PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Đả nữ" Ngô Thanh Vân kỳ quặc với “Ngôi nhà trong hẻm”

Thứ năm, 05/01/2012 17:02

Vắng bóng khá lâu sau những vai diễn đả nữ quá thành công trên màn ảnh rộng, Ngô Thanh Vân sẽ tái xuất trở lại vào 2012 này với một vai diễn vô cùng mới lạ với một cá tính đầy phức tạp trong "Ngôi nhà trong hẻm".

Được lấy ý tưởng từ chính ngôi nhà trong hẻm của đạo diễn Lê Văn Kiệt và nhà sản xuất Trần Trọng Dần, với phần diễn xuất ăn ý của cặp đôi Ngô Thanh Vân – Trần Bảo Sơn, “Ngôi nhà trong hẻm” là đối thủ nặng ký của dòng phim tâm lý kinh dị của phim Việt đầu năm 2012 này.

  Trần Bảo Sơn với một vai diễn mới

Ý tưởng bộ phim được lấy từ chính bối cảnh ngôi nhà của Trần Trọng Dần và Lê Văn Kiệt tại Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. Ngôi nhà rộng lớn kiểu Pháp khiến chính những người sống ở đây một cảm giác lo ngại, có đôi phần bất an. Ở thời điểm đó, đạo diễn Lê Văn Kiệt đôi khi cũng thảo luận về những bộ phim tâm lý kinh dị trong tương lai. Và Ngôi nhà trong hẻm được manh nha ra đời từ đó.

Là một gương mặt mới của điện ảnh Việt, tác giả kịch bản – đạo diễn Lê Văn Kiệt đã tốt nghiệp khoa Điện ảnh Truyền hình tại Đại học UCLA. Anh được trao giải Phim sinh viên xuất sắc nhất cho phim ngắn “Sự yên lặng” (The Silence). Anh từng sản xuất các bộ phim “Bụi đời” (Dust of Life) năm 2007, “Sầu ngư” (Sad Fish) năm 2009, phim truyền hình dài 50 tập “Cuối Đường Băng” năm 2010 và tới đây là phát hành phim “Bẫy Cấp 3”.

   

Đạo diễn Lê Văn Kiệt đã viết bản thảo kịch bản Ngôi nhà trong hẻm đầu tiên vào cuối năm 2010 và đến đầu năm 2011, anh bắt đầu lưu hành một số lượng bản thảo nhất định nhằm khảo sát phản hồi. Kịch bản này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của rất nhiều cá nhân, bao gồm cả Ngô Thanh Vân – nữ diễn viên đã tạm rời xa môn nghệ thuật thứ bẩy sau vai diễn trong phim Bẫy Rồng cùng Johnny Trí Nguyễn từ năm 2009, và Trần Bảo Sơn – một doanh nhân đóng phim – từng tham gia vai chính trong phim Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victor Vũ.

Ngôi nhà trong hẻm là câu chuyện được quan sát từ góc nhìn của Thành – nhân vật nam chính do Ngô Bảo Sơn thủ vai. Thành khoảng 30 tuổi, điều hành một doanh nghiệp làm ăn thành đạt nên anh rất bận rộn. Mẹ của anh là một người thích kiểm soát mọi việc, luôn mong muốn Thành thành đạt như anh trai của mình. Thành vì thế luôn bị giằng xé giữa hai bên: người vợ ở nhà đang đương đầu với bi kịch, và người mẹ luôn kiểm soát anh. Công việc chồng chất, nhân viên không hài lòng, còn ngôi nhà đang sống thì chưa hoàn thiện…

  Poster của phim

Trần Bảo Sơn là một trong số những người đầu tiên đọc kịch bản bộ phim Ngôi nhà trong hẻm và ngay lập tức, anh đã nhận ra đất diễn cho nhân vật mà anh đang mong đợi. Người thủ vai Thành cần phải có một tính cách dễ chịu, khiến khán giả đồng cảm và ủng hộ, một diện mạo giúp khán giả có thể nhanh chóng thấu hiểu được những cảm xúc mà anh đang cố truyền đạt trên màn ảnh. Bảo Sơn đã tham gia bộ phim một cách rất nghiêm túc và làm việc cực kỳ chăm chỉ cho vai diễn của mình.

Sau những vai đả nữ quá quen thuộc, Ngô Thanh Vân cũng tìm được vai diễn mà mình luôn mong đợi trong Ngôi nhà trong hẻm. Trong phim, Vân vào vai Thảo, một người phụ nữ kết hôn với một doanh nhân thuộc tầng lớp trung lưu ở Sài Gòn hiện đại. Cuộc sống bị o bế bởi không gian chật hẹp, bởi bà mẹ chồng khó tính và cuộc sống quẩn quanh với bếp núc sau hôn nhân khiến cô trở nên cô đơn. Sau khi sảy thai, cùng với nỗi cô đơn thường trực, Thảo bắt đầu nghe thấy, nhìn thấy những chuyện rất lạ xảy ra trong nhà mình và quanh khu hàng xóm. Bên cạnh đó, nỗi đau mất con trong cô vẫn chưa thể nguôi ngoai khiến Thảo ngày càng suy sụp và chìm sâu vào sự hoảng loạn.

   Ngô Thanh Vân cũng tìm được vai diễn mà mình luôn mong đợi trong Ngôi nhà trong hẻm.

Vai diễn Thảo chính là thử thách mà Ngô Thanh Vân luôn khao khát. Cô rất hào hứng với việc thủ vai một nhân vật có cá tính phức tạp. Đây là một nhân vật phải bộc lộ cảm xúc, không chỉ thông qua lời thoại mà còn bằng những biểu lộ nội tâm không lời. Trong phim, chính Ngô Thanh Vân đã tự đóng các pha nguy hiểm nhằm đẩy mạch cảm xúc đến mức tột cùng cho khán giả. Đoạn cuối phim, cảnh Thảo lao qua cửa cũng là do cô tự đóng mà không cần dùng đến một kỹ xảo đặc biệt hay sự hỗ trợ của người đóng thế. Khi quay xong cảnh này thì cả cơ thể Ngô Thanh Vân đã bị bầm tím. Đây là một trong những thời khắc hiếm hoi mà khán giả có thể nhìn thấy một diễn viên ngôi sao đã cống hiến hết mình cho vai diễn như thế nào.

Phim dự kiến sẽ trình làng khán giả Việt Nam vào đúng này lễ Valentine 14/2 tới đây.

Bộ phim thuộc thể loại tâm lý đầy kịch tính, được xây dựng trong bối cảnh nói về tầng lớp trung lưu của Sài Gòn hiện đại. Bi kịch xảy đến với một cặp vợ chồng trẻ khi họ mất đi đứa con đầu lòng do người vợ bị sẩy thai. Trở về ngôi nhà của mình sau một thời gian dài nằm viện, người vợ bị dằn vặt vì sự mất mát lớn lao đó, cô bắt đầu có những hành động kỳ quặc. Cũng trong thời gian này, ngôi nhà họ sinh sống cũng bắt đầu có những thay đổi lạ thường.

Để mọi việc có thể trở lại như cũ, người chồng đã cố gắng giúp vợ mình vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này, tuy nhiên dường như tất cả những cố gắng đó lại làm cho mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ và đáng sợ hơn. Đến khi mọi thứ trở nên vượt ngoài tầm kiểm soát, đôi vợ chồng đã buộc phải chiến đấu tới cùng để cứu vãn hạnh phúc của họ và hoá giải những bí ẩn tại “ngôi nhà trong hẻm” trước khi quá muộn.

VNmedia