PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Đạo diễn "Titanic" bị chê dốt thiên văn học

Thứ sáu, 13/04/2012 14:30

Nhà làm phim nổi tiếng người Mỹ James Cameron bị một chuyên gia thiên văn học "bóc mẽ" về kiến thức khi quay sai vị trí các chòm sao trong siêu phẩm điện ảnh "Titanic".

Nhà thiên văn học Neil deGrasse Tyson chia sẻ, ông từng gửi email cho vị đạo diễn Titanic góp ý bộ phim phát hành năm 1997 có cảnh quay các vì sao được sắp xếp không chính xác. Nhưng Tyson đã không nhận được phản hồi nào từ Cameron.

Nhiều năm trôi qua, cả hai tình cờ gặp lại nhau trong một bữa tiệc. Tyson nhờ sự trợ giúp của rượu đã "chợt nhớ" đến chuyện xưa. Ông nhắc lại, vị trí các ngôi sao trên trời trong bộ phim nguyên gốc so với vụ đắm tàu lịch sử xảy ra lúc 4h20 sáng ngày 15/4/1912 là không đúng. Cameron gợi ý Tyson gửi cho mình sơ đồ chính xác vị trí của các ngôi sao vào thời điểm đó. Và Tyson đã làm như vậy.

Chuyên gia này nhấn mạnh, các nhà làm phim cần bổ sung thêm kiến thức về thiên văn.

Ngay sau lời nhận xét của chuyên gia, "cha đẻ" của Avatar đã cho quay lại cảnh nhân vật nữ chính nằm trên một tấm gỗ trôi nổi giữa đại dương dưới bầu trời đầy sao, đúng với góc nhìn của nhân vật Rose.

Ê-kíp làm phim cho biết, cảnh quay trên là sự điều chỉnh duy nhất trong bộ phim lừng danh. 

Đạo diễn Cameron

Việc ra đời của Titanic 3D đánh dấu một bước ngoặt mới của điện ảnh thế giới năm 2012, tuy nhiên, bộ phim không mang lại một sự "bùng nổ" về doanh thu như mong đợi. Sau tuần đầu tiên trình chiếu tại thị trường Bắc Mỹ, phim chỉ thu về 17,3 triệu USD, ngậm ngùi ở vị trí thứ ba. Đây là kết quả khá tệ nếu so với những bộ phim cũ được phát hành dưới dạng 3D khác như: The Lion King 3D (30,2 triệu USD), Star Wars: Episode 1 - The Phantom Menace 3D (22,5 triệu USD), Beauty and The Beast 3D (17,8 triệu USD).

Chậm hơn thế giới gần 2 tháng, vào ngày 18/5 tới, người hâm mộ Việt Nam có cơ hội tận mắt thưởng những thước phim bi tráng lãng mạn quen thuộc nhưng dự báo sẽ hoành tráng hơn với hiệu ứng 3D.

Infonet