PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Đạo Mộ Bút Ký dính kiện tụng vì mời Dương Dương đóng phim

Thứ sáu, 05/12/2014 08:34

Mọi chuyện bắt nguồn từ sự tranh chấp giữa nam diễn viên này và công ty quản lý cũ.

Tuần vừa qua là khoảng thời gian vô cùng ồn ào của làng phim Hoa ngữ xoay quanh vấn đề bản quyền. Khi sự việc tranh chấp bản quyền bản điện ảnh Bên nhau trọn đời còn chưa nguội, một tác phẩm khác được nhiều người quan tâm là Đạo mộ bút ký cũng gặp phải lùm xùm.

Mọi lằng nhằng bắt nguồn từ việc Vinh Tín Đạt – công ty quản lý cũ của nam diễn viên Dương Dương yêu cầu nhà sản xuất Đạo mộ bút ký bồi thường 9 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 30 tỷ đồng) vì đã mời anh chàng này đóng phim khi chưa được sự đồng ý của họ. Ngay lập tức, Dương Dương đã phải nhờ đến sự trợ giúp của pháp luật và mời luật sư riêng bảo vệ quyền lợi cho mình.

Theo những giấy tờ mà chàng diễn viên sinh năm 1991 đưa ra, hợp đồng của anh và công ty quản lý Vinh Tín Đạt đã chấm dứt từ ngày 29/4. Do quá bận rộn nên anh chỉ thông qua luật sư chấm dứt hợp đồng với phía Vinh Tín Đạt mà không đứng ra làm việc trực tiếp. Dương Dương đã đề nghị Ủy ban trọng tài Bắc Kinh xác nhận việc chấm dứt hợp đồng nói trên, đồng thời truy cứu trách nhiệm vi phạm hợp đồng của phía Vinh Tín Đạt. Ủy ban trọng tài sẽ đưa ra phán quyết trong thời gian tới.

Nam diễn viên Dương Dương sinh ngày 9/9/1991, được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam với vai diễn Tào Thực trong bộ phim truyền hình nhạc kịch Trung Quốc Tân Lạc Thần. Năm 2008, anh được chọn tham gia vai Giả Bảo Ngọc lúc trưởng thành trong dự án phim Tân Hồng Lâu Mộng (2010). Dương Dương được đánh giá là một diễn viên có tài và triển vọng của nền điện ảnh Trung Quốc. Tên tuổi của anh đặc biệt được chú ý sau khi anh tham gia series phim truyền hình Đạo mộ bút ký chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nam Phái Tam Thúc bên cạnh Lý Dịch Phong, Đường Yên...

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới