PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Các nhân vật kinh điển trên màn ảnh đều là những mỹ nhân đã chiếm được cảm tình của mọi người và khiến ai cũng phải kinh ngạc

Thứ sáu, 28/06/2024 11:06

Nhờ vẻ đẹp và tài năng xuất chúng, những nữ diễn viên này đã biến những vai diễn trở thành kinh điển trên màn ảnh, suốt nhiều năm không "hậu bối" nào vượt qua, khiến khán giả luôn nhớ mãi.

Audrey Hepburn

Minh tinh Audrey Hepburn.

Nhắc đến Audrey Hepburn, nhiều người sẽ nghĩ đến vẻ đẹp sang trọng, nụ cười trong sáng cũng như giọng hát độc đáo và sự quyến rũ khó cưỡng của bà. Có thể nói, vẻ đẹp và cuộc đời Hepburn giống như vai diễn Công chúa Ann mà bà đóng chính trong bộ phim "Roman Holiday". Vai diễn này đã giúp nữ minh tinh giành được giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Audrey Hepburn được coi là biểu tượng của điện ảnh và thời trang khi hoạt động trong thời hoàng kim của Hollywood. Bà xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử chiếu bóng Hoa Kỳ do Viện phim Mỹ bình chọn và được vinh danh tại Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Romy Schneider

Romy Schneider là nữ diễn viên người Áo được mệnh danh là "Công chúa màn ảnh". Vẻ ngoài ngây thơ, xinh đẹp cùng tính cách sôi nổi, vui vẻ của bà trong "Sissi" đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ điện ảnh khắp châu Âu và thậm chí cả thế giới. Trong phim, bà hóa thân của Hoàng hậu Sissi xinh đẹp nhưng đầy bất hạnh. Và cuộc đời thực đầy bi thảm của nữ minh tinh tương tự với chính vai diễn Hoàng hậu Sissi trong phim luôn khiến cả thế giới phải thương tiếc cho bà.

Vivien Leigh

Khí chất tao nhã, tinh tế cùng đôi mắt trong sáng và luôn rực đam mê của Vivien Leigh đã mang đến cho bà vẻ đẹp thanh lịch, thánh thiện và độc đáo như hoa. Vai diễn Scarlett O'Hara trong bộ phim "Cuốn theo chiều gió" đã giúp bà giành được Giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1939. Vivien Leigh trở thành nữ diễn viên người Anh đầu tiên giành được giải thưởng này. Đạo diễn George Cukor từng khen ngợi Vivien Leigh vì sự hoang dã đến khó tin. Vivien Leigh dường như sinh ra để đóng Scarlett. Họ quá giống nhau về tính cách và thậm chí cả ngoại hình.

Trần Hiểu Húc

Bộ phim truyền hình "Hồng Lâu Mộng" năm 1987, đã trở thành một tác phẩm kinh điển có một không hai trong lòng khán giả. Trần Hiểu Húc người đóng vai Lâm Đại Ngọc - nữ chính trong phim cũng có hoàn cảnh vô cùng éo le giống nhân vật khi lâm bệnh hiểm nghèo qua đời khi còn trẻ. Diễn xuất và tạo hình xinh đẹp và khí chất của Trần Hiểu Húc quá ăn nhập, khiến nhiều khán giả không còn phân biệt được tên của bà ngoài đời hay Lâm Đại Ngọc trên phim. Theo truyền thông nhận xét, Trần Hiểu Húc dường như được sinh ra để dành cho vai diễn lâm Đại Ngọc. Thậm chí nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng Trung Quốc Tào Ngu đã từng nói: “Từ kinh kịch hay phim ảnh, suốt nhiều phiên bản đến nay, tôi đã xem hơn chục người đóng Lâm Đại Ngọc nhưng chỉ có Trần Hiểu Húc là diễn tốt nhất".

Ông Mỹ Linh

Ông Mỹ Linh là nữ diễn viên người Hồng Kông nổi tiếng trên toàn thế giới thập niên 1980 với vai Hoàng Dung trong phim truyền hình "Anh hùng xạ điêu" phiên bản năm 1983. Ông Mỹ Kinh đã thể hiện xuất sắc và sống động về nhân vật Hoàng Dung. Bộ phim "Anh hùng xạ điêu" do Ông Mỹ Linh đóng là một trong mười bộ phim truyền hình được đánh giá cao nhất trên đài TVB và được chọn là một trong mười bộ phim truyền hình kinh điển nhất ở Trung Quốc đại lục. Sở hữu đôi mắt to thông minh, khuôn mặt vui tươi và hàm răng hổ nhỏ dễ thương khiến người ta khó quên về nữ minh tinh này. Và sau khi Ông Mỹ Linh qua đời ở tuổi 26, hình bóng của bà chỉ còn lại trong phim. Có thể nói đây là một màn trình diễn đích thực và đã trở thành kinh điển của Ông Mỹ Linh mà khó có diễn viên nào có thể vượt qua.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới