PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Bị tố hát chùa ca khúc 'Ai chung tình được mãi', ê kíp Đan Trường tung bằng chứng 'giải oan' cho nam ca sĩ

Thứ bảy, 04/06/2022 11:50

Phía ê kíp của ca sĩ Đan Trường đã tung bằng chứng xác thực để chứng minh anh Bo không hề hát chùa ca khúc 'Ai chung tình được mãi'.

Cách đây một ngày, trên các diễn đàn mạng xã hội đã xôn xao thông tin hàng loạt nghệ sĩ như Lệ Quyên, Đan Trường, Tùng Dương bị tố hát "chùa" hit ''Ai chung tình được mãi''. Đơn vị nắm bản quyền bài hát này đã phát thông cáo rằng: "Chúng tôi khẳng định ca khúc này đang thuộc sở hữu độc quyền ghi âm, ghi hình, biểu diễn và toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi trong vòng 5 năm. Công ty chỉ cấp phép độc quyền cho ca sĩ Đinh Tùng Huy phát hành và biểu diễn".

Sáng 4/6, phía ca sĩ Đan Trường đã chính thức đưa ra phản hồi về sự việc nói trên. Theo đó, đại diện truyền thông của nam ca sĩ khẳng định, Đan Trường đã có giấy phép biểu diễn, quay hình ca khúc ''Ai chung tình được mãi'' từ trước để tránh hiểu lầm và thông tin sai lệch bị lan truyền gây ảnh hưởng đến danh dự uy tín của nam ca sĩ.

Phía Đan Trường chính thức lên tiếng về lời tố nam ca sĩ hát chùa ca khúc ''Ai chung tình được mãi''

Nguyên văn như sau:

"Phía công ty cung cấp tất cả những giấy tờ liên quan đến Hợp đồng sử dụng quyền tác giả âm nhạc được ký kết giữa Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (Khu vực phía Nam) và Doanh nghiệp tư nhân du lịch sản xuất băng từ Hoàng Tuấn (HT Production). Trong nội dung hợp đồng nêu rõ ca sĩ Đan Trường được sử dụng ca khúc Ai chung tình được mãi để biểu diễn tại Hội chợ thương mại Thái Lan tại Bến Tre. Vì vậy, khi hợp đồng có hiệu lực từ khi kí kết (ngày 26/5) thì việc Đan Trường trình diễn ca khúc này tại Hội chợ thương mại Thái Lan tại Bến Tre là hoàn toàn hợp lí.

Chia sẻ thêm về vụ việc, ông bầu Hoàng Tuấn, đại diện cho phía ca sĩ Đan Trường nói khi ồn ào xảy ra rất nhiều đơn vị báo chí, truyền thông liên hệ để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, HT Production chọn cách im lặng. Im lặng không phải vì sai, mà thay vào đó, đơn vị muốn có thời gian để tổng hợp hết tất cả những giấy tờ liên quan, sau đó lên tiếng một lần, tránh việc hiểu lầm và câu chuyện bị dẫn dắt đi quá xa".

Theo ông Hoàng Tuấn, dựa trên quy trình thì ca sĩ hay nhà sản xuất muốn sử dụng một ca khúc phải liên hệ với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Sau khi kiểm tra, ca khúc nào thuộc quyền quản lý của VCPMC, thì đơn vị đó sẽ tiến hành báo chi phí. Nếu đồng ý thì họ sẽ lên hợp đồng và tiến hành đóng tiền. Phía HT Production đã hoàn thành việc xin phép, đóng đầy đủ chi phí để biểu diễn ca khúc Ai chung tình được mãi cho VCPMC. Vậy nên những thắc mắc về chi phí, tác quyền... ACV Entertainment nên làm việc trực tiếp với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Trước đó, phía Đan Trường cũng đã xin phép thu âm, quay hình và upload lên YouTube ca khúc Ai chung tình được mãi từ ngày 25/3/2022. Do không có điều kiện về mặt thời gian, nên kết hợp với chuyến lưu diễn hải ngoại, Đan Trường đã ghi lại những phân đoạn biểu diễn trên sân khấu. Việc này cũng đã được sự đồng ý sau đó của phía ACV.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới