PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Cảnh phim gây ám ảnh nhất của Lam Khiết Anh bỗng gây sốt trở lại

Thứ năm, 15/11/2018 11:24

Chiếu lại sau 29 năm, phim 'Nghĩa bất dung tình' làm khán giả rợn người với hình ảnh nhân vật của Lam Khiết Anh bị tử hình bằng cách treo cổ.

Cuối thập niên 80, sau khi "cơn sốt" phim võ hiệp Kim Dung lắng dịu, TVB bắt đầu loay hoay tìm đề tài khai thác thể loại phim mới. Trong lúc khán giả đang tỏ ra nhàm chán khi phải nhai đi nhai lại những thước phim cổ trang thì đúng lúc này, giám chế Vi Gia Huy đã cho ra mắt Nghĩa bất dung tình. Thành công của bộ phim này không chỉ giúp TVB lấy lại phong độ, khép lại một thập niên huy hoàng mà còn mở ra trào lưu thể loại phim mới - "Huynh đệ tình thâm, sau trở mặt thành thù, quyết đấu một mất một còn".

Chỉ xuất hiện trong 3 tập đầu của phim, song Lam Khiết Anh để lại nhiều ám ảnh cho người xem, dù là lần đầu phim lên sóng năm 1989 hay mới đây khi phim được chiếu lại nhằm tưởng niệm nữ nghệ sĩ mới qua đời.

Cảnh phim gây ám ảnh của Lam Khiết Anh trong phim Nghĩa bất dung tình.

Lam Khiết Anh vào vai Mai Phấn Phương - một phụ nữ hiền lành bị hàm oan, đối diện với án tử. Cô là vợ của Đinh Vĩnh Tường (Huỳnh Nhật Hoa đóng) và là mẹ của hai nam chính Đinh Hữu Kiện và Đinh Hữu Khang (lúc trưởng thành do Huỳnh Nhật Hoa và Ôn Triệu Luân đóng).

Trước khi bị đưa vào phòng treo cổ, Mai Phấn Phương được cảnh sát cho mặc sườn xám đỏ, mang giầy đỏ và tự tô son đỏ. Trang tin HK01 phân tích, đây là một tình tiết sai logic, bởi thực tế, tử tù phải mặc áo phạm nhân. Tuy nhiên, tạo hình của nhân vật mang nhiều ngụ ý của đạo diễn, không chỉ gây ấn tượng về hình ảnh, mà còn gợi nhắc câu chuyện về oan hồn cô gái mặc sườn xám đỏ theo quan niệm dân gian của người Trung Hoa.

Lam Khiết Anh thể hiện vẻ mặt thất thần khi nhân vật Mai Phấn Phương bị hành hình.

Vai diễn Mai Phấn Phương được xem là vận vào cuộc đời Lam Khiết Anh.

Với tình huống Mai Phấn Phương bị hành hình, Lam Khiết Anh bộc lộ thần thái đau đớn và tuyệt vọng đến ngây dại, không còn tỉnh táo. Trên mạng xã hội Weibo, nhiều khán giả bày tỏ cảm thấy rợn người khi xem lại khoảnh khắc này. Đây là một trong hai vai diễn người điên được xem là vận vào cuộc đời khổ mệnh của Lam Khiết Anh, cùng với nhân vật La Tuệ Linh trong phim Đại thời đại.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới