PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Đàn ông Hàn Quốc phản đối việc bị coi là "thú cưng"

Thứ năm, 03/11/2011 10:53

Tất cả là vì bộ phiem "You're my pet" của Jang Geun Suk. Nội dung của bộ phim khiến cánh mày râu Hàn Quốc bức xúc và quyết định gửi kiến nghị cấm chiếu trên các rạp trong nước.

You're my pet là bộ phim quay quanh mối tình giữa cô chủ Ji Eun Ee (Kim Ha Neul thủ vai) và một anh chàng ngộ nghĩnh chịu trở thành vật cưng cho cô do Jang Geun Sul thủ vai. Trong phim có những cảnh quay rất hài hước nhưng lại khiến phần lớn đàn ông Hàn nổi giận, như cảnh nhân vật của Jang Geun Suk ngoan ngoãn như một chú mèo con bên cạnh cô chủ Ji Eun Ee. Thậm chí, có cảnh anh còn phải chui vào một chiếc thùng và cố gắng tỏ ra đáng thương như một con vật bị bỏ rơi.

Hình ảnh của Jang Geun Suk trong phim khiến cánh mày râu cảm thấy bị hạ nhục

Những cảnh quay gây cười này lại có tác dụng ngược lại và đánh vào lòng tự ái của đa số đàn ông Hàn Quốc. Cũng chính vì lẽ đó, Hiệp hội đàn ông quyết định gửi đi một kiến nghị với hy vọng You're my pet sẽ bị cấm trên các rạp chiếu xứ Hàn. Họ cho rằng bộ phim làm giải giá trị của đàn ông khi đề cập đến mối quan hệ cô chủ và một "chú chó". Cho đến thời điểm này, You're my pet chỉ mới tổ chức một buổi công chiếu VIP vào ngày 1.11 và chưa chính thức công chiếu rộng rãi cho tất cả những người yêu phim. Theo dự kiến của nhà sản xuất, bộ phim sẽ ra mắt vào ngày 10.11 tới đây.

Kiến nghị của hiệp hội đàn ông

Toàn bộ kiến nghị của Hiệp hội đàn ông gửi đến You're my pet: "Kiến nghị chống lại bộ phim You're my pet của hai diễn viên Jang Geun Suk và Kim Ha Neul. Bộ phim You're my pet được công chiếu rộng rãi trên các rạp vào ngày 10.11 tới đây là một bộ phim "lãng mạn" (?) nói về mối quan hệ giữa một "cô chủ" và một "chú chó" đàn ông. Có rất nhiều người đang quan tâm đến bộ phim kể từ khi trailer được phát hành. Chúng tôi muốn hỏi tất cả những phụ nữ nếu nhân vật thú cưng đó là một cô gái và chủ nhân lại là một chàng trai thì liệu rằng bộ phim sẽ được nhìn nhận dưới góc độ lãng mạn hay bi kịch? Một nửa của thế giới này là phụ nữ và một nữa còn lại là nam giới. Không khó khăn gì để đặt mình vào hoàn cảnh của người khác và suy nghĩ. Cả hai giới đều đang tồn tại và bình đẳng trong một xã hội, có cần thiết phải phát hành một bộ phim như vậy không? Cô chủ sở hữu một chú cún cưng là nam giới - có lẽ nhiều người sẽ nói họ chỉ tạo ra cốt truyện như thế để vui vẻ. Tuy nhiên, nhân cách của một con người không nên bị hạ nhục như thế, dù chỉ để cho vui. Hơn thế nữa, tình yêu có thể vượt qua sự khác biệt về gia cảnh, trình độ, địa vị xã hội tuổi tác và cả quốc tịch. Tuy nhiên, tình yêu chỉ cần có sự ngang bằng về nhân cách và giá trị của mỗi con người. Hiệp hội đàn ông Hàn Quốc đã đề đơn kiến nghị về một lệnh cấm phát hành cho bộ phim You're my pet lên tòa án quận Seoul. Một container chứa nước sẽ là một bình nước, một container chứa rượu sẽ là một bình rượu, một container chứa rác sẽ là một thùng rác. Một bộ phim được lựa chọn khôn ngoan là khi xem xong, nó giúp đầu óc bạn minh mẫn. Cảm ơn".

Xzone