PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Bộ phim võ đài hay nhất 2011 tới Việt Nam

Thứ tư, 26/10/2011 16:20

Chiến binh được coi là bộ phim võ đài hay nhất kể từ loạt phim Rocky của siêu sao Sylvester Stallone, từ những năm 70 - 80 đến nay.

Hai anh em ruột đụng độ trên sàn đấu Sau 14 năm xa cách, Tommy (Tom Hardy đóng) – một cựu chiến binh của Mỹ ở chiến trường Irắc - quyết định trở về nhà. Để kiếm tiền cho gia đình của một đồng đội đã hy sinh ở chiến trường, Tommy quyết định tham gia tranh giải MMA Sparta  (giải đấu võ thuật tổng hợp nổi tiếng) với phần thưởng cho người chiến thắng là 5 triệu USD.

Để có thể dành được chiến thắng trong giải thi đấu khốc liệt này, Tommy phải tìm đến Paddy (Nick Nolte đóng) – cựu võ sĩ quyền Anh nổi tiếng và cũng là bố của Tommy để nhờ ông huấn luyện. Dưới sự đào tạo, hướng dẫn của bố, Tommy trở thành một đấu thủ mạnh mẽ trên sàn đấu, song không vì vậy mà Tommy tha thứ cho những lỗi lầm của Paddy trong quá khứ. Anh luôn bị ám ảnh bởi ký ức về một người cha nghiện rượu, đã bỏ rơi anh lúc nhỏ, khiến cho mẹ anh phải qua đời trong bệnh tật và đau buồn.

Cùng lúc đó, video clip quay cảnh Tommy hạ gục tay đấm nổi tiếng Mad Dog Grimes được tung lên mạng và truyền đến một trại quân đội ở Irắc – nơi Tommy từng cứu sống một người lính ở đây. Người lính này đã chia sẻ với báo chí về sự dũng cảm của Tommy. Sau đó, Tommy được mọi người tôn vinh như một anh hùng, không chỉ với các fan yêu thích MMA mà cả với lực lượng quân đội của Mỹ. Với những kinh nghiệm được truyền đạt từ bố và sự ủng hộ của khán giả, Tommy lần lượt đánh bại các đấu thủ sừng sỏ và tiến vào trận chung kết. Tuy nhiên, Tommy không ngờ đấu thủ của mình trong trận quyết định lại chính là Brendan Conlon (Joel Edgerton đóng) – anh trai của mình. Vốn là một cựu chiến binh và đang là giáo viên dạy Vật Lý tại trường Trung học, nhưng vì muốn kiếm tiền để cứu gia đình thoát khỏi cảnh nợ nần, phá sản, Brendan  đã quyết định tham gia giải MMA. Khi bị nhà trường phát hiện, Brendan đã bị sa thải. Không còn đường thoái lui, Brendan bằng mọi giá phải chiến thắng tại giải MMA, bất kể đối thủ là em trai của mình.

Tommy không ngờ rằng, đối thủ của anh trong trận chung kết lại chính là anh trai của mình

Cuộc chiến của những trái tim Chiến Binh (Warriors) không hẳn là bộ phim về trận đấu nghiệt ngã của hai anh em Tommy và Brendan trong một giải đấu võ thuật chuyên nghiệp mà nó là cuộc chiến của trái tim giữa các thành viên của một gia đình đổ vỡ. Với ông bố Paddy, đó là cuộc chiến với bản thân để chuộc lại những lỗi lầm của ông ngày xưa, để giành lại niềm tin và tình cảm của con trai. Với Tommy, đó là cuộc chiến để có thể quên đi những lỗi lầm của bố và cứu giúp gia đình của người đồng đội đã vào sinh ra tử cùng mình trên chiến trường. Với Brendan, đó là một thử thách nghiệt ngã để có thể bảo vệ gia đình nhỏ của mình trước nguy cơ bị Ngân hàng tịch thu nhà cửa, tài sản... Có thể, mỗi người trong số họ đều chiến đấu cho những lý do của riêng mình, nhưng khi bước vào sàn đấu, họ đã gặp nhau ở 1 điểm chung duy nhất: họ là một gia đình. Và chiến thắng cuối cùng của họ, không phải là phần thưởng 5 triệu USD mà chính là tình cảm gia đình, tình cha con, tình anh em mà họ đã đánh mất suốt 14 năm qua…

Với ông Paddy, đây là cuộc chiến để ông chiếm lại được niềm tin từ cậu con trai Tommy

Nếu không kể đến diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên trong phim thì lý do duy nhất mà bộ phim Chiến binh hấp dẫn được khán giả đó chính là vì bộ phim đã truyền tải được cảm xúc đến khán giả thông qua các nhân vật và số phận của họ. Bộ phim sẽ khiến khán giả cảm thấy hạnh phúc,căng thẳng và thậm chí sẽ rời khỏi phòng chiếu với những giọt nước mắt. Có thể nói, Chiến Binh (Warrior) là một trong những bộ phim thể thao với sự pha trộn tuyệt vời giữa cuộc chiến tâm lý và cuộc chiến thể chất. Đó là một câu chuyện tuyệt vời khi cho chúng ta thấy rằng đôi khi những lực lượng mạnh nhất của thế giới lại không đáng kể so với những rắc rối của một gia đình.

Với Tommy đó là cuộc chiến để tha thứ cho những lỗi lầm của người bố và cứu giúp gia đình người bạn

Bộ phim võ đài đáng chú ý nhất năm 2011 Một poster toát lên vẻ khô khan và một chút gì đó bạo lực với hình ảnh của hai anh chàng cơ bắp cuồn cuộn, một trailer không hào nhoáng với kỹ thuật hiện đại hay lộng lẫy hoành tráng với những đại cảnh đẹp như mơ, Chiến binh (Warrior) hẳn sẽ khó thu hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi trình chiếu tại nước ngoài, bộ phim của đạo diễn Gavin O’Connor lại là bộ phim hiếm hoi nhận được nhiều lời khen ngợi của cả báo chí, giới phê bình và khán giả, đặc biệt khán giả nữ. Bộ phim được đánh giá với số điểm khá cao 8,3/10 từ đánh giá của 6,823 thành viên trên website imdb và 4,4/5 từ 20,969 khán giả của trang bình luận phim ảnh Rottentomatoes.

Xét về nội dung, Chiến binh không hẳn mang đến nhiều câu chuyện mới mẻ. Cũng vẫn là những trận đài đẫm máu, những trận chiến khốc liệt, những tấm lưng trần vạm vỡ của các đấu thủ, những tràng pháo tay lạnh lùng khi một người nằm xuống và một người giương cao biểu tượng chiến thắng… Tuy nhiên, điều khác biệt của bộ phim so với các phim cùng mô típ khác là bộ phim tràn đầy những cảm xúc, những giá trị đạo đức và tình cảm mà hiếm bộ phim nào cùng thể loại có được.

Chiến binh có sự tham gia của các võ sĩ MMA thứ thiệt

Có khá nhiều bộ phim về bộ môn MMA, tuy nhiên Chiến binh (Warrior) là bộ phim về MMA được đánh giá là hay nhất trong nhiều năm qua. Các màn chiến đấu trong phim chẳng khác một trận cầu đỉnh cao thực sự. Điều này có thể lý giải bằng tài nghệ đạo diễn của Gavin O’Connor (từng nổi tiếng với các phim Tumbleweeds, Miracle, Pride and Glory…) cũng như sự “yểm trợ” đắc lực của những ngôi sao sàn đấu “thứ thiệt” như: Nate Marquardt (UFC), Anthony Johnson (UFC), Erik Apple (Strikeforce), Roan Carneiro (tự do) và Kurt Angle (TNA) …Sự góp mặt của các võ sĩ nổi tiếng của MMA này càng khiến cho các cảnh chiến đấu võ thuật trong phim càng thêm hấp dẫn và ấn tượng. Nhiều khán giả đã không ngần ngại nhận xét, đây là bộ phim võ đài hay nhất kể từ loạt phim Rocky của siêu sao Sylvester Stallone, từ những năm 70 - 80 đến nay.  Có thể nói, cùng với Reel Steal (Tay Đấm Thép) trước đó của đạo diễn Shawn Levy, Chiến Binh (Warrior) một lần nữa làm thay đổi cách nhìn của khán giả về các bộ phim đánh đấm.

Chiến binh sẽ được trình chiếu kể từ ngày 28/10 tại các rạp của BHD trên toàn quốc

24h