PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Dân tình phẫn nộ khi Băng Di bênh vực đạo diễn chọn chó Shiba đóng vai Cậu Vàng

Thứ hai, 11/01/2021 09:12

Phản ứng của Băng Di về vấn đề chó ngoại, chó ta trong bộ phim Cậu Vàng đã vô tình vấp phải sự tranh cãi dữ dội của cộng đồng mạng.

Bộ phim Cậu Vàng được phóng tác từ tác phẩm văn học Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Đây là dự án điện ảnh được NSND Bùi Cường - người thủ vai Chí Phèo trong tác phẩm kinh điển Làng Vũ Đại ngày ấy ấp ủ trong những năm tháng còn tại thế. Chính ông là người đã chấp bút kịch bản cho tác phẩm điện ảnh này với tên gọi “Bữa ăn cuối cùng của Lão Hạc”.

Tuy nhiên, trước khi công chiếu Cậu Vàng đã từng vướng nhiều ồn ào khi chọn "diễn viên" chó có ngoại hình được đánh giá là khá,... béo tốt cho một bộ phim trong thời buổi nạn đói lịch sử của nước nhà. Đặc biệt, thay vì một chú chó thuần Việt, thì ê-kíp làm phim lại quyết định “chốt hạ” quốc khuyển Nhật Bản là Shiba. Kể từ thời điểm này, nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện và khiến mọi người phải bàn tán ầm ĩ.

Hình ảnh chú chó giống Shiba của Nhật Bản đóng Cậu Vàng gây tranh cãi.

Vừa qua, Cậu Vàng vẫn tiếp tục được thực hiện và đã chính thức công chiếu sau những ồn ào. Dù chưa rõ thực hư, tuy nhiên theo lời của nữ diễn viên Băng Di thì bộ phim hiện đang được ủng hộ rất nhiều, lọt top 3 phòng vé và điều đó khiến cho cô nàng vô cùng vui mừng. Trên trang cá nhân, Băng Di đã đăng tải những niềm hạnh phúc nhưng cũng từ bài viết này mà “sóng gió” bắt đầu ập đến với cô.

"Ngay từ khi nhận lời tham gia Di không nghĩ phim sẽ được ủng hộ như vậy, vì phim thuộc dòng phim văn học, nghệ thuật, không phải phim giải trí, không có ngôi sao phòng vé, không có yếu tố giật gân, gây cấn, không khói lửa hoành tráng như phim hành động dòng phim này rất kén người xem", cô hạnh phúc nói.

Dưới phần bình luận, một cư dân mạng cho rằng: “Chó nào cũng là chó. Có chắc các bạn sống thời đó không mà biết Cậu Vàng ngày xưa chính xác chó ta 100%. Ủng hộ phim nước nhà đi ạ”.

Lời bình luận của Băng Di khiến cư dân mạng vô cùng khó chịu.

Rất nhiều bình luận của cư dân mạng vô cùng khó chịu cách nữ diễn viên nói.

Sau khi bộ phim Cậu Vàng của đạo diễn Trần Vũ Thuỷ được công chiếu, nhân vật chính của bộ phim - Chú chó Shiba Inu trong vai Cậu Vàng lại một lần nữa thu hút sự chú ý của dư luận.

Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới