PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Cuộc đọ sắc vượt thời gian của 9 nàng Tiểu Long Nữ

Chủ nhật, 08/01/2012 00:02

(Ngoisao.vn) - Tiểu Long Nữ là một tuyệt sắc giai nhân trong tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung. Tính đến nay đã có 9 phiên bản Tiểu Long Nữ được chuyển thể từ bộ truyện này, nhưng mỗi nhân vật lại có một đặc điểm, dấu ấn riêng.

Tiểu Long Nữ - Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi tham gia bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản mới nhất năm 2006. Một Cô Cô trong sáng trong bộ trang phục trắng thướt tha cùng với những khung cảnh thần tiên, ảo mộng.

Cảnh quay trong phim rất đẹp và thơ mộng.

Ngoài đời Lưu Diệc Phi cũng đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

Tiểu Long Nữ - Phạm Văn Phương

Cũng trong bộ trang phục màu trắng tinh khiết, nhưng đệ nhất mỹ nhân của nền điện ảnh Singapore - Phạm Văn Phương mang đến cho khán giả một Tiểu Long Nữ hiền dịu nhất, vai diễn của cô cũng khá thành công và được đánh giá cao.

Lý Minh Thuận trong vai Dương Quá cũng đã cùng Phạm Văn Phương đóng rất nhiều phim khác.

Đôi mắt đen láy, vẻ hồn nhiên, dáng mảnh mai bật lên vẻ trẻ trung, đáng yêu của cô.

Tiểu Long Nữ - Ngô Thanh Liên

Trong Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản năm 1997 của Đài Loan, Cô Cô do Ngô Thanh Liên thủ vai bị lên án nặng nề bởi trong nguyên tác Tiểu Long Nữ luôn khoác trên mình bộ trang phục màu trắng thuần khiết, nhưng Tiểu Long Nữ này lại "sáng tạo" với y phục màu đen.

Một Tiểu Long Nữ không diện trang phục trắng tinh khiết.

Vai diễn Tiểu Long Nữ của Thanh Liên không thành công bởi cô bị coi là "làm hỏng" hình tượng nhân vật.

Tiểu Long Nữ - Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng vào vai một Tiểu Long Nữ lạnh lùng, tinh khiết và cao quý năm 1995. Cô được chọn đóng vai diễn này một cách khá tình cờ, nhưng chính thành công của bộ phim cho thấy đạo diễn đã có con mắt tinh tường.

Khuôn mặt rất hợp với phim cổ trang, cô được mệnh danh là "mỹ nhân cổ trang".

Mỹ nhân đã gần 40 tuổi nhưng vẫn rất xinh đẹp và tươi tắn.

Tiểu Long Nữ - Phan Nghinh Tử

Vai diễn của Đệ nhất mỹ nhân Phan Nghinh Tử năm 1984 đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả. Một Tiểu Long Nữ có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành, có lẽ Nghinh Tử là một Cô Cô đẹp nhất.

Dù đã có tuổi nhưng Phan Nghinh Tử vẫn rất tươi trẻ và nhí nhảnh.

Tiểu Long Nữ - Trần Ngọc Liên

Long Nữ trong bản phim 1983 do Trần Ngọc Liên thủ vai, khuôn mặt thanh nhã, xinh đẹp, cốt cách đoan trang. Vì Ngọc Liên học võ từ thuở nhỏ nên những màn trình diễn võ công tương đối tự nhiên, không phụ thuộc nhiều vào kỹ xảo.

Hiện tại cô đã 52 tuổi nhưng vẫn năng động.

Tiểu Long Nữ - Ông Tịnh Tinh

Tiểu Long Nữ do Ông Tịnh Tinh thủ vai khá nhạt nhòa và không tạo được ấn tượng cho người xem nên rất ít người biết đến nhân vật này. Hơn nữa, trang phục của Tiểu Long Nữ rất đơn giản, không có sự tỉ mỉ và đầu tư thời gian.

Nhân vật tuy xinh nhưng vai diễn lại kém thành công.

Hiện tại cô nổi tiếng với tên tuổi của một luật sư tài giỏi hơn là một diễn viên điện ảnh.

Tiểu Long Nữ - Lý Thông Minh

Tiểu Long Nữ mộc mạc, giản dị phiên bản phim 1976 do Lý Thông Minh thủ vai. Tuy vai diễn không thành công vang dội nhưng đã đánh dấu bước ngoặt lớn cho tạo hình nhân vật và là một tấm gương sáng để các bộ phim sau học hỏi và rút kinh nghiệm.

Tiểu Long Nữ - Nam Hồng

Tiểu Long Nữ của thời sơ khai, lần đầu tiên bước ra từ tác phẩm của nhà văn Kim Dung phải kể diễn viên Nam Hồng - phiên bản năm 1960. Đóng vai trò là nhân vật tiên phong cho vai diễn này vào thời kỹ xảo điện ảnh và nghệ thuật hóa trang vẫn còn nghèo nàn, nhưng nhìn vào nhân vật cũng có thể thấy được hình ảnh của một Cô Cô sắc sảo với diện mạo và trang phục được nhà sản xuất đầu tư thời gian.

Đoàn Luyến - (Theo TB)