PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Cân" ngọc nữ mới của điện ảnh Việt

Thứ sáu, 29/03/2013 08:10

Sau những tên tuổi đàn chị như Trương Ngọc Anh, Hồng Ánh, Ngô Thanh Vân…, bốn kiều nữ trên được kỳ vọng sẽ trở thành những ngọc nữ mới làm nên cục diện của điện ảnh Việt.

Không thể so sánh với đàn chị nhưng họ là những ngôi sao trẻ đang sở hữu trong mình cả hai yếu tố tài và sắc:

Maya: Thỏi nam châm đang lên Maya có thể xem là ẩn số đầy bất ngờ và thú vị nhất đối với nền điện ảnh Việt trong thời gian vừa qua cũng như sắp tới. Từ một người mẫu bưng mân cho gameshow Hãy chọn giá đúng, Maya đã có một cú chuyển mình đầy ngoạn mục khi được vinh danh Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Cánh diều 2013.  Dù từng nhận được nhiều lời khen ngợi trong các phim truyền hình dài tập, nhưng phải đến phim điện ảnh Scandal, Maya mới thật sự được đông đảo khán giả biết đến với vai trò là một diễn viên. Kể từ giờ phút này, Maya đã được nhớ mặt đặt tên chứ không còn ăn theo với chức danh “Giai nhân của Hà Dũng”.

Maya để lại ấn tượng mạnh mẽ trong vai Trà My

Vai phản diện Trà My đầy ấn tượng của Maya, thậm chí còn “át vía” cả vai chính của Vân Trang đã thuyết phục Victor Vũ dành cho cô một xuất quan trọng trong phim Cô dâu đại chiến 2.  Lần này, Maya vào vai cô giáo và sẽ khác biệt hoàn toàn với hình ảnh dữ dằn của cô trong Scandal. Cô vào vai một cô giáo xinh đẹp, quyến rũ nhưng cũng rất lạnh lùng và bí ẩn. Cô là người chuyên sử dụng lợi thế ngoại hình để giăng bẫy những gã đàn ông háo sắc.

Cùng với sức hút của Cô dâu đại chiến một, tên tuổi của Victor Vũ, Cô dâu đại chiến 2 sẽ là một bệ phóng lớn đẩy tên tuổi của  Maya lên tầm cao hơn. Maya đang là một ẩn số  và là đối thủ “khó chịu” cho các ngọc nữ khác.  Midu: Từ hot girl lên ngọc nữ Từng được biết đến là một hotgirl có vẻ ngoài trong sáng, thánh thiện, thế nhưng Midu đã có một bước tiến rất nhanh trên con đường sự nghiệp. Chỉ sau một vài phim truyền hình tuổi teen như Cô nàng tóc rối, Những thiên thần áo trắng, Midu đã được mời đóng những vai quan trọng trong những bộ phim đình đám Thiên mệnh anh hùng và Mùa hè lạnh của những đạo diễn tên tuổi Victor Vũ và Ngô Quang Hải.

Vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện của Midu lọt vào mắt xanh rất nhiều đạo diễn tên tuổi

Mặc dù cả trong hai bộ phim này, Midu chưa để lại ấn tượng gì đặc biệt nhưng ngay lập tức được mời vào vai nữ chính của bộ phim điện ảnh Hit hoàng tử và lọ lem. Vẻ đẹp trong sáng, ưa nhìn cũng giúp Midu giành được một vai diễn thú vị trong bộ phim chuyển thể Hàn Quốc – Con trai con gái.

Cùng với thời gian, khả năng diễn xuất của người đẹp cũng được nâng tầm và 2013 hứa hẹn sẽ là một năm Midu ghi dấu ấn mình trong lòng khán giả qua hàng loạt dự án điện ảnh đình đám.  Vân Trang: Phủ sóng màn ảnh rộng Vân Trang đi  vào lòng khán giả bằng những vai diễn hiền lành, chịu thương chịu khó trên màn ảnh nhỏ, nhưng chính màn ảnh rộng mới đưa tên tuổi cô lên một tầm cao mới.

Hiếm hoi có một diễn viên 9X nào lại có được những cơ hội điện ảnh lớn như Vân Trang. Cô liên tiếp được tham gia vào bốn dự án điện ảnh đình đám của Victor Vũ, gồm: Cô dâu đại chiến 1, Thiên mệnh anh hùng, Scandal và sắp tới là Cô dâu đại chiến 2.

Vân Trang có quá nhiều cơ hội lớn và Cô dâu đại chiến 2 sẽ quyết định tài năng của cô

Dù được ưu ái như thế nhưng Vân Trang vẫn chưa thực sự bật lên và tỏa sáng trên lĩnh vực phim điện ảnh. Ở Cô dâu đại chiến 1, nữ bác sỹ Vân Trang không thể vượt qua một nữ đầu bếp cá tính và ấn tượng Lê Khánh.

 Scandal, cô cũng bị Maya vượt mặt dù có rất nhiều đất diễn và cá tính nhân vật khá phức tạp. Có thể coi, Cô dâu đại chiến 2 là một cơ hội lớn để người đẹp có thể chứng minh tài năng của mình trước hai “đối thủ” đáng gờm trên.  Đinh Ngọc DiệpNữ hoàng phòng vé

Là một diễn viên tay ngang, người đẹp Đinh Ngọc Diệp khiến nhiều diễn viên được đào tạo bài bản với gia tài điện ảnh của mình.

Không kể đến rất nhiều bộ phim truyền hình thủ vai chính, đến nay Ngọc Diệp đã được tham gia hàng loạt các bộ phim điện ảnh như Chuyện tình xa xứ, Bóng ma học đường, Cô dâu đại chiến 1, Lệnh xóa sổ, Giữa hai thế giới, Cưới ngay kẻo lỡ, Nàng men chàng bóng và mới đây nhất là Lửa Phật. Một lần được thử sức với điện ảnh đã là mơ ước quá lớn, có thể cả đời không thực hiện được của các diễn viên truyền hình nhưng điều đó xem ra lại dễ như trở bàn tay của người đẹp Tây Đô.

Mặc dù đa phần các phim điện ảnh cô tham gia đều bị cho là thảm họa thì Ngọc Diệp vẫn là một cái tên ăn khách

Dù hầu hết các vai diễn trong các bộ phim điện ảnh của Đinh Ngọc Diệp đều không được đánh giá cao, thậm chí còn bị xếp vào hàng thảm họa nhưng cô vẫn là một cái tên đắt khách mà các đạo diễn lớn đều nhắm tới. Ngay cả đạo diễn Dustin Nguyễn cũng tin tưởng giao cho Đinh Ngọc Diệp một vai diễn đặc biệt trong “siêu phẩm” của mình. Dustin cho rằng anh muốn khai phá những góc khuất chưa được đánh thức trong Đinh Ngọc Diệp.

Với niềm tin này, Đinh Ngọc Diệp hoàn toàn có thể là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị ngọc nữ màn ảnh Việt trong thời gian tới.

Khám phá