PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Biết chết liền' ngổn ngang cảm xúc

Thứ tư, 12/06/2013 16:09

Tên phim không gợi lên bất cứ điều gì. Có cảm giác chính đạo diễn cũng lúng túng không biết gọi tên “đứa con” của mình là gì cho đúng nghĩa.

Câu chuyện theo mô típ đơn giản, sự tham lam, bất chấp tội ác, nhân tính rồi sẽ chuốc lấy hậu họa cho chính mình. Từ một mô típ đơn giản, thế nhưng phim được chọn thể hiện theo thể loại kinh dị - hài nên đạo diễn Lê Bảo Trung đã cài vào đó mọi tình huống để hù dọa ma, đồng thời khiến người xem phải bật cười vì vài tình huống, lời thoại mang đầy tính hài hước được làm hơi quá lên. Yếu tố kinh dị trong phim chủ yếu nằm ở khâu… hóa trang ngoại hình nhân vật chứ không phải trong câu chuyện hay tình huống phim.

Những gương mặt, da thịt loang lổ, lở loét, lem luốc đem lại cho người xem cảm giác ghê ghê chứ không phải là sự ớn lạnh, sởn da gà của không gian đầy ức chế, căng thẳng như vốn dĩ một bộ phim kinh dị vẫn có. Nhưng chất hài, tình huống hài được nghệ sĩ Chí Tài và Bạch Long thể hiện vừa phải và chấp nhận được. Cả hai đã đem đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái.

Đáng ghi nhận nhất trong phim có lẽ là 2 gương mặt diễn viên nam lần đầu xuất hiện trên màn ảnh lớn: Ngọc Minh và Ngọc Khanh, 2 thành viên nhóm nhạc V.Music. Khán giả trẻ hẳn sẽ hài lòng, bởi ngoài việc hóa thân khá tốt vào vai Sơn - nhân vật chính, Ngọc Minh còn là người thể hiện ca khúc chủ đề của phim Đi tìm tình yêu (sáng tác Nguyễn Hồng Thuận).

Angela Phương Trinh và Sơn Ngọc Minh

Cũng phải ghi nhận người mẫu Trang Trần đã chịu khó làm xấu mình, chấp nhận đóng những cảnh dầm mình trong vũng nước bẩn, bị dìm đầu xuống nước… mà không phải người đẹp nào cũng chấp nhận hy sinh hình ảnh vì phim như thế. Thất vọng nhiều là vai diễn của Angela Phương Trinh. Cô vốn đã có kinh nghiệm diễn xuất hơn hẳn các diễn viên trẻ trong phim, nhưng nhân vật Hương của Angela Phương Trinh không để lại ấn tượng gì, ngoài việc phô diễn thân thể hơi quá đà.

Với dàn diễn viên trẻ đẹp và khá nhiều hình ảnh tươi mát, có lẽ Biết chết liền sẽ thu hút được lượng khán giả trẻ và người hâm mộ. Một câu chuyện đơn giản, lồng ghép các yếu tố hài hước, kinh dị, ma quái được thể hiện dưới định dạng 3D. Lê Bảo Trung vẫn được xem là đạo diễn mát tay cho những sản phẩm phim thị trường thời gian qua.

Lily Luta và Ngọc Khanh

Trong cảm nhận và sự thể hiện của mình, người xem có thể nhận ra sự dũng cảm cùng những ý tưởng khác lạ chỉ Lê Bảo Trung mới dám làm. Ngay trong buổi ra mắt phim, chính đạo diễn cũng thổ lộ, anh lo sợ phim không được duyệt, nhưng may mắn là Biết chết liền đã có thể ra rạp.

Theo Sggp.org.vn