PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Cuộc đua "chuyển gái" trong hài đã đến cao trào... bội thực?!

Thứ hai, 19/12/2011 08:36

(Ngoisao.vn) - Đó là cũng là nội dung của những comment chúng ta sẽ bắt gặp dưới mỗi bài báo đề cập tới "phong trào giả gái" trong làng hài Việt Nam những năm gần đây!

Suốt mấy năm trở lại đây, trên khắp các sân khấu hài Nam - Bắc, công chúng Việt được được thưởng thức một món ăn quen thuộc chưa biết chán "giả gái", nhưng đằng sau cái cười này còn nhiều nỗi lo buồn cho một làng hài nghèo nàn ý tưởng. Hết "giả gái" lại đến... "đóng giả gái".

Xuân Hinh - Vua giả gái của làng hài đất Bắc

Có thể nói Xuân Hinh là một trong những nghệ sỹ hài hút khách hàng đầu trên khắp các sân khấu miền Bắc, bên cạnh lối diễn xuất tinh tế, đa dạng, hài hước, anh còn biết cách gây cười cho khán giả bằng những màn ứng biến bất ngờ trên sân khấu. Có thể trước đó một phút, Xuân Hinh khiến khán giả ôm bụng cười sảng khoái nhưng ngay giây sau lại khiến nhiều người sụt sùi lau nước mắt, đó là thể hiện cái tài năng của người nghệ sỹ chinh phục được khán giả. Nhưng có một điều rằng, anh lạm dụng hơi nhiều vào các vai giả gái, biết rằng đều là những vai "kinh điển".

Xuân Hinh - Vua giả gái của làng hài xứ Bắc

Trong dịp Tết 2012 này, nghệ sỹ Xuân Hinh sẽ tái xuất trong đĩa hài "Xuân Hinh kén chồng". Với sản phẩm mới này, thêm lần nữa anh thể hiện khả năng hóa thân "giả gái" bậc thầy của mình. Đóng cặp với nghệ sỹ Thanh Thanh Hiền, 2 tiểu phẩm "Bắt đền đại gia" và "Thị Hến kén chồng" của Xuân Hinh sẽ là một Thị Xuân Hinh rất khác, hứa hẹn cho khán giả những trận cười nghiêng ngả...

Xuân Bắc - Tự long cũng tập tành... giả gái

Khán giả Việt quá quen với một Nam Tào (Xuân Bắc) và Táo quân (Tự Long) trong các chương trình Gala cười cuối năm nhưng nếu hai nghệ sỹ hài nổi tiếng đất Bắc này mà "giả gái" thì không biết sẽ như thế nào? Khán giả Việt chắc chắn sẽ rất khó để tưởng tượng ra... Nhưng tại buổi ghi hình mới nhất cho chương trình Gala cười 2011, hai danh hài trẻ tuổi đã nhập vai "phái nữ" khiến nhiều khán giả phát cuồng.

Xuân Bắc - Tự Long, hai nghệ sỹ trẻ cũng bắt đầu tập tành... giả gái

Các chuyên gia trang điểm đã hô biến hai nghệ sỹ nam thành hai nàng vũ công vô cùng xinh đẹp, quyến rũ khi bước lên sân khấu cùng màn múa bụng rất sexy và đẹp mắt. Trong vai gái, với vũ điệu điên cuồng vũ nữ, cặp bài trùng Xuân Bắc - Tự Long đón nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả.

Hoài Linh - Nghệ sỹ giả gái số một Việt Nam

Không chỉ là vua giả gái của sân khấu hài phía Nam mà danh hài Hoài Linh còn được xem như nghệ sỹ giả gái số một Việt Nam. Anh có thể hóa thân vào rất nhiều hình ảnh từ cô gái chân quê, đến bà già hiện đại, từ Marilyn Monroe gợi cảm đến cô dâu xinh đẹp và dù ở bất cứ hình ảnh nào anh cũng nhận được những lời khen ngợi vì sự hóa thân quá đạt của mình.

Danh hài Hoài Linh - Nghệ sỹ giả gái số một Việt Nam

Đặc biệt với màn nhập vai cô đào sexy Marilyn Monroe, đánh dấu cho lần đầu tiên Hoài Linh giả gái trên màn ảnh rộng. Marilyn là một trong các nhân vật nữ mà anh sẽ thể hiện với phong cách hài hước trong phim tết "Hello cô Ba" của đạo diễn Phước Sang và anh là vai "nữ chính" cho bộ phim được xem là "bom tấn" trong dịp tết 2012 này. Một thông tin mới nhất khiến không ít fans hâm mộ của danh hài hải ngoại này bất ngờ, vào tối 18/12 tại buổi tiệc mừng sinh nhật tròn 43 tuổi của mình, Hoài Linh tuyên bố sắp tới anh sẽ ngừng "giả gái". Có thể đây là một động thái thông minh của anh khi biết được phản ứng từ phía dư luận, và rất có thể sau Hoài Linh sẽ có nhiều nghệ sỹ hài khác cũng thôi ... "giả gái".

Vua hài đất Việt - 10 thí sinh thì 9 người giả gái

Tình trạng giả gái của các nghệ sỹ hài đi trước vô hình chung đã tạo cho các thế hệ kế tiếp sau một nếp nghĩ rằng "cứ giả gái là hay, là hài", dẫn đến thực trạng như Vua hài đất Việt 2011, trong 10 thí sinh tham gia cuộc thi thì có tới 9 người giả gái khiến người xem "bội thực".

   Thí sinh Vua hài đất Việt đua nhau giả gái

“Hiện giờ, tình trạng bão hoà nhiều nhất là giả gái. Đến nỗi tôi vẫn hay nói đùa với bạn bè rằng sau khi chấm cuộc thi này, tôi sẽ không đóng vai giả gái nữa. Tôi có cảm giác cứ mười thí sinh là đã hết chín giả gái rồi”, nghệ sỹ hài Minh Nhí, giám khảo Vua hài đất Việt nói. “Đóng giả gái phải có lý do, phải có hoàn cảnh bắt buộc người ta mới chấp nhận”, giám khảo Đức Hải cho biết thêm.

Giả gái để gây cười là không xấu, không ai phản đối nhưng cứ hết lần này lượt khác trình diễn trước công chúng một món ăn quen thuộc ấy sẽ khiến họ ngán, dẫn đến "chán". Ẩn sau cái cười ấy là một cái buồn cho làng hài Việt, càng nhiều giả gái càng chứng tỏ các nghệ sỹ đang cạn đề tài, nghèo nàn ý tưởng trong việc gây cười cho công chúng.

Hoàng Mai