PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Bí mật doanh thu phim 'Người Dơi' sau vụ thảm sát

Thứ hai, 23/07/2012 17:21

"Chúng tôi quyết định vậy để bày tỏ sự tôn trọng đối với các nạn nhân trong vụ thảm sát tại rạp chiếu phim ở Denver" là chia sẻ của đại diện của hãng Warner Brothers.

Sau khi tờ Variety đưa tin, The Dark Knight Rises - Người Dơi trỗi dậy đã thu về khoảng 75 triệu USD ở thị trường Mỹ trong ngày công chiếu (20/7), tuy nhiên, hãng Warner Brothers đã quyết định không tiết lộ doanh thu cuối tuần của phim.

"Chúng tôi quyết định vậy để bày tỏ sự tôn trọng đối với các nạn nhân trong vụ thảm sát tại rạp chiếu phim ở Denver", đại diện của hãng Warner Brothers nói.

Hung thủ gây vụ thảm sát tại rạp chiếu phim James Holmes.

Theo Variety, nếu được xác nhận thì doanh thu ngày công chiếu của tập phim Người Dơi trỗi dậy chỉ đứng sau phim Harry Potter và Bảo bối tử thần 2 - thu được 91,1 triệu USD trong ngày mở màn hồi năm 2011, và bom tấn Biệt đội siêu anh hùng 80,8 triệu USD.

Tuy nhiên, sau vụ thảm sát, nhiều người cho rằng, doanh thu phim sẽ bị ảnh hưởng vì khán giả sợ hãi và không muốn đến rạp.

Tony Wible, nhà phân tích chuyên quan sát các công ty giải trí và chuỗi rạp chiếu, nói: "Xảy ra thảm họa rùng rợn như vậy ở rạp chiếu, nhiều khán giả sẽ không tới rạp xem phim vì chuyện này".

Còn một phụ nữ quả quyết: "Tôi sẽ không bao giờ tới rạp chiếu phim nữa. Tại sao lại phải ra khỏi nhà, mạo hiểm với tính mạng của mình. Tôi sẽ chờ cho tới khi phim được phát hành bằng đĩa rồi ngồi xem ở nhà".

Hiện tại, thế giới đang bàng hoàng sau khi hay tin về vụ thảm sát đẫm máu tại rạp chiếu phim TP Denver (Mỹ) lúc rạng sáng 20/7 khi khán giả đang xem phim The Dark Knight Rises (tựa tiếng Việt: Người dơi trỗi dậy hoặc Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy). Kẻ giết người là James Holmes, 24 tuổi, từng tốt nghiệp ngành thần kinh học.

Khi bị bắt, kẻ giết người khai với cảnh sát hắn coi mình là The Joker - nhân vật thằng hề trong series phim Người Dơi (Batman). Tuy nhiên, một số nhân chứng kể rằng hắn ăn mặc như Bane, nhân vật phản diện chính trong tập phim Người Dơi trỗi dậy do Tom Hardy thủ vai. Holmes đã mặc chiếc áo giáp bó sát người màu đen, đeo mặt nạ phòng hơi độc và đội mũ sắt, giống nhân vật Bane.

Khám phá