PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Đan Lê và "Ba đám cưới, một đời chồng"

Thứ hai, 26/11/2012 15:51

Sau vai Ngọc Linh trong bộ phim đình đám "Cầu vồng tình yêu", Đan Lê trở lại với khán giả qua bộ phim lãng mạn nhưng đầy nước mắt "Ba đám cưới, một đời chồng" do ông xã làm đạo diễn.

Đan Lê và Danh Tùng đóng vai đôi tình nhân đầy trắc trở trên phim.

Tên phim gây tò mò Lần đầu tiên, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) đặt một cái tên rất "sốc": Ba đám cưới, một đời chồng. Tên này khiến người ta liên tưởng đến bộ phim Mỹ Ba đám cưới, một đám ma nên không ít khán giả lầm tưởng Ba đám cưới, một đời chồng cũng là phim hài. Tuy nhiên, bộ phim không có nhiều tiếng cười mà câu chuyện cuộc đời cô Ái Vân sẽ khiến người xem cảm động. Ái Vân là cô sinh viên khoa thiết kế thời trang xinh đẹp, có tài nhưng sớm phải đối mặt với cuộc sống nhiều trắc trở. Để cứu bố khỏi cảnh tù tội, cô đã phải chấp nhận những cuộc hôn nhân không tình yêu, với một công tử bất tài, kém cỏi nhưng giỏi ăn chơi; một kẻ vô gia cư giả danh Việt Kiều; và một anh chàng “phi công trẻ” si tình. 3 lần cưới là 3 lần Ái Vân phải trải qua những cung bậc cảm xúc đặc biệt với những đau khổ của thân phận người phụ nữ đa đoan.  Hết chịu cảnh ép duyên để gánh thay án tù cho bố, đến việc từ hôn mà thời khắc đón dâu chỉ được tính bằng phút, Ái Vân trải qua những biến cố và thăng trầm trong cuộc đời để dần trưởng thành hơn. Từ một cô gái trẻ đầy khát khao được yêu, đến một bà mẹ đơn thân sống khép mình, Ái Vân nhận ra được ý nghĩa của hạnh phúc không thể đánh đổi bằng những toan tính mà chỉ có thể bắt đầu từ sự rung động của trái tim.

Đạo diễn chồng - Khải Anh đang chỉ đạo diễn xuất cho diễn viên vợ - Đan Lê trong một cảnh quay.

Chồng đạo diễn, vợ đóng chính Không hiếm những bộ phim chồng đạo diễn, vợ đóng vai chính nhưng với đôi vợ chồng trẻ Khải Anh - Đan Lê, họ chưa đủ độ tin cậy khi "bắt cặp" với nhau nên tự họ đã tạo nhiều áp lực cho mình trong lần đầu tiên làm chung bộ phim Ba đám cưới, một đời chồng. Được biết, ban đầu đạo diễn Khải Anh không có ý định giao vai nữ chính cho Đan Lê vì sợ dư luận cho là ưu ái vợ. Thế nhưng đạo diễn Lê Thanh Hải - Giám đốc sản xuất của bộ phim lại đề xuất Đan Lê vì cho rằng cô rất phù hợp với nhân vật Ái Vân. Mặc dù nhận được sự ủng hộ của sếp nhưng Khải Anh vẫn chuẩn bị một vài gương mặt khác để… kịp thay thế Đan Lê nếu trong những cảnh quay đầu tiên cô diễn không đạt. May mắn, điều đó đã không xảy ra, Đan Lê đã làm hài lòng ông xã và đứa con tinh thần chung của đôi vợ chồng này ra đời "mẹ tròn con vuông".

Ngoài Đan Lê, phim còn có mặt hai nữ xinh đẹp là Huyền Lizzie và Thanh Huyền.

Một bộ phim của những người trẻ Là đạo diễn trẻ nên cách suy nghĩ, dàn dựng cũng như ý tưởng thể hiện bộ phim Ba đám cưới, một đời chồng của Khải Anh được thực hiện theo phong cách trẻ trung, hiện đại. Qua đoạn trailer đưa lên mạng cách đây không lâu, khán giả có thể kiểm chứng điều ấy khi bắt gặp những hình ảnh đẹp, chỉn chu được quay với định dạng HD, có nhiều đại cảnh sử dụng flyingcam (máy quay gắn dưới máy bay điều khiển từ xa) khiến không gian phim lãng mạn và đậm chất điện ảnh.

Sự trẻ trung của bộ phim còn đến từ dàn diễn viên trẻ có nhan sắc, ngoài Đan Lê là Danh Tùng - chàng MC của Bài hát yêu thích, hot girl Huyền Lizzie, MC Thanh Huyền (đã tham gia bộ phim truyền hình Nhật ký Vàng Anh 2), Phạm Quang Thọ (tức Thọ "vẩu", đã tham gia một số tiểu phẩm trong chương trình Thư giãn cuối tuần).

Bộ phim Ba đám cưới, một đời chồng dài 27 tập, phát sóng trong khung giờ phim Việt lúc 21h20 thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên VTV3, từ ngày 30/11.

Infonet