PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Bộ phim 3D "Long môn phi giáp" dẫn đầu các đề cử tại LHP Châu Á

Thứ sáu, 20/01/2012 09:21

(Ngoisao.vn) - Bộ phim "Long môn phi giáp" quy tụ một dàn diễn viên "khủng" của Trung Quốc với những cảnh quay võ thuật vô cùng đẹp mắt. Bộ phim mới công chiếu một thời gian nhưng đã thu hút khán giả, hứa hẹn dẫn đầu các đề cử tại giải thưởng LHP Châu Á.

Long môn phi giáp là siêu phẩm 3D của Châu Á được chờ đợi nhiều nhất cuối năm nay. Bộ phim quy tụ dàn sao lớn của ba khu vực là Lý Liên Kiệt, Trần Khôn, Châu Tấn, Lý Vũ Xuân (Trung Quốc), Phan Thiếu Hoàng (Hồng Kông), Quế Luân Mỹ, Phạm Hiếu Huyên (Đài Loan) và khách mời đặc biệt Lưu Gia Huy. Long môn phi giáp là phiên bản mới nhất của bộ phim "Tân long môn khách sạn" được sản xuất năm 1992, với câu chuyện xoay quanh cuộc đời của một tướng quân đời Minh chống tên thái giám độc ác và quyền lực. Long môn phi giáp có nhiều cảnh quay đẹp, được dàn dựng rất công phu. Trong hơn hai tiếng, khán giả được thưởng thức một "bữa tiệc thị giác" thực sự với nhiều các cảnh hành động, đánh võ, hàng loạt màn phi dao, phi kiếm, ném tiêu, ném bàn ghế, tên bay đạn lạc về phía màn hình.

Siêu phẩm 3D Long môn phi giáp của đạo diễn Từ Khắc dẫn đầu số đề cử tại Liên hoan phim châu Á lần thứ 6 (7 đề cử). Theo sát với 6 đều cử là "Kim lăng thập tam thoa" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và "Warriors of the Rainbow: Seediq Bale" của đạo diễn Đài Loan Ngụy Đức Thánh. Bộ phim võ hiệp của đạo diễn Trần Khả Tân tỏa sáng tại hạng mục kỹ xảo với 4 đề cử

Châu Tấn vào vai Lặng Nhạn Thu

Do Cộng đồng liên hoan phim quốc tế Hồng Kông chịu trách nhiệm tổ chức, giải thưởng sẽ vinh danh 14 tác phẩm/nghệ sĩ ở các hạng mục và 3 giải thưởng đặc biệt vào ngày 19/3, trong đó có : giải "Tài năng mới" của cố đạo diễn Edward Yang, giải "Bộ phim châu Á đạt doanh thu cao nhất" và giải "Thành tựu trọn đời" của đạo diễn Hứa An Hoa. Long môn phi giáp thu về hơn 79 triệu đô la Mỹ tại Trung Quốc, còn "Seediq Bale" đạt được 29 triệu đô la Mỹ tại Đài Loan.

Trần Khôn vào vai Vũ Hóa Điền.

Nam Khánh - (Theo CF)