Cứ làm như bà con ta háo hức lắm, trong khi thời buổi thông tin toàn cầu, thiếu gì phim dày cảnh “nóng”! Và xem ra tình trạng cảnh “nóng” còn kéo dài dài trong năm nay. Nhưng cảnh “nóng” nào ấn tượng nhất phim Việt?
Thật khó nói. Vì bà con sẽ tùy vào cảm tính mà “phán quyết”. Nhiều người cho phim “Sống trong sợ hãi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, cảnh “nóng”của vợ chồng Tải khá ấn tượng dù mới xem thấy “hùng hục” quá nhưng ý tứ lại rõ ràng. Anh chồng muốn dùng sex để giải tỏa stress, thoát khỏi việc luôn đối mặt với cái chết rình rập hàng ngày. Phim “Đẻ mướn” của đạo diễn Lê Bảo Trung cũng không thiếu những màn giường chiếu với cựu hoa hậu Hà Kiều Anh... nhưng cũng không đẩy được tính cách nhân vật lên. Rồi phim “Cánh đồng bất tận”, Đỗ Hải Yến trong vai cô gái điếm tên Sương cũng có một số cảnh nóng với Dustin Nguyễn nhưng cũng chỉ là xem được, vì cái cớ đẩy đến cảnh nóng là có, nhưng diễn xuất của diễn viên cứ gượng gạo làm sao, không ấn tượng. Một phần cũng vì vai Sương – đáng ra phải dữ dội, bản năng – không hợp với sự mảnh mai của Yến (lúc đầu, đạo diễn đã giao vai cho Kiều Trinh, tiếc là sau không thành vì những bất đồng trong “cátxê”)... Một dạo người ta gán cho đạo diễn trẻ Phan Đăng Di mê sex vì phim anh nồng độ sex hơi đậm từ “Khi ta 20” đến “Bi đừng sợ” nhất là “Bi đừng sợ” thì cảnh sex khá dày. Nhưng sex của Di cũng khá đẹp với những góc máy của Phạm Quang Minh (biệt danh Minh “già”), và không thể quên diễn xuất hết mình của nữ diễn viên Kiều Trinh. Sex ở đây không chỉ mang tính sinh lý mà mang tính tâm lý nhiều hơn, nó là sự thiếu tự tin, sự bực bội và hơn hết là sự chán chường, bế tắc của người chồng...
Rồi Đinh Ý Nhung trong phim “Lấy chồng người ta” của đạo diễn Lưu Huỳnh - vai Lụa, vợ của Khánh (do Huy Khánh đóng) với nhiều cảnh nóng táo bạo nhưng do kịch bản tây quá nên tâm lý nhân vật không hợp logic, nhất là khi đạo diễn lại muốn xây dựng hình ảnh Lụa như đại diện cho người phụ nữ VN chịu thương chịu khó, sẵn sàng hy sinh vì chồng... Ngô Thanh Vân trong “Ngôi nhà trong hẻm” – 1 phim ma của đạo diễn Lê Văn Kiệt - cũng có một màn nude tắm mưa, nhưng cũng chỉ thỏa mãn chút ít tò mò (chứ chưa hết) của khán giả thôi, chứ cảnh nóng đó chưa góp gì nhiều cho kịch tính câu chuyện của phim. Lý Nhã Kỳ trong “Mùa hè lạnh” của đạo diễn Ngô Quang Hải đang là đương kim đại sứ du lịch VN nên cũng giữ hình ảnh, hở đấy mà cũng chả thấy gì nhiều, dù sự “dấn thân” nhìn bề ngoài có vẻ mạnh lắm! Và một phim gần đây không phải của tư nhân mà nhà nước làm hẳn hoi. Phim “Đam mê” của đạo diễn Phi Tiến Sơn cũng có cảnh Kim Khánh nude phía sau và 1 góc 45 độ. Quay đẹp và nude vừa độ, tiếc là cảnh này hơi ngắn và cũng hơi phí. Đáng ra đó phải là sự nuối tiếc của nhân vật - một cựu người mẫu - hơn chỉ là nude để mà nude. Xem cảnh “nóng” phim Việt nhiều khi muốn “đỏ con mắt bên trái’, “ngứa con mắt bên phải” vì các diễn viên diễn không tự nhiên, tình tiết đẩy đến chuyện nude cũng không hợp lý. Cũng thật ngạc nhiên là trong khi nhiều diễn viên tây diễn cảnh nóng cứ ngon như không trong khi đời sống thực của họ thuộc loại ngoan, còn diễn viên ta diễn cảnh nóng thì thô, vụng và không ngọt, trong khi ở đời thực thì lại “không ngoan” một chút nào!