PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Châu Tinh Trì viết lại lịch sử điện ảnh Trung Quốc với kỉ lục của 'Mỹ nhân ngư'

Thứ sáu, 19/02/2016 21:21

Tính đến 13h ngày 19/2, 'Mỹ Nhân Ngư' của Châu Tinh Trì đã chính thức soán ngôi 'Tróc Yêu Ký', đạt 2,4 tỷ NDT chỉ sau 12 ngày công chiếu.

Đây là một thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ bởi “kẻ tiền nhiệm” phải mất hơn 20 ngày mới đạt được con số này. Điều này đồng thời cũng đã giúp "Mỹ nhân ngư" nghiễm nhiên xưng vương, trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

"Mỹ nhân ngư" là bộ phim điện ảnh mới nhất do Châu Tinh Trì làm đạo diễn. Được khởi chiếu vào mùng 1 Tết Bính Thân, bộ phim đã ngay lập tức đứng đầu doanh thu so với các phim chiếu cùng thời điểm như: "Mưu sát tự thủy niên hoa" (do Angela Baby và Nguyễn Kinh Thiên đóng vai chính), "Bến yêu" (với sự góp mặt của dàn sao: Chương Tử Di, Bành Vu yến, Đồng Lệ Á, Châu Đông Vũ, Trần Nghiên Hy,...), "Tây du ký: Tôn Ngộ Không Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh" (do Quách Phú Thành, Củng Lợi, Phùng Thiệu Phong thủ diễn) và Sòng bài 3 với dàn sao hoành tráng Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa...

Nhờ những nỗ lực không ngừng, Châu Tinh Trì đã làm nên điều kì diệu đáng nể cho sự nghiệp của mình

Sau ngày đầu công chiếu, bộ phim đã lập kỷ lục phim có doanh thu cao nhất ngày đầu với 280 triệu NDT. Bộ phim xô đổ hàng loạt kỷ lục như: Phim đạt 100 triệu NDT nhanh nhất, phim đạt 200 triệu NDT nhanh nhất. Đến ngày 14/2, bộ phim vẫn có khả năng thu về 311 triệu NDT chỉ trong một ngày.

Dàn trai xinh gái đẹp cùng cốt truyện thú vị đã mang về thành công cho "Mỹ nhân ngư"

Không chỉ đạt thành công về mặt thương mại, "Mỹ nhân ngư" của vua hài Châu Tinh Trì còn nhận được đánh giá cao của công chúng. Hiện phim đang được chấm 7,3 điểm trên douban, trang web uy tín về đánh giá phim của Trung Quốc.

Với những thành tích trên Châu Tinh Trì một lần nữa khẳng định được tài năng của mình và xứng đáng với danh hiệu "vua hài" không chỉ riêng của Hông Kông mà còn của cả Trung Quốc và châu Á.

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)