PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Bị phản đối dữ dội, phim hài về Michael Jackson bị dừng phát sóng

Thứ ba, 17/01/2017 14:55

Bộ phim hài hước về Michael Jackson đã bị nhà sản xuất loại bỏ vào ngày 13/1 ngay sau khi con gái cố ca sĩ này lên tiếng chỉ trích.

Paris Jackson - con gái cố "Vua nhạc Pop" Michael Jackson đã viết trên Tiwtter ngày 12/1 rằng cô cảm thấy "vô cùng xúc phạm" sau khi xem trailer tập phim hài về cha mình. Được biết, bộ phim dài 30 phút có tên Elizabeth, Michael & Marlon nằm trong loạt phim Urban Myths của kênh truyền hình Sky Arts. "Urban Myths" quy tụ loạt tập phim kể lại câu chuyện nào đó trong cuộc đời của các nghệ sĩ nổi tiếng. Chính vì vậy mà Elizabeth, Michael and Marlo cũng tái hiện lại chuyến đi vòng quanh nước Mỹ của Michael Jackson cùng với Elizabeth Taylor và Marlon Brando vào năm 2001.

Ngay sau khi vấp phải phản ứng dữ dội từ phía gia đình Michael Jackson, kênh truyền hình này nêu rõ thông báo: "Chúng tôi đã quyết định không phát sóng Elizabeth, Michael and Marlo trước những quan ngại từ phía gia đình của Michael Jackson. Chúng tôi đã muốn có một cái nhìn nhẹ nhõm về những sự việc có thật và chưa bao giờ có ý định gây ra bất cứ sự xúc phạm nào. Diễn viên Joseph Fiennes đã hoàn toàn ủng hộ quyết định của chúng tôi".

Tập phim dài 30 phút kể về chuyến đi của Michael Jackson với hai người bạn là Elizabeth Taylor và Marlon Brando

Trailer phim được Sky Arts công bố cuối năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ Huyền thoại âm nhạc này cũng như cô con gái 19 tuổi Paris Jackson của ông liên tục thể hiện thái độ tức giận về bộ phim trên các trang mạng xã hội. Paris Jackson phản dối dữ dội ở việc nam diễn viên da trắng Joseph Fiennes vào vai cha mình. Hàng trăm người hâm mộ khác cũng đã lên tiếng phản đối việc này. Họ cho rằng đây là phân biệt chủng tộc khi để diễn viên da trắng vào vai một nghệ sĩ cả thế giới biết rõ là người da đen. Con gái Michael Jackson chia sẻ: "Tôi thấy vô cùng tức giận vì hành động xúc phạm nặng nề này, không chỉ đối với cha tôi mà còn với mẹ đỡ đầu của tôi (Elizabeth Taylor là mẹ đỡ đầu Paris)".

Ngay sau khi đoạn video công bố, cháu trai của Jackson là Taj Jackson cũng đã lên án tập phim là một "sự coi thường trắng trợn" và "cách thể hiện đáng xấu hổ".

Michael Jackson (phải) và nam diễn viên đóng vai ông

MV They Don't Care About Us (Brazil Version) nổi tiếng của Michael Jackson

>> Con trai Michael Jackson chia sẻ: 'Cha đã dạy tôi làm sao để trở thành một người đàn ông'

Blue Ivy (Theo Giadinhvietnam.com)