PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Cannes 2022: Tài tử 'Ký sinh trùng' Song Kang Ho giành Nam chính xuất sắc, 'Nhị công chúa' Huawei gây tranh cãi khi phim đầu tay đã giật giải tại Cannes

Chủ nhật, 29/05/2022 11:41

Tài tử Song Kang Ho trở thành diễn viên nam Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng diễn xuất tại lễ hội danh giá Cannes, trong khi đó

Tại lễ bế mạc LHP lần thứ 75 được tổ chức tại Palais Lumiere, Cannes, Song Kang Ho đã mang về giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn người môi giới trẻ sơ sinh trong bộ phim "Broker" do nhà làm phim Nhật Bản từng đoạt giải Cannes Hirokazu Kore-eda viết kịch bản và đạo diễn.

Tài tử "Ký sinh trùng" Song Kang Ho nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes

Với chiến thắng vừa nhận được tại Cannes 2022, Song Kang Ho trở thành diễn viên nam Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng diễn xuất tại lễ hội danh giá Cannes.

"Tôi rất biết ơn và vinh dự. Tôi muốn cảm ơn đạo diễn Kore-eda, ông là một nghệ sĩ tuyệt vời" - Song Kang Ho nói trong bài phát biểu nhận giải - "Tôi cũng muốn chia sẻ lòng biết ơn và vinh dự này với các diễn viên Kang Dong Won, Lee Ji Eun, Bae Doo Na và Lee Joo Young".

Song Kang Ho (giữa) đứng lên nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và được đạo diễn Hirokazu Kore-eda (trái) và Kang Dong Won chúc mừng trong giây phút chiến thắng

Đây là danh hiệu đầu tiên Song Kang Ho giành được từ Cannes, mặc dù anh đã đóng vai chính trong một số phim đoạt giải Cannes, bao gồm "Ký sinh trùng" của Bong Joon-ho (2019) và "Thirst" của Park Chan-wook (2009).

Bên cạnh đó "Broker" (Song Kang Ho, Kang Dong Won, Bae Doo Na, IU, Lee Joo Young) cũng giành được giải Đại kết/Ecumenical Jury Award (không được trao bởi ban giám khảo Cannes, mà là giải thưởng do quỹ Đại kết tổ chức dành riêng cho các bộ phim gửi về tranh giải tại các Liên hoan phim).

Đạo diễn Park Chan Wook cũng thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm kinh dị "Decision To Leave" (có sự tham gia của Thang Duy, Park Hae Il, Lee Jung Hyun), kể về một cảnh sát phải lòng một góa phụ là kẻ tình nghi sát hại chồng.

Trong khi đó, cư dân mạng xứ Trung cũng bất ngờ trước tin bộ phim đầu tay của tiểu thư tập đoàn Huawei Diêu An Na giành giải thưởng cho phim ngắn tại Liên hoan phim Cannes.

Phim ngắn "Một Vách Đá Nhô Lên Từ Biển" thuộc chủ đề thanh xuân học đường đạo diễn bởi Trần Kiếm Oánh, nữ chính Diêu An Na đóng vai cô gái trẻ từ nông thôn lên thành phố, phải dần quen môi trường mới, còn bị bạn bè chế giễu.

Đạo diễn lên phát biểu nhận giải

Cư dân mạng xứ Trung chia làm hai luồng tranh cãi, một bộ phận cho rằng Diêu An Na dựa vào chống lưng của gia đình mới có được vai diễn này, trong khi đó nhiều người cảm thấy gia thế của Diêu An Na không nên làm lý do để bị mỉa mai, bởi dù thế nào cô cũng đã đóng góp công sức vào bộ phim.

Diêu An Na bắt đầu thử sức với diễn xuất bằng việc tham gia phim ngắn

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới