PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên làm phim kinh dị

Thứ năm, 26/05/2011 15:35

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên vừa hoàn thành bộ phim thể loại kinh dị đầu tay "Lời nguyền huyết ngải". Dự kiến phim sẽ được trình chiếu vào Halloween hoặc chậm nhất dịp Giáng sinh năm nay.

"Bộ phim Lời nguyền huyết ngải hứa hẹn gợi mở hơn cho khán giả về nỗi sợ hãi vô hình xuyên suốt mạch truyện chính của phim. Với tư cách vừa là đạo diễn vừa là tác giả kịnh bản, tôi và cây bút trẻ Bùi Kim Quy đã thực hiện kịch bản này trong một năm. Mong muốn của tôi với bộ phim là hướng đến khán giả nhiều hơn, đơn giản và ít thách thức khán giả hơn phim Chơi vơi trước đó!" - đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên

Bộ phim được xây dựng từ sự việc ba chàng sinh viên trường Y gồm Bình, Tùy, Khải bất ngờ phát hiện ra chiếc hộp gỗ cổ chứa đựng một mẩu cây khô héo và bùa chú nằm sâu trong ngăn sách lộn xộn nhà giáo sư Hoàn Sinh. Đấy chính là huyết ngải, một vị thuốc bí truyền của người dân tộc Sắng La. Cuộc tìm kiếm huyết ngải đưa họ tới một ngôi nhà to rộng âm u, nơi ở của Chiêu Dương, cô gái 16 tuổi xinh đẹp nhưng xanh xao như bị ma ám, thường được tôn sùng là Thánh Cô vì biết cách chữa bệnh mầu nhiệm. Tiếp theo, họ phát hiện ở vườn sau một cái cây kỳ dị trông như búi mạch máu khổng lồ với những cái gai có khả năng hút máu người mà không biết đó chính là huyết ngải. Vậy là ba anh chàng bèn rủ nhau cắt trộm một cành mang về phòng thí nghiệm. Những ảo giác ma quỉ bắt đầu ám ảnh... Họ dần dần khám phá câu chuyện về loài ngải khát máu, khả năng chữa bách bệnh cũng như ma lực vô song của nó. Đáng sợ thay, dường như huyết ngải lúc bấy giờ không còn là truyền thuyết nữa! Những nạn nhân tội nghiệp ước gì họ đừng mắc sai lầm, nhưng họ không còn con đường lùi...

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho biết, phim có sự tham gia của NSƯT Thành Lộc và NSƯT Như Quỳnh. NSƯT Thành Lộc sẽ vào vai Hoàn Sinh - vị giáo sư hiền lành, sống trong căn phòng ký túc xá chỉ có sách vở và hàng chục bình cứu hỏa vì chốc chốc lại bị cháy mà không rõ nguyên nhân. Chính ông là người cất giữ mẫu huyết ngải khô héo, khởi đầu cho mọi sự rắc rối. Bà lão câm do NSƯT Như Quỳnh đảm nhận là người có ngoại hình cổ quái, luôn ở sát bên cạnh để chăm sóc cô gái trẻ Chiêu Dương (do Yu Dương, tên thật Nguyễn Thùy Dương đang sống tại TPHCM, năm nay 16 tuổi thủ diễn) tại ngôi nhà cổ ở xóm Cầu Ma. Bà là người nắm giữ nhiều bí mật ghê sợ được chôn giấu nhiều năm nay của gia đình cô. Ngoài ra tham gia phim còn có MC Vietnam Idol 2010 Phan Anh, vào vai chàng sinh viên trường Y đầu têu cắt cành huyết ngải về nghiên cứu, dù là người ngoại đạo với điện ảnh cũng được đánh giá cao về sự cầu thị, tính chuyên nghiệp ngoài phim trường cùng các diễn viên khác như Trần Thị Hạnh, Đỗ Văn Hoàng, Trịnh Minh Huy, Hà Văn Hiếu...

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cũng là một trong những tên tuổi đạo diễn của Việt Nam đã góp phần đưa điện ảnh nước nhà tỏa sáng trên phim trường quốc tế với các phim Cuốc xe đêm từng đoạt giải Cinefondation Award tại LHP quốc tế Cannes (Pháp) năm 2000; Sống trong sợ hãi giành giải Tài năng tại LHP Thượng Hải – Trung Quốc 2006; năm 2009, bộ phim Chơi vơi được tôn vinh tại LHP quốc tế Venice (Italia) với giải thưởng FIPRESCI.

VNMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới