PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Bi Rain 'vượt mặt' Lee Min Hoo lấy lòng được nhà sản xuất

Thứ sáu, 22/04/2016 08:14

Hai mĩ nam Hàn Quốc bị hớp hồn vì vai nam chính trong "Người tình kim cương". Thế nhưng, Bi Rain lại được vai vào phút chót do Lee Min Ho nhận vai quá trễ.

Lee Min Ho và Bi Rain vì bộ phim “Người tình kim cương” mà tranh giành vai diễn với nhau. Cuối cùng, Bi Rain đã qua mặt Lee Min Ho thành công đoạt được vai Tiêu Lượng. Thật ra, ban đầu người được chỉ định đóng vai nam chính thứ nhất vốn không phải Bi Rain, mà là Lee Min Ho, vì anh từ chối lời mời nên nhà sản xuất phải cấp tốc chọn Bi Rain thay thế. Ai ngờ không lâu sau, Lee Min Ho lại thay đổi chủ ý, yêu cầu được tham gia diễn xuất, tiếc là lời đã nói ra không thể thu hồi, anh đành bỏ lỡ một vai diễn hay.

Lee Min Ho được nhà sản xuất nhắm vào vai nam chính nhưng anh đã mất cơ hội vì không quyết đoán

Bi Rain thay thế đầy thuyết phục bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp

Trong quá trình quay phim, Bi Rain gần như chưa từng đến trễ, dù có tăng ca cũng không than vãn, khi cần xin nghỉ phép thì sẽ nói trước một tuần… cho thấy tác phong làm việc chuyên nghiệp của các nghệ sĩ Hàn Quốc. Nhưng, chỉ có một điểm, đó là dù thế nào họ cũng không thể chấp nhận việc giữa chừng sửa đổi kịch bản.

Trong kịch bản có một trường đoạn nhân vật Tiêu Lượng trở nên nghèo rớt mùng tơi, phải đến quán bar làm nhân viên phục vụ để kiếm sống. Nghĩ đến Bi Rain có danh xưng “Vũ vương Châu Á”, đạo diễn đột nhiên nảy ra ý tưởng, chi bằng chuyển cảnh phim này thành Bi Rain đến quán bar làm ca sĩ kiêm vũ công, thể hiện sở trường của anh. Nào ngờ Bi Rain từ chối thẳng yêu cầu này với lý do: việc này chưa nhận được sự đồng ý của anh, tuyệt đối không thể. Song, không còn cách nào khác, vì bối cảnh đã dựng rồi, không quay sẽ gây tổn thất cho đoàn làm phim, Bi Rain đành thỏa hiệp nhưng anh chỉ có thể biểu diễn vũ đạo: “Thà bị tạt nước tôi cũng không hát, các bạn đâu có trả cát-sê ca hát cho tôi”.

Nữ diễn viên Đường Yên là người đẹp may mắn được đóng cặp cùng Bi Rain trong phim

Theo thông tin tiết lộ, tổng số tiền mà Bi Rain được trả cho vai diễn này là hơn 6 tỉ won, tương đương với khoảng 115 tỉ tiền Việt. Dù con số này khá lớn nhưng các nhà sản xuất của “Người tình kim cương” tin rằng, nó hoàn toàn xứng đáng với Bi Rain, một nghệ sĩ Hàn Quốc được yêu thích đặc biệt tại Trung Quốc.

Đóng cặp với mỹ nam Hàn Quốc là nữ diễn viên xinh đẹp Đường Yên. Trên màn ảnh, Đường Yên vốn quen thuộc với hình tượng “Nữ thần xinh đẹp”, vậy mà trong phim “Người tình kim cương”, e rằng Đường Yên sẽ khiến khán giả… rớt mắt kiếng! Cách ăn mặc quê mùa, thân hình tròn trịa, tính cách tự ti, có lẽ sẽ chẳng có mấy người nhận ra đây là “Nữ thần” Đường Yên.

Nói đến quá trình xây dựng hình tượng nhân vật, Đường Yên thổ lộ rằng cô gần như suy sụp: “Đây là lần đầu tiên tôi tự hủy hoại hình tượng của mình để diễn vai một người béo. Tôi nghĩ đơn giản là chỉ cần giả xấu giả mập là được, không có gánh nặng gì, nhưng khi bộ phim chính thức bấm máy tôi mới phát hiện mình đã sai lầm, thật ra quá trình đó rất giày vò tinh thần, thậm chí tôi có chút suy sụp”.

Đối lập vói vẻ lịch lãm của Bi Rain, Đường Yên có tạo hình quê mùa và phải làm khá nhiều công việc khác nhau để mưu sinh

Đường Yên vốn có thân hình thon gầy, khi quay cảnh “tăng cân”, cô phải mặc lên người bộ trang phục đạo cụ bằng nhựa khá bí hơi để có thân hình tròn trịa, việc này đối với người có thể trọng 43kg như cô mà nói là… cực hạn. Không chỉ vậy, quá trình hóa trang càng khổ không kể xiết, nhằm đạt hiệu quả tự nhiên, phải phủ keo dán khắp cả người để lớp mặt nạ dính sát vào da, mỗi ngày cần ít nhất 5-6 tiếng đồng hồ mới có thể hoàn thành tạo hình tổng thể. Đường Yên than thở: “Hóa trang xong sẽ cảm thấy có một lớp hồ dày cộm dán trên mặt, mặc dù là mùa đông nhưng toàn thân đều là mồ hôi, khiến tôi suýt nữa bị cảm nắng trong mùa đông”.

Đường Yên còn cho biết thêm: “Thật ra, đau đớn nhất là quá trình tẩy trang, vì phải từng chút lột đi lớp mặt nạ đó, việc này đối với tôi mà nói là một quá trình giày vò, rất hại cho da”. Nhân viên hậu trường cho biết, trong quá trình quay phim, Bi Rain và Đường Yên đều rất vui vẻ, không hề vì vấn đề khác biệt ngôn ngữ mà có khoảng cách. Bi Rain thường chọc Đường Yên cười không ngớt, tóm lại là bầu không khí vui như lễ hội. Những cảnh phim tình cảm của hai người tiến hành vô cùng thuận lợi, diễn xuất ngọt ngào đến nỗi đạo diễn cũng quên hô: “Ngừng”.

Vượt qua nhiều thử thách, đôi nam nữ chính đã đến được đích hạnh phúc

Không giống mô tuýp cổ tích như những bộ phim thần tượng khác, “Người tình kim cương” không xây dựng nhân vật Mễ Đóa (Đường Yên đóng) theo hình tượng nguyên bản của “Cô bé lọ lem” phương Đông: thân thế bi thảm, vừa xinh đẹp vừa thông minh, tính cách nhẫn nhịn chịu đựng. Từ cốt truyện có thể thấy “Người tình kim cương” đã hoàn toàn đột phá lối thiết kế quen thuộc về “cô nàng thỏ trắng”, tính cách của Mễ Đóa được điều chỉnh trở nên nỗ lực, cần cù, không sợ gian khó, càng gần gũi với cuộc sống; mặt khác ngoại hình của Mễ Đóa cũng chân thực hơn, vẻ đẹp hút hồn hoàng tử của cô bé lọ lem không thấy nữa, biến thành cô gái tròn trịa “không chân dài, không thân hình, không tự tin”. Mặc dù là “cô gái ba không” như vậy, cuối cùng vẫn có tổng giám đốc Tiêu Lượng (Bi Rain đóng) ngang tàng, điển trai si tình cô, tình cảm nồng cháy này đã đem đến cho khán giả động lực theo dõi bộ phim. Đương nhiên, Mễ Đóa có thể thuận lợi nắm tay Tiêu Lượng, không phải dựa vào “cái xác không hồn” sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, mà dựa vào những tính cách đáng yêu như kiên cường, độc lập, một chút nghịch ngợm, một chút ngang bướng…

Phim phát sóng lúc 12h thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV7.

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)