PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Đàm Quang Vinh - Gương mặt cá tính của làng phim Việt

Thứ sáu, 07/11/2014 18:43

Gương mặt góc cạnh, đôi mắt với những tia nhìn sâu thẳm và một kiểu cười “lạnh” - cá tính “gai góc” của Đàm Quang Vinh bộc lộ từ ngoại hình và phong thái nhưng bên trong gã đàn ông “ngầu” là một trái tim “ấm” luôn đầy ắp tình yêu dành cho nghệ thuật.

Diễn viên Đàm Quang Vinh

Tình cờ bén duyên với điện ảnh truyền hình, câu chuyện đứng trước ống kính của Đàm Quang Vinh mang nhiều sắc màu khám phá. Anh xem mỗi lần vào một bộ phim như dấn thân vào một chuyến phiêu lưu tìm ra chính mình và phát hiện thêm nhiều sắc màu mới cho bức tranh cuộc sống.

Là doanh nhân dạn dày kinh nghiệm chốn thương trường, là gương mặt cá tính của phim ảnh, Đàm Quang Vinh không cho phép mình chủ quan dù trên lĩnh vực nào. Biết “chơi” hết mình nhưng luôn giữ gìn sự thận trọng, không ngại thử sức mình nhưng phải bảo vệ hiệu quả tốt của mọi công việc – chính là quan điểm sống và phấn đấu của anh.

Ký ức tuổi xanh

14 tuổi, Đàm Quang Vinh đã hiểu rất sâu về những gian nan trên đường đời. Trách nhiệm anh trai trưởng của 3 em trai và 2 em gái oằn nặng đôi vai cậu học trò nhỏ, Vinh đã vừa học vừa làm phụ giúp gia đình từ năm lớp 8.

Giấc ngủ của cái tuổi ăn chưa no lo chưa tới của anh phải luôn kết thúc vào lúc 4h sáng để bắt đầu “bài tập thể dục” đạp xe gần 2 tiếng đồng hồ. Một chiếc xe cà tàng, kiệu mỗi bên một giỏ trứng to đùng, cậu bé Vinh gầy nhom khom lưng mỗi ngày đưa hàng đem giao cho đại lý. Hơn hai năm trời trôi qua, anh không thể nhớ hết số trứng mình đã đếm, số ki lô mét đường đạp xe nhưng sẽ mãi không quên hình bóng mẹ già còm cõi vất vả “chăn” đàn con.

Anh tâm sự: “Bây giờ, mỗi lần nhìn thấy rổ trứng bất kỳ ở đâu đó, lòng tôi lại xốn xang. Hình ảnh những quả trứng tròn luôn chuyển động trong vùng ký ức. Tôi yêu thương và tự hào biết bao về quá khứ tuổi thơ nhọc nhằn của mình”.

Đàm Quang Vinh cùng bạn thân Trương Thành Công

Vượt mọi trở ngại, Đàm Quang Vinh cố sức học hành và tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành kĩ sư cơ khí, ra trường vắt sức trẻ làm việc và khám phá cuộc sống. Trách nhiệm, uy tín trong công việc đã đưa anh bước chân lên vị trí người quản lý. Nguyên là giám đốc Công ty Gạch Đồng Tâm nay là Giám dốc Công Ty Cổ Phần INOTIC WINDOW, Đàm Quang Vinh bộc bạch: “Những góc khuất cuộc đời mà tôi đã từng trải qua cho tôi thêm vững niềm tin!”

Tình cờ duyên phim

Duyên nợ với phim ảnh của Đàm Quang Vinh bắt đầu từ khi anh khoác áo giang hồ và xuất hiện trong phim “Vực thẳm vô hình” của đạo diễn Lê Minh. Sau đó, tiếp tục với loại vai “nặng vong” trong “Đường hoang lạc bước” của đạo diễn Nhâm Minh Hiền, Đàm Quang Vinh vào vai một tên đầu gấu. Bước sang phim “Mùa nắng lạ” của đạo diễn Lê Quang Hưng và “Lối Thoát” của đạo diễn Xuân Cường, Đàm Quang Vinh “cải thiện” hình ảnh của mình qua vai ông chủ trang trại và một vị Giám đốc và gần đây nhất là một vai thuộc dạng đại ca trong phim nhựa kinh dị “Ngủ với hồn ma”.

