PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Bí ẩn của Super 8 được giải mã tại Việt Nam

Thứ bảy, 11/06/2011 10:16

Không quảng cáo, không giới thiệu về nội dung, ngoài một trailer bí hiểm về phim, đây là cách đạo diễn J.J. Abrams đã dùng để tạo sự bí ẩn cho Super 8.

Bí ẩn này chỉ được giải mã khi khán giả xem đến tận những phút cuối cùng của bộ phim.

Ý tưởng của phim bắt nguồn từ chính cuộc đời của J.J. Abrams (đạo diễn) và Steven Spielberg (nhà sản xuất). Từ khi còn là những cậu nhóc 8 tuổi, cả hai đã đam mê công việc làm phim, họ cùng khám phá các công đoạn sản xuất phim cũng như làm phim Super 8 và các bộ phim dựa trên định dạng máy quay mini 8mm. Loại định dạng được Eastman Kodak giới thiệu năm 1965 đã tạo nền tảng cho cuộc phiêu lưu trên màn ảnh rộng của họ ngày hôm nay.

Nội dung phim là câu chuyện xảy ra vào mùa hè năm 1979. Khi đó có một nhóm bạn trẻ ở thị trấn nhỏ Lillian, thuộc Ohio, Mỹ chuẩn bị làm một bộ phim về những xác chết di động. Khi nhóm bạn này đang thực hiện bộ phim Super 8, chúng đã chứng kiến một tai nạn tàu hỏa vô cùng thảm khốc. Sau khi cố gắng thoát khỏi tại nạn đó, lũ trẻ nhanh chóng nhận ra rằng đó không phải là một tai nạn tình cờ. Chẳng bao lâu sau, những sự kiện không thể giải thích và những sự biến mất bất thường bắt đầu xảy ra trong thị trấn làm nên kịch tính bí hiểm cho bộ phim. Những sự kiện bí ẩn xung quanh vụ va chạm đã ảnh hưởng rất nhiều đến tình bạn, gia đình cũng như vĩnh viễn thay đổi cách nhìn của họ về cuộc sống.

Với tư cách là đạo diễn, J.J Abrams nổi tiếng với khả năng nhào nặn nhân vật, tạo sự hài hước, và hồi hộp trong các bộ phim của ông như Nhiệm vụ bất khả thi III, Star Trek. Đồng thời, ông cũng là nhà sản xuất đứng sau bộ phim quái vật kinh dị Cloverfield này cũng chịu trách nhiệm cho loạt phim truyền hình như là Felicity, Alias, Fringe hay loạt phim truyền hình gây đột phá có tựa đề Lost của đài ABC.

Còn Steven Spielberg là nhà làm phim với rất nhiều bộ phim thành công và đáng nhớ của mọi thời đại như E.T, Close Encounters of the Third Kind, Raiders of the Lost Ark. Ông cũng chính là nguồn cảm hứng cho J.J. Abrams khi anh còn là một đứa trẻ. Chính sự yêu thích giống nhau của hai người đối với các bộ phim Super 8 và cả một chút sắp đặt của số phận đã đem hai người lại gần với nhau hơn theo thời gian.

Cả hai đều nghĩ “sẽ rất tuyệt nếu làm một bộ phim về những con người trẻ tuổi đang có một cuộc phiêu lưu là làm các bộ phim”. Anh bắt đầu làm các bộ phim gia đình với chủ đề xoay quanh những thứ mà một cậu bé như anh yêu thích đó là đuổi bắt, các trận chiến, các con quái vật.

Với Abrams trung tâm của Super 8 luôn là các nhân vật. Anh biết rằng tìm kiếm sự kết hợp hợp lý của các diễn viên sẽ trở thành điều cốt yếu, thế nên Abrams cùng nhóm của anh bắt đầu mở một cuộc tìm kiếm rất lớn.

Nhà sản xuất Bryan Burk nói: “Điều tuyệt vời về nhóm bạn trẻ này đó là tất cả chúng đều có khả năng diễn xuất hiếm có. Điều đó khiến cho câu chuyện làm phim diễn ra mà người ta không cảm thấy chúng đang diễn”.

Nhóm diễn viên thiếu niên được lựa chọn rất đa dạng đến từ khắp nơi trên đất Mỹ. Một số trong đó là diễn viên chuyên nghiệp, số còn lại thì chưa bao giờ diễn xuất chuyên nghiệp. Elle Fanning diễn viên trẻ tuổi nổi tiếng của Hollywood vào vai Alice Dainard (nhân vật nữ chính); ngược lại, Joel Courtney chưa bao giờ diễn xuất chuyên nghiệp trước đó khi cậu được đề nghị đóng vai chính Joe Lamb trong Super 8. Lamb là một đứa trẻ cứng rắn đang cố gắng để thấu hiểu được sự ra đi đột ngột của mẹ nó, dạng nhân vật khó; và các tên tuổi rất trẻ khác: Riley Griffiths (Charles), Ryan Lee (Cary) và Zach Mills (Preston), 3 nhân vật cùng nhóm với Lamb.

Trong buổi đầu ra mắt khán giả Việt, Super 8 đã chiếm trọn được cảm tình của khán giả với trải nghiệm khác nhau, khi thì vui vẻ, hạnh phúc, khi thì tò mò khám phá, rồi có lúc phải thét lên vì sợ hãi. Và Abrams đã thành công khi đã giữ được khán giả hoàn toàn trong bóng tối theo đúng nghĩa cho tới tận khi bộ phim bắt đầu khởi chiếu.

Địa điểm khởi chiếu từ 10/6/2011:

Hà Nội: MegaStar Cineplex - Vincom City Towers, Trung tâm chiếu phim Quốc Gia, Platinum Cineplex, Tháng Tám

Hải Phòng: MegaStar Cineplex - TD Plaza

Đà Nẵng: MegaStar Cineplex - Vĩnh Trung Plaza

Biên Hoà: MegaStar Cineplex - Co.op Mart

TP HCM: MegaStar Cineplex - Hùng Vương Plaza, MegaStar Cineplex - CT Plaza, MegaStar Saigon Paragon, Lotte 1, Lotte 7, Galaxy Nguyễn Du, Galaxy Nguyễn Trãi, Galaxy Tân Bình, Thăng Long, Đống Đa, Cinebox Hòa Bình, BHD Star.

VNMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới