PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Dàn tiểu Hoa đán 85 đình đám của Cbiz như thế nào trong 5 năm qua: Dương Mịch lấn sân sang chương trình tạp kỹ, Đường Yên xuất hiện trong 'Vương bài'

Chủ nhật, 03/09/2023 08:59

Giới showbiz Hoa ngữ là nơi luôn xảy ra vô số biến động. Có người vụt sáng làm đỉnh lưu chỉ sau 1 đêm, có kẻ "rớt đài" thảm hại, sự nghiệp tiêu tan chỉ vì một vụ bê bối. Hiện tại, mặc dù dàn tiểu Hoa đán 85 không còn nổi đình nổi đám như xưa nhưng họ vẫn khiến dân tình phải điêu đứng.

Với khán giả yêu thích những bộ phim truyền hình ăn khách của Cbiz tại Việt Nam, có lẽ sẽ không ai là không biết tới dàn tiểu Hoa đán 85 nổi tiếng này. Họ đều được coi là những mỹ nữ xinh đẹp, là diễn viên tài năng của nền điện ảnh xứ Trung. Họ lần lượt chiếm lĩnh thị trường phim truyền hình qua các tác phẩm như “Thần điêu đại hiệp”, “Cung tỏa tâm ngọc”, “Bộ bộ kinh tâm", "Tiên kiếm kỳ hiệp" và "Hoa Thiên Cốt"...

Dàn tiểu Hoa đán 85 mặc dù không còn sức hút như xưa nhưng họ vẫn khiến dân tình phải điêu đứng

Tuy nhiên, dàn sao sau 85 vẫn rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi bị những tiểu hoa 90, 95 xuất hiện và cướp mất tài nguyên. Ngành điện ảnh do Châu Đông Vũ dẫn đầu. Phim truyền hình có Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử, theo sau là Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc và những cái tên mới đang được chú ý.

Trước màn "soán ngôi" của thế hệ mới, sự chuyển đổi của dàn sao 85 cũng sắp xảy ra, vậy 5 năm sau, hiệu suất của họ sẽ như thế nào?

1. Triệu Lệ Dĩnh

Đầu tiên, Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên phát triển vững chắc nhất trong làng giải trí, tuy nổi tiếng muộn hơn nhưng cô vẫn tạo được dấu ấn với khán giả. Nhờ đó, Triệu Lệ Dĩnh có được không ít nguồn tài nguyên tốt. Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh chuyển mình đóng phim điện ảnh, nhưng thất bại của “Tây du ký 3: Nữ nhi quốc” đã khiến cô quay trở lại phim truyền hình và gặt hái được nhiều thành công với thể loại cổ trang, hiện đại.

Thành tích xuất sắc và phản ứng tích cực của người xem đối với "Hạnh phúc đến Vạn gia" đã giúp Triệu Lệ Dĩnh có cơ hội thoát khỏi phim thần tượng và chuyển sang phim truyền hình nghiêm túc. Xét về kỹ năng diễn xuất, Triệu Lệ Dĩnh có thể coi là một trong những tiểu hoa đán sau năm 85 được đánh giá cao. Vì vậy, trong trường hợp này, nữ diễn viên là người đầu tiên thoát khỏi cái mác nghệ sĩ 85 chỉ có thể đóng phim thần tượng trước đó.

2. Dương Mịch

Dương Mịch cũng đã ra mắt bộ phim "Baby" của riêng mình vào năm 2018, chuẩn bị thử thách màn ảnh rộng nhưng phản ứng của thị trường đối với Dương Mịch cũng giống hệt như Triệu Lệ Dĩnh, không có nhiều sự công nhận khiến nữ diễn viên phải từ bỏ dòng phim điện ảnh.

