PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Công chúa Disney gồm những ai? Chỉ 12 người được công nhận chính thức, 2 cái tên khác bị loại bỏ đáng tiếc

Thứ bảy, 12/10/2024 08:11

Khái niệm "công chúa Disney" gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Từ những chiếc váy bồng bềnh, những câu chuyện cổ tích đầy phép thuật đến những bài hát bất hủ, những nàng công chúa Disney đã in dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của hàng triệu người.

Cái tên "công chúa Disney" chính thức ra đời vào đầu những năm 2000, khi ông Andy Mooney - chủ tịch của hãng phân phối sản phẩm tiêu dùng Disney nhận ra sự yêu thích của các bé gái đối với những nhân vật nữ chính trong các bộ phim hoạt hình của Disney. Lúc bấy giờ, những cô gái nhỏ diện lên mình những bộ trang phục của Bạch Tuyết, Lọ Lem, hay các nàng công chúa khác, vui vẻ nô đùa tại Disneyland. Đây chính là dấu hiệu cho thấy sức hút mãnh liệt của những hình tượng này, và Disney đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để khai thác tiềm năng thương mại của chúng.

Công chúa Disney gồm những ai?

Danh sách những nàng công chúa Disney chính thức ra đời, và từ đó trở thành một "thương hiệu" vô cùng thành công, góp phần thúc đẩy doanh thu của Disney và tạo ra một khái niệm phân loại nhân vật hoàn toàn mới trong ngành giải trí.

Nàng công chúa đầu tiên chính là Bạch Tuyết, nữ chính của bộ phim hoạt hình kinh điển "Bạch Tuyết và bảy chú lùn" - bộ phim đã đặt nền móng cho đế chế hoạt hình của Disney. Tuy nhiên, phải đến gần 80 năm sau, Bạch Tuyết mới được công nhận chính thức là một nàng công chúa Disney - một khoảng thời gian dài nhất so với các nàng công chúa khác.

Nàng Bạch Tuyết trong phim hoạt hình kinh điển "Bạch Tuyết và bảy chú lùn"

Tiếp nối thành công của Bạch Tuyết, Lọ Lem (1950) và Aurora với người đẹp ngủ trong rừng (1959) xuất hiện, góp phần làm phong phú thêm gia đình những nàng công chúa Disney. Tuy nhiên, phải đến tận 3 thập kỷ sau, Disney mới đón chào nàng công chúa mới - Ariel đến từ "Nàng tiên cá".

Công chúa lọ lem

Aurora với người đẹp ngủ trong rừng

Ariel (Nàng tiên cá)

Thập niên 90 chứng kiến sự bùng nổ của những nàng công chúa Disney, với sự xuất hiện liên tiếp của Belle (Người Đẹp Và Quái Vật), Jasmine (Aladdin), Pocahontas và Hoa Mộc Lan. Đây là giai đoạn mà các nàng công chúa Disney ngày càng đa dạng, thể hiện những cá tính độc đáo và những câu chuyện mang ý nghĩa sâu sắc.

Belle (Người Đẹp Và Quái Vật)

Jasmine (Aladdin)

Pocahontas

Hoa Mộc Lan

Bước sang thế kỷ 21, hàng ngũ những nàng công chúa Disney tiếp tục được bổ sung bởi Tiana - Nàng công chúa da màu đầu tiên, Merida - Công chúa đầu tiên và duy nhất đến từ Pixar, và Moana - "Đứa con biển cả" với tinh thần phiêu lưu bất khuất.

Tiana - Nàng công chúa da màu đầu tiên

Merida - Công chúa đầu tiên và duy nhất đến từ Pixar

Moana - "Đứa con biển cả"

Tuy nhiên, Disney chỉ chính thức công nhận 12 nàng công chúa, những cái tên khác dù được khán giả yêu mến đều không được xếp vào danh sách chính thức. Raya, nữ chiến binh mạnh mẽ hay Mirabel, cô gái đầy nghị lực và trái tim ấm áp trong "Encanto" đều không được công nhận là công chúa Disney.

Điều đáng chú ý là Disney từng "loại bỏ" 2 nữ chính khỏi danh sách những nàng công chúa chính thức. Nàng tiên Tinkerbell trong "Peter Pan" và Esmeralda trong "Chàng gù nhà thờ Đức Bà" không đủ điều kiện để tiếp tục được gọi là "công chúa". Ngoài ra, một số nhân vật nữ chính được "nhập khẩu" từ những thương hiệu khác như Leia trong "Chiến tranh giữa các vì sao" hay Neytiri trong "Avatar" cũng không được công nhận là công chúa Disney, dù Fox giờ đây đã là một phần của Disney.

Nàng tiên Tinkerbell trong "Peter Pan"

Dù danh sách những nàng công chúa Disney chính thức có những thay đổi và những cái tên bị loại bỏ, khái niệm "công chúa Disney" vẫn là một khái niệm mở rộng với khán giả. Bất kỳ nhân vật nữ chính nào được yêu thích, có phẩm chất tốt đẹp, truyền cảm hứng và mang những giá trị tích cực dù không được Disney công nhận, họ vẫn được xem là "công chúa" trong lòng người hâm mộ.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới