PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Cảm động với tình mẫu tử trong “Đào Tỷ”

Chủ nhật, 21/08/2011 23:17

“Đào Tỷ” là một trong hai bộ phim điện ảnh Hoa ngữ sẽ tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Venice lần thứ 68. Bộ phim là một câu chuyện về tình mẫu tử cảm động và sâu sắc với sự góp mặt của Thiên vương điện ảnh Lưu Đức Hoa.

Mới đây, đạo diễn Dĩ An Hoa đã tung ra trailer bộ phim Đào Tỷ (A simple life) - một bộ phim thể hiện tình mẫu tử sâu sắc với sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như Lưu Đức Hoa, Diệp Đức Nhàn, Tần Hải Lộ… Bộ phim sẽ cùng với Seedig Bale của đạo diễn Ngụy Đức Thánh tham dự Liên hoan phim Venice vào cuối tháng 8 này, và cùng với bộ phim Tôi 11 của Vương Tiểu Soái tham gia Liên hoan phim Toronto vào đầu tháng 9.

Lưu Đức Hoa và Diệp Đức Nhàn trong Đào Tỷ

Đào Tỷ là câu chuyện về tình cảm thân thiết giữa một vị thiếu gia sinh trưởng trong gia đình giàu có, Roger (do Lưu Đức Hoa thủ vai) và người giúp việc đã chăm sóc anh từ nhỏ, Đào Tỷ (do Diệp Đức Nhàn đảm nhận).

Tuy Đào Tỷ - A simple life mang một cốt truyện khá đơn giản, giống như tên của bộ phim vậy, nhưng nó lại có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bộ phim giúp chúng ta thấy được tình mẫu tử thiêng liêng không chỉ xuất hiện giữa những người ruột thịt. Và cuộc sống thật bình dị và giản đơn nhưng sẽ tràn đầy ý nghĩa khi ta biết trân trọng và yêu quý những con người luôn bên cạnh và chăm lo cho ta. Không có tình yêu trai gái, không có những pha võ thuật đẹp mắt, không âm mưu thủ đoạn hay đấu trí căng thẳng, Đào Tỷ chỉ đơn giản là một làn gió trong lành thổi giữa cuộc sống hiện đại xô bồ.

Hãy cùng cảm nhận sự nhẹ nhàng của Đào Tỷ qua đoạn trailer này nhé:

20 năm trước, Lưu Đức Hoa và nữ diễn viên Diệp Đức Nhàn đã từng hợp tác với nhau trong loạt phim Pháp ngoại tình Pháp nội tình. Trong loạt phim, này cả hai người cũng vào vai mẹ con. Diễn xuất của họ đã khiến cho người xem cảm động rơi lệ thậm chí còn tạo nên huyền thoại của phòng vé thời bấy giờ. Sau 20 năm, hai diễn viên này lại tái ngộ trong Đào Tỷ. Liệu lần này diễn xuất của họ có thể tiếp tục khiến cho khán giả rơi lệ?

Một số hình ảnh trong phim:

Huyền Trân - Mtime