Tuy nhiên, khác với Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch chăm chỉ đóng phim hơn. Cô đảm nhận vai chính trong “Hộc Châu phu nhân”, “Trúc mộng tình duyên”,... thoát khỏi khuôn mẫu những bộ phim thần tượng. Thế nhưng, về cơ bản thì tác phẩm của cô lại không được đánh giá cao. Ngoài diễn xuất, Dương Mịch bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực truyền hình tạp kỹ bao gồm Happy Camp, Gặp gỡ thiên đàn, Nam tử hán chân chính, Trốn khỏi mật thất và thậm chí còn làm cố vấn cho “Ai Biết Ăn Nói Nhất”.

Việc chuyển sang lĩnh vực giải trí không phải là giải pháp lâu dài đối với một diễn viên. Trên thực tế, vấn đề lớn nhất của Dương Mịch không phải là kỹ năng diễn xuất mà là vẻ nữ tính mà cô luôn tạo ra trước đây. Điều này khiến nữ diễn viên gặp khó khăn hơn khi đảm nhận các thể loại phim khác nhau, nên chủ yếu những phim cô đóng là phim thần tượng.

3. Đường Yên

Tương tự như Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch, năm 2018 cũng là bước ngoặt lớn đối với Đường Yên. Cô tuyên bố kết hôn với La Tấn, từ bỏ cuộc sống độc thân khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp. Từ năm 2018 đến nay, Đường Yên chưa có bộ phim nào ra mắt, tốc độ phim truyền hình cũng chậm lại đáng kể, cuộc sống hôn nhân ngọt ngào thực ra là một bước chuyển biến tốt đẹp.

Tuy nhiên, sau khi kết hôn, sự nghiệp của Đường Yên có phần sa sút. So với hai người trước, Đường Yên đã bắt đầu mở rộng sự nghiệp của mình. Cô đóng cặp cùng Lưu Học Nghĩa trong bộ phim “Niệm vô song” đã được tung ra. Có thể cảm nhận được sau khi trở lại màn ảnh nhỏ, Đường Yên không còn khả năng tự do lựa chọn kịch bản nữa, đây cũng là một số khó khăn mà cô gặp phải.

Ngoài ra, "Vương bài" mùa 8 cũng đã tiết lộ rằng Đường Yên sẽ tham gia và thay thế cho Giả Linh trong lần vắng mặt này. Xét từ góc độ dư luận, sự hợp tác giữa Giả Linh và Thẩm Đằng ngày càng nổi tiếng, việc bị so sánh với Giả Linh trong chương trình này là rất áp lực. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn hy vọng Đường Yên có thể thể hiện tốt và trở lại thời kỳ đỉnh cao.

4. Lưu Diệc Phi

Mệnh danh là “Thần tiên tỷ tỷ” thời đó, diễn xuất của Lưu Diệc Phi những năm gần đây quả thực cần có sự chuyển biến nhất định. Lưu Diệc Phi được đánh giá là nghệ sĩ có tiềm năng về phim điện ảnh, nhưng lại thiếu vắng những kiệt tác nổi tiếng. Gần đây nhất là bộ phim “Hoa Mộc Lan” nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng nhưng sau khi lên sóng lại không mấy khả quan.

Ngoài “Hoa Mộc Lan”, Lưu Diệc Phi không có tác phẩm điện ảnh nào và chỉ có ba tác phẩm truyền hình. Có thể thấy, những tác phẩm của cô trong những năm gần đây quả thực rất ít. Người hâm mộ hy vọng nữ diễn viên có thể tham gia nhiều bộ phim hơn nữa, lấy lại địa vị vốn có của mình.

5. Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi cũng ở trong hoàn cảnh tương tự, mấy năm nay có rất ít tác phẩm ra mắt khán giả, mới nhất là bộ phim "Hồ yêu tiểu hồng nương" đóng cùng với Dương Mịch. Cô từ bỏ sự nghiệp đang trên đỉnh cao để kết hôn với Ngô Kì Long, bạn diễn trong “Bộ Bộ Kinh Tâm”. Cho đến hiện tại, Lưu Thi Thi muốn lấy lại độ nổi tiếng thì phải cần nỗ lực thật nhiều, tham gia nhiều chương trình và chăm đóng phim hơn nữa.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới