PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Dàn sao đình đám dự ra mắt phim do con trai NS Đinh Trà My làm đạo diễn

Chủ nhật, 04/12/2022 21:14

Đang là sinh viên năm thứ 3 khoa Đạo diễn của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh nhưng Quản Trọng Phúc, con trai duy nhất của NS hài Đinh Trà My đã tạo được nhiều dấu ấn qua một số bộ phim ngắn.

Chiều 11/12, ê-kíp sản xuất phim "Chúng con yêu bố" chính thức ra mắt khán giả. Đây là một trong những bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ Quản Trọng Phúc, sinh viên năm 3 trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của dàn nghệ sĩ gạo cội: NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ , NSƯT Chí Trung, NSƯT Bá Anh, nghệ sĩ Đinh Trà My, diễn viên Anh Đức, Công Dũng, Hương Giang, Mạnh Hưng, Tuấn Mõ, Tuấn Sơn, diễn viên nhí Hà Vy...

Và hầu hết ê-kip diễn viên đã có mặt đông đủ trong buổi ra mắt, bên cạnh những khách mời nghệ sĩ khác như NSND Minh Hòa, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Minh Vượng,... Tất cả đến chia vui cùng NS Đinh Trà My và con trai - đạo diễn trẻ Quản Trọng Phúc.

NS Đinh Trà My và con trai, đạo diễn trẻ Quản Trọng Phúc

Dàn nghệ sĩ đình đám như diễn viên Bá Anh, NSND Minh Hòa, NSƯT Chí Trung và vợ chồng NS Lan Hương - Đỗ Kỷ có mặt tại họp báo

NSND Minh Hòa đến chúc mừng NS Trà My và con trai

Diễn viên Hương Giang là một trong những nhân vật của phim

Bộ phim xoay quanh chủ đề về gia đình, ông bố mong được đoàn tụ với 4 người con đã trưởng thành vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, ước mong của ông đã không thành hiện thực khi 4 người con đều huỷ cuộc đoàn tụ vào phút cuối vì bận nhiều công việc và có những lý do không thể nói ra được.

Dù đang bệnh, bác sĩ khuyên không được di chuyển nhiều nhưng ông bố vẫn quyết bắt đầu một chuyến đi để đến thăm con, cháu của mình. Khi đến thăm lần lượt từng người con, ông nhận thấy cuộc sống của họ không hoàn hảo như những gì ông biết. Nỗi thất vọng khi trở về cùng với cơn đau tim ập đến, ông nhận ra trong suốt những năm qua mình đã tạo áp lực cho những đứa con quá lớn, đến mức con cái không dám chia sẻ. Sau khi người bố và các con nhận ra sai lầm của mình, gia đình đã đoàn tụ hạnh phúc trong ngày Tết ấm áp.

MC Thảo Vân và NS Xuân Bắc dẫn dắt chương trình

NSƯT Đỗ Kỷ là nhân vật trung tâm của bộ phim

Tại họp báo, NSƯT Đỗ Kỷ cho hay: "Là đạo diễn trẻ, nhưng Trong Phúc "không thoả hiệp" với diễn viên. Dù tôi đã làm nhiều phim, nhưng mỗi khi xong cảnh, tôi đều hỏi lại con: Cảnh này bố đóng đã được chưa? Chúng tôi luôn có sự trao đổi và tôn trọng lẫn nhau. Mình phải tin tưởng theo đúng ý đồ của nhà sản xuất và đạo diễn".

Kể về kỷ niệm làm phim, NSND Lan Hương chia sẻ, khi xem cả bộ phim, chị thấy xúc động và chị tin rằng bộ phim sẽ gắn kết tình cảm gia đình khi Tết đến xuân về.

Đây là một trong những dự án hiếm hoi mà NSND Lan Hương "Bông" tham gia cùng chồng - NSƯT Đỗ Kỷ

"Khi nhận lời mời làm phim Chúng con yêu bố, tôi cũng đang quay một phim ở trong Tp.HCM. Trà My nhắn tôi là quay vào lúc 6h tối, khi bay ra Hà Nội, di chuyển từ sân bay về đến bờ hồ Giảng Võ là 6h30 tối. Tôi có nhờ ông xã Đỗ Kỷ cầm hộ tôi bộ quần áo trang phục để quay. Hôm đó, tôi về đến nơi là mưa nhưng bối cảnh phải quay ở ngay bên hồ, mọi người nói là nhờ một nhà hàng nào đó, sau đó đưa cảnh vào trong trong nhà cho đỡ mưa và lạnh nhưng đạo diễn Trong Phúc vẫn giữ quan điểm quay tại bờ hồ Giảng Võ. Và đúng là khi lên phim, hình ảnh đẹp và gợi hơn rất nhiều. Đạo diễn Trọng Phúc luôn để diễn viên sáng tạo theo cách tự nhiên nhất. Nghệ sĩ chúng tôi cũng luôn muốn được thoải mái nhất chứ không muốn bị "ép" vào khuôn khổ nào đó", NSND Lan Hương bộc bạch.

NSND Lan Hương cũng cho hay, dù vào một vai có ít thoại trong phim, chị vẫn sẵn lòng. "Chúng tôi không phân biệt vai chính, vai phụ. Câu chuyện tưởng như nhỏ nhưng mỗi câu thoại trong phim đều có ý nghĩa truyền tải thông điệp bộ phim", chị cho biết.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới