PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Chiếc Quạt" của Lý Băng Băng tung poster đầy bí ẩn

Thứ tư, 16/03/2011 17:04

Bức poster của bộ phim "Snow Flower and the Secret Fan" với sự tham gia của hai mỹ nhân Châu Á Lý Băng Băng và Jeon Ji Huyn đã lộ diện.

Trên bức poster là hình ảnh Lý Băng Băng với nửa dưới khuôn mặt khuất trong bộ áo rực rỡ, một cây quạt bí mật xuất hiện ở chính giữa bức hình che đi đôi môi của nữ diễn viên chính.

Chuyện phim Snow Flower and the Secret Fan bắt đầu vào thế kỉ 19 tại Trung Quốc. Khi đó, người phụ nữ bị buộc phải theo tục bó chân và cuộc sống của họ gần như hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài. Những người phụ nữ ở một vùng xa ở tỉnh Hồ Nam đã nghĩ ra một cách giao tiếp vô cùng bí mật và độc đáo, gọi là “nữ thư”. Một số thiếu nữ đã kết làm “nữ đồng”, giống như kết hôn về mặt tinh thần. Những mối tình như thế thường đi suốt cuộc đời họ. Những người phụ nữ này thường thêu “nữ thư” lên các cánh quạt và khăn của mình. Ngoài ra họ còn viết truyện, sáng tác ca dao để ghi lại những cảm xúc của mình. Tất cả những hoạt động này an ủi phần nào cuộc sống bó buộc của họ, giúp họ tạm thời bước ra khỏi thế giới tối tăm của mình, cùng nhau sẻ chia hi vọng, ước mơ và những điều họ có được trong cuộc sống.

Mối quan hệ giữa Bách HợpTuyết Hoa bắt đầu từ những hẹn ước trên cánh quạt. Ngay từ khi mới 7 tuối họ đã kết thành “lão đồng” (nghĩa là sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, tướng mạo, tính cách gần như nhau, cùng chăm sóc, yêu thương nhau trong suốt cuộc đời). Cùng với sự thay đổi của thời gian, trải qua đói rét và loạn lạc, cuộc sống hôn nhân, sự cô độc, nỗi lòng người mẹ, họ học thêm được rất nhiều điều từ cuộc sống. Hai người phụ nữ tìm kiếm sự an ủi từ nhau, họ trở thành động lực tiếp thêm sức mạnh cho sự sinh tồn của người kia. Nhưng một sự hiểu lầm xảy ra, tình bạn suốt đời giữa họ rơi vào bi kịch.

Bộ phim Snow Flower and the Secret Fan được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Vương Ảnh, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Mỹ gốc Trung Quốc Lisa See hồi năm 2005. Snow Flower and the Secret Fan có sự góp mặt của dàn diễn viên sáng chói gồm nam diễn viên người Úc Hugh Jackman, nữ diễn viên Trung Quốc Lý Băng Băng và nữ diễn viên Hàn Quốc Jeon Ji Hyun. Bộ phim kể về tình bạn, sự trưởng thành và cả sự đàn áp phụ nữ ở Trung Quốc hồi thế kỷ 19. Ngày phát hành tại Hàn quốc của Snow Flower and the Secret Fan vẫn chưa được xác định, nhưng phim sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 15/7/2011.

Theo PLXH