC » Toàn cảnh

‘Bẫy cấp 3’ tạm ngưng kế hoạch công chiếu

Thứ tư, 09/05/2012 07:09

Thay vì ra rạp đúng 18/5 như đã công bố, nhà sản xuất quyết định dựng lại phim để “Bẫy cấp 3” thêm hấp dẫn và cũng phù hợp với văn hóa, thực tế cuộc sống của Việt Nam hơn.

Bẫy cấp 3 là bộ phim kinh dị, ly kỳ dành cho giới trẻ với sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ triển vọng như Trương Nam Thành, Baggio, Mi Minh, Hoàng Oanh, Lê Khắc Duy và một số diễn viên quen thuộc: Quách An An, Thanh Thức…

Bẫy cấp 3 của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt, người trước đó đã tạo nên chút ít tên tuổi cũng với phim kinh dị Ngôi nhà trong hẻm. Bộ phim chắc chắn sẽ lùi lại ngày công chiếu thay vì 18/5 như dự kiến, vì cần chỉnh sửa theo yêu cầu của Hội đồng Duyệt phim Trung ương để phù hợp hơn với văn hóa và thực tế cuộc sống Việt Nam.

Xem ra bộ phim dành cho giới trẻ có số phận khá lênh đênh. Bẫy cấp 3 quay từ 6/2011 và ê-kip đang trong giai đoạn làm hậu kỳ phải dừng lại để quay Ngôi nhà trong hẻm và bộ phim với sự tham gia của Ngô Thanh Vân - Trần Bảo Sơn đã ra mắt khán giả ngay sau đó trong khi Bẫy cấp 3 phải tiếp tục chờ đợi.

Trương Nam Thành trong một cảnh quay

Thông tin Bẫy cấp 3 dời ngày công chiếu không có gì bất ngờ với khán giả yêu điện ảnh. Dòng phim kinh dị ở Việt Nam còn là mảnh đất hoang sơ nên khi đạo diễn nào muốn tiên phong tất yếu phải gặp nhiều trắc trở. Thêm vào đó, cả đạo diễn và nhà sản xuất đều là những Việt kiều, mới quay trở lại Việt Nam và chắc chắn họ cần nhiều hơn 2 phim để thấm nhuần văn hóa quê nhà.

Nhà sản xuất cũng cho biết chưa rõ khi nào sẽ chính thức phát hành và có lẽ khán giả yêu thích dòng phim kinh dị còn chờ đợi khá lâu.

Vai của Hoàng Oanh khá nhẹ nhàng

Đạo diễn Lê Văn Kiệt vốn thích làm phim có yếu tố kinh dị và đây cũng là hướng đi của nhà sản xuất Coco Paris. Hiện tại họ đang ấp ủ một số dự án làm phim khác, không xa rời dòng phim ly kỳ này.

Đất diễn trong phim chia đều cho 5 bạn trẻ nhưng nổi bật hơn cả là Mi Minh và Lê Khắc Duy. Mi Minh từng tham gia Long Ruồi và một số vai diễn trong các phim truyền hình khác nhưng cô chưa tạo được dấu ấn nổi bật. Nhưng trong Bẫy cấp 3, Mi Minh gây bất ngờ với lối diễn chân thật, giàu cảm xúc. Nhất là ở đoạn cao trào và kịch tính, nỗi sợ hãi khi chứng kiến 3 người bạn bị giết chết khiến cô gần như điên loạn và đờ đẫn hẳn đi. Còn Lê Khắc Duy vốn là một ca sĩ trẻ, không nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng lột tả khá trọn vẹn chân dung nhân vật theo yêu cầu của đạo diễn.

Vai diễn của Baggio là anh chàng háo sắc

Một số bạn trẻ đã được xem vài phân đoạn đã dành cho phim nhận xét thiện cảm, và cũng có nhiều ý kiến đóng góp, hy vọng các nhà làm phim sửa đổi một chút để không "gây sốc" khi ra mắt. Billy (25 tuổi, blogger) nhận xét: "Mở đầu cho dòng phim kinh dị học đường, tôi nghĩ đây là một cú liều khá can đảm của ê-kíp thực hiện. Âm nhạc hấp dẫn, dàn nhân vật có cá tính khá thoáng, nhiều tình tiết lắt léo. Phim có những lỗi nhỏ, nhưng có thể bỏ qua tác phẩm để hòa mình vào không khí rùng rợn, đầy ám ảnh của bộ phim...".

Còn Lê Thanh Sơn (21 tuổi) lại nghiêng về nội dung phim hơn: “Đây là một bộ phim dành cho giới trẻ rất đáng để xem, những mảnh ghép đáng lưu ý về cuộc sống của học sinh thời nay được thể hiện khá rõ ràng. Điển hình là tình trạng đánh bạn cùng lớp, cậy đông hiếp yếu, chuyện tình cảm và thích phiêu lưu mạo hiểm”.

Diễn viên chính Mi Minh diễn xuất rất có hồn ở trường đoạn khó

Infonet