Là diễn viên tay ngang, đứng trước ống kính ghi hình để diễn xuất tốt nhất hình tượng nhân vật thuộc dạng xù xì, gai góc không phải chuyện đùa nhưng Đàm Quang Vinh đã từng bước vượt qua bằng sự chiêm nghiệm, thẩm thấu, học hỏi và nỗ lực để tròn vai.

Tại buổi đóng máy phim điện ảnh Ngủ với hồn ma Anh cho biết: “Dù duyên nghề của tôi bắt đầu từ một sự tình cờ tại một buổi họp mặt với anh bạn là diễn viên Phạm Hồng và chị Hải Lý cùng sự có mặt của đạo diễn Châu Huế, Lê Cường… và “thấy mặt bắt hình vong” họ đã mời tôi vào phim với những vai diễn “chúng ghét”. Nhưng tôi trân trọng công việc này vì nó giúp tôi khám phá và học hỏi nhiều hơn những kỹ năng trong cách sống và làm việc”.

Ci nê và lãng tử

Sở hữu vẻ ci nê qua gương mặt góc cạnh, mái tóc xoăn tự nhiên, ánh mắt lạnh và có chiều sâu, Đàm Quang Vinh khi xuất hiện lần đầu với vai Thân trong “Tối qua mơ gì”– đã tạo được ngay ấn tượng khi anh bộc lộ được bản chất đa nhân cách của nhân vật thân cận của ông chủ nhưng lén lút ngoại tình với vợ ông để cuối cùng dẫn đến kết cục đẫm máu trong bi kịch số phận.

Trải qua chặng đường trên 6 phim, Đàm Quang Vinh cho biết: “Tôi đã tự tin hơn với công việc phim ảnh mà mình đã chọn và quyết tâm hơn với lý tưởng trở thành một diễn viên chuyên nghiệp”.

Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên chạm ngỏ điện ảnh truyền hình, chính Đàm Quang Vinh đã cảm nhận được sức cuốn hút mãnh liệt của nó là không thể cưỡng được. Trường quay chính là môi trường để anh trải nghiệm, rút tỉa được nhiều kinh nghiệm nhất là học tập kĩ năng sống như tinh thần lao động miệt mài, cật lực, thăng hoa, sáng tạo của anh chị em nghệ sĩ. Sự bận rộn của một doanh nhân thời suy thoái kinh tế không cho phép anh trút hết thời gian vào nghệ thuật nhưng Đàm Quang Vinh cho biết: “Tôi quyết định đeo đuổi nghiệp diễn viên đến khi nào có thể”.

Hiện đang nổi lên với hình ảnh người đàn ông có cá tính mạnh, thành đạt, lịch lãm nhưng trước nhiều “cám dỗ” Đàm Quang Vinh luôn giữ được phong thái điềm tĩnh. Sự bộn bề công việc của một ông chủ trang trại đã không làm xơ cứng tâm hồn lãng mạn và phong cách người đàn ông lãng tử.

Đàm Quang Vinh thường tranh thủ dành thời gian cuối tuần cho việc chăm sóc gia đình, cùng bạn bè dã ngoại tìm sáng tạo cho công việc mới và luôn tích cự tìm tòi, học hỏi nhiều nơi để chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho những vai diễn.

Nhìn lại chặng đường đi qua, với Đàm Quang Vinh, những ngày anh đi cùng ê kip làm phim, với trường quay và ống kính ghi hình đã mang đến cho anh nguồn hạnh phúc thật sự. Không mơ giấc mơ ngôi sao, với Đàm Quang Vinh, cuộc sống, công việc của một doanh nhân và tham gia diễn xuất trên phim trường là hai con đường sóng đôi, bền chặt bên nhau trên những quãng dài hướng đến tương lai!

Kim Bình (Theo Giadinhvietnam.com)