PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Chương Tử Di vài năm đóng 1 phim, Dương Mịch đóng hơn 10 phim một năm, khoảng cách thực lực diễn xuất giữa hai người ra sao?

Thứ tư, 09/08/2023 09:26

Cùng là những nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ, nhưng Chương Tử Di và Dương Mịch lại chọn hướng phát triển sự nghiệp khác nhau.

Mặc dù Dương Mịch có số lượng phim truyền hình lẫn điện ảnh ra mắt nhiều như vậy nhưng kỹ năng diễn xuất của cô luôn gây tranh cãi. Theo hướng phát triển mạnh ở mảng phim thị trường, điều Dương Mịch dựa vào không phải là chinh phục công chúng bằng kỹ năng diễn xuất, mà là sản xuất thật nhiều có thể thỏa mãn mọi "khẩu vị" của khán giả. Riêng năm 2011, Dương Mịch đã đóng khoảng 10 bộ phim truyền hình và hai phim điện ảnh bao gồm vai chính và phụ. Năm 2012 cô đóng 9 phim điện ảnh và 4 phim truyền hình đủ các thể loại từ cổ trang, hiện đại, tình cảm lãng mạn hay hành động...

Sau nhiều năm hoạt động sôi nổi, Dương Mịch cũng đã thành công và có chỗ đứng trong làng giải trí.

Tuy nhiên, trên thực tế số phim Dương Mịch tham gia nhiều nhưng phần lớn các tác phẩm này rating không được tốt lắm. Ngay cả series "Tiểu thời đại" cũng đi xuống, rating ngày càng thấp trong các phần ra mắt về sau. Không chỉ mảng điện ảnh, dù là thế mạnh ở phim truyền hình thì các dự án do Dương Mịch tham gia cũng trồi sụt rating thất thường.

Thành thật mà nói, kỹ năng diễn xuất của Dương Mịch thực sự không có nhiều nổi bật, có người nói rằng kỹ năng diễn xuất của cô trong "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" đã hồi sinh trở lại. Nhưng trong "Người đàm phán" phát sóng sau đó, diễn xuất của cô lại bị đánh giá bình thường, không mang lại cảm xúc nhiều cho khán giả như kỳ vọng. Trên thực tế, Dương Mịch có thể được coi là "nữ hoàng phim dở" khi rất nhiều phim không đạt được kỳ vọng dù là ở thể loại cổ trang hay hiện đại.

Nữ diễn viên Chương Tử Di.

Ngược lại với Dương Mịch, số lượng phim ra mắt của Chương Tử Di rất ít, bình quân mỗi năm một tác phẩm bao gồm cả đóng vai chính và phụ. Thậm chí vài năm mới có một phim do cô đóng chính. Hình tượng nhân vật trong phim của Chương Tử Di ở mỗi phim rất khác nhau nhưng cô có thể nắm bắt rất chính xác chiều sâu của vai diễn.

Phim điện ảnh là thứ có thể kiểm tra thực lực diễn xuất của một diễn viên, giống như Triệu Lệ Dĩnh luôn được mọi người công nhận, nhưng bộ phim điện ảnh "Tây Du Ký 3: Nữ Nhi quốc" do cô đóng có rating thấp và danh tiếng không cao. Nhưng vai diễn của Chương Tử Di trong mỗi phim đều có thăng trầm, phải nói cô xứng danh là "Nữ hoàng điện ảnh" của Cbiz đích thực, và "Chương quốc tế" không ai khác chính là cô ấy.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới