PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Cận cảnh siêu phẩm 25 tỷ “Thiên mệnh anh hùng”

Thứ tư, 14/12/2011 10:07

Phim Tết “Thiên mệnh anh hùng” được tiết lộ khoản đầu tư trên 25 tỷ đồng, khiến nhiều người ngạc nhiên tự hỏi đạo diễn Victor Vũ đã xài cho khoản nào?

Bộ phim thuộc thể loại võ hiệp kỳ ảo và trinh thám hiện vẫn đang trong giai đoạn hậu kỳ để kịp lịch ra mắt dự kiến vào ngày 20.1. Đây là lý do khiến đạo diễn Victor Vũ phải xin lỗi giới truyền thông trong buổi họp báo đóng máy ngày 12.12, vì anh không thể nghe tất cả những cuộc điện thoại gọi tới muốn được giải đáp những tò mò về bộ phim. Cuối tháng 11, “Thiên mệnh anh hùng” mới chính thức được nhà phát hành Megastar tung lên mạng đoạn phim giới thiệu đầu tiên. Ngay lập tức, bộ phim đã “gây choáng” cho người xem bởi ấn tượng đẹp và hoành tráng, không thua kém gì những tác phẩm cùng thể loại mà điện ảnh Hoa ngữ và Hàn ngữ tung ra trong thời gian vừa qua. Tại buổi họp báo nói trên, ba nhà sản xuất Phương Nam Phim, Saiga Films, Hãng phim Thanh Niên tiết lộ khoản đầu tư mà họ đã đổ vào bộ phim này lên tới trên 25 tỷ đồng. Nếu tính cả các chi phí quảng bá và tỷ lệ ăn chia doanh thu với rạp chiếu, các nhà sản xuất thực sự chỉ mong…hòa vốn.

Để chuyển tải bối cảnh nước Việt trong giai đoạn loạn lạc của thời Hậu Lê, đạo diễn Victor Vũ chọn quay tại ngoại vi Hà Nội và một số vùng phụ cận, Ninh Bình và Củ Chi. Nỗ lực tìm ngoại cảnh đẹp có thể nói đã mang lại cho bộ phim những hình ảnh đẹp và lãng mạn hiếm thấy trong phim Việt.

Đoàn làm phim đã dựng một ngôi làng bên sông để bắt đầu câu chuyện về sự báo thù trên phim.

Có thể thấy đoàn làm phim đã phải dụng công sức và tiền của nhiều cho các đại cảnh.

Cũng như, huy động nhiều diễn viên quần chúng cho các bối cảnh cần lính tráng, người hầu hay người dân.

Đạo diễn Victor Vũ cho thấy nhiều tìm tòi vẻ đẹp điện ảnh trong các cảnh hành động võ thuật. Những thích khách áo đen vụt lên từ mặt nước phẳng lặng hay bay lượn trên những mái ngói dù mới lạ trong phim Việt nhưng gợi nhớ rất nhiều đến các tác phẩm võ hiệp của Trương Nghệ Mưu.

Johnny Trí Nguyễn làm đạo diễn võ thuật cho phim. Phần lớn các cảnh hành động võ thuật đều do diễn viên tự thực hiện.

Đạo diễn Victor Vũ giao cho “hot girl” Midu vai nữ hiệp Hoa Xuân. Vai diễn khiến chính cô cũng không thể tin làm sao có thể nhập vai với vóc dáng mảnh mai, yếu đuối.

Hóa trang ấn tượng khiến cho nhiều cảnh phim đậm chất kinh dị.

Khán giả khó có thể nhận ra khung cảnh triều Hậu Lê trên phim chính là…khu du lịch Tràng An, Ninh Bình

Đạo diễn Việt kiều Victor Vũ nói làm một phim võ hiệp kỳ ảo là ý tưởng anh đã ấp ủ từ lâu. Anh tìm được cảm hứng cho câu chuyện Thiên mệnh anh hùng khi đọc được tiểu thuyết Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn.

Vietnamnet