PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Bi, đừng sợ" lại đạt giải thưởng quốc tế

Thứ sáu, 17/06/2011 16:20

Bộ phim "Bi, đừng sợ" lại vừa giành thêm một giải thưởng quốc tế nữa, đó là giải trong liên hoan phim Mediawave tại Szombathely – Hungary vừa kết thúc vào ngày 11.6 vừa qua.

Theo đó, bộ phim Bi, đừng sợ là đại diện của Việt Nam tham dự ở Liên hoan phim này được trình chiếu ở ngày thứ 2 của Liên hoan, đã mang về cho phim giải thưởng Quay phim đẹp nhất ở hạng mục Feature and Fiction. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Phan Đăng Di cũng vinh dự là bộ phim Châu Á duy nhất giành giải thưởng ở Liên hoan phim này.

Bộ phim "Bi, đừng sợ" lại có thêm giải thưởng quốc tế

Quay phim chính của bộ phim Bi, đừng sợ là nhà quay phim Phạm Quang Minh và từng tham gia quay nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như Ma làng, Những ngọn nến trong đêm, Những giấc mơ dài, Nhà có ba chị em gai.. Đây cũng chính là tác phẩm phim truyện đầu tiên mà anh tham gia “cầm máy”.

Trước giải thưởng này, vào tháng 11 năm ngoái, tay máy Phan Quang Minh cũng đã từng đoạt giải thưởng tương tự cùng với Bi, đừng sợ trong Liên hoan phim quốc tế Stockholm (Thụy Điển). Như vậy, với giải thưởng này, bộ phim Bi, đừng sợ của đạo diễn Phan Đăng Di một lần nữa gây ấn tượng với những góc máy, cảnh quay giản dị, đời thường mà không kém phần nghệ thuật. Danh mục giải thưởng mà Bi, đừng sợ đạt được trên trường quốc tế cũng đã gần chục giải thưởng khác nhau.

Những cảnh quay chân thực của "Bi, đừng sợ" đã thuyết phục các chuyên gia quốc tế

Mediawave Festival là một trong những liên hoan điện ảnh và âm nhạc uy tín của châu Âu, được tổ chức thường niên tại Hungary từ năm 1991. Năm nay, LHP Mediawave thu hút 74 bộ phim tham dự, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Mediawave Festival năm nay vinh danh bộ phim “Silent Souls” của điện ảnh Nga ở giải thưởng bộ phim truyện hay nhất. Bên cạnh đó là các giải thưởng dành cho phim tài liệu, phim hoạt hình và phim thể nghiệm.

Lao Động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới