PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Cái kết diệu kỳ của Harry Potter

Thứ bảy, 23/07/2011 09:29

Hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới đang đổ xô đến các rạp chiếu phim để thưởng thức cuộc phiêu lưu cuối cùng của Harry Potter, và nói lời tạm biệt với cậu bé phù thủy cùng những người bạn.

Theo trang web điện ảnh Boxofficemojo.com, chỉ sau vỏn vẹn năm ngày kể từ khi ra mắt, bộ phim Harry Potter và bảo bối tử thần 2 đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục và đạt doanh thu khổng lồ 542 triệu USD trên toàn thế giới. Giới chuyên gia Hollywood dự báo hầu như chắc chắn Bảo bối tử thần 2 sẽ vượt qua ngưỡng 1 tỉ USD, thậm chí có thể trở thành bộ phim đạt doanh thu cao thứ ba trong lịch sử điện ảnh, chỉ sau hai “bom tấn” của đạo diễn James Cameron là AvatarTitanic.

Ba nhân vật chính trong phim

Phần cuối cùng của loạt phim Harry Potter đã đem lại nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn cho khán giả đã gắn bó với cậu bé phù thủy trong hơn mười năm qua. “Tôi vẫn không thể chấp nhận sự thật rằng loạt phim Harry Potter cuối cùng cũng đã kết thúc - báo Hollywood Reporter dẫn lời khán giả 19 tuổi Evan Dalton ở West Virginia, Mỹ - Thật khó tin rằng sẽ không còn một bộ phim nào nữa. Harry Potter có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi, bởi đó là một phần của cuộc sống chúng tôi trong thời gian rất dài”.

Sacha, một khán giả hâm mộ khác, cho biết cô lớn lên cùng loạt truyện và phim Harry Potter, bởi cô đọc phần đầu từ năm 9 tuổi. “Tập phim cuối cùng làm tôi nhớ lại cảm xúc khi tập truyện cuối cùng ra mắt, cảm giác vừa phấn khích lại vừa buồn bã - Sacha thổ lộ - Tôi chỉ muốn được quay lại và sống lại toàn bộ trải nghiệm Harry Potter thêm một lần nữa”.

Nhiều khán giả trẻ gắn bó với Harry Potter từ khi còn nhỏ khẳng định xem tập phim cuối cùng khiến họ nhận ra “mình đã trưởng thành”. “Tôi không cho rằng tập cuối phim Harry Potter là lời vĩnh biệt - khán giả Leah Wynalek, 22 tuổi, nói - Những cuốn sách và các bộ phim sẽ luôn ở bên cạnh bạn”.

Khán giả hâm mộ Harry Potter ăn mặc giống các nhân vật trong phim đi xem Bảo bối tử thần 2 ở New York (Mỹ)

Harry Potter và bảo bối tử thần 2 gây cơn sốt trên toàn thế giới không chỉ vì là phần cuối của loạt phim, mà còn bởi đây là tác phẩm đặc biệt xuất sắc và là một trong những phim được đánh giá có chất lượng nghệ thuật cao nhất trong năm 2011. Trên trang web tổng hợp các bài phê bình điện ảnh Rottentomatoes.com, bộ phim đạt tỉ lệ ủng hộ lên tới 97% với kết luận: “Cực kỳ gay cấn, diễn xuất tuyệt vời, hình ảnh xuất sắc, Bảo bối tử thần 2 là cái kết nhiệm mầu”.

Trên báo Daily Telegraph, nhà phê bình Philip Womack cho rằng Bảo bối tử thần 2 là một “cột mốc điện ảnh” với thông điệp dành cho khán giả mọi lứa tuổi: “Bóng tối luôn ở trước mắt, nhưng chúng ta sẽ vượt qua”.

Trước sự ủng hộ quá lớn của giới phê bình và khán giả dành cho Bảo bối tử thần 2, giới truyền thông Mỹ đã đặt câu hỏi liệu bộ phim có được đề cử giải Oscar phim hay nhất vào năm 2012 hay không. Là loạt phim cực kỳ thành công về phương diện thương mại cũng như nghệ thuật, nhưng tới nay toàn bộ các phim Harry Potter mới chỉ được chín đề cử Oscar, phần lớn ở các hạng mục kỹ thuật.

Theo giới quan sát, nguyên nhân do các thành viên Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ cho rằng Harry Potter chỉ là loạt phim dành cho trẻ em, hơn nữa đây là phim thần thoại không hợp với “khẩu vị” của Viện Hàn lâm. Tuy nhiên phần cuối có thể sẽ là ngoại lệ, giống như Chúa nhẫn phần 3.

Tuổi Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới