PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Đặt các phiên bản của Nhậm Doanh Doanh lên "bàn cân"

Thứ ba, 27/03/2012 14:09

(Ngoisao.vn) - Bộ phim Tiếu Ngạo Giang Hồ được chuyển thể từ tiểu thuyết võ thuật cùng tên của nhà văn Kim Dung với các nhân vật nổi tiếng như Lệnh Hồ Xung, Nhạc Linh San, Đông Phương Bất Bại,... và đặc biệt là Thánh cô Ma giáo xinh đẹp Nhậm Doanh Doanh.

Đã có rất nhiều nhà sản xuất thử tài trong việc chọn nhân vật Nhậm Doanh Doanh, nhưng thực sự để đạt được yêu cầu của nhân vật trong tiểu thuyết thì chưa một diễn viên nào có thể làm được. Mỗi diễn viên đều có một khuyết điểm bởi Nhậm Doanh Doanh và Kim Dung xây dựng rất hoàn hảo, xinh đẹp, mỹ miều, có cả thần thái của một Thánh cô Ma Giáo, nhưng vẫn luôn tồn tại một tình yêu mãnh liệt, cái chính và tà đan xen nhau tạo lên một Nhậm Doanh Doanh đặc biệt, có cá tính riêng mà tất cả các diễn viên chưa ai thể hiện được tất cả điều đó.

Duy nhất có một diễn viên có phần nổi trội hơn tất cả đó là Hứa Tình, chỉ có tuổi tác là yếu điểm duy nhất nữ diễn viên này. Diễn xuất và dung mạo của Hứa Tình đã được chính tác giả Kim Dung lên tiếng khen ngợi là người đạt nhất!

Cùng xem lại các tạo hình nhân vật Nhậm Doanh Doanh qua con mắt lựa chọn và bàn tay 'nhào nặn' của các đạo diễn nhé!

Vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm, nhưng cũng rất sắc.

Khuôn mặt thể hiện được thần thái của một Thành cô Ma giáo.

Phiên bản Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ năm 2012 do đạo viễn Vu Chính chọn Viên San San đóng vai Thánh cô. Ngay từ khi mới công bố tạo hình mà Viên San San đã bị chê 'tơi bời' bởi tạo hình hiền lành giống một khuê nữ hơn là Thánh cô Ma giáo, trang phục thì lòe loẹt.

 

Nhậm Doanh Doanh phiên bản 1984 do phần thể hiện của Trần Tú Châu cũng rất xinh đẹp với trang phục màu tím nền nã. Tuy nhiên tính cách lại có vẻ nhẹ nhàng, nhút nhát, thục nữ!

Trần Tú Châu sánh vai cùng Lệnh Hồ Xung - Châu Nhuận Phát.

Nhậm Doanh Doanh phiên bản 1996 của diễn viên Lương Bội Linh cũng rất đẹp và quyến rũ, cô cũng được khen rất nhiều về diễn xuất!

Nhân vật Lệnh Hồ Xung trong phiên bản này do Lữ Tụng Hiền đảm nhận.

Thánh cô phiên bản Nhậm Doanh Doanh 1985 do Lưu Tuyết Hoa đóng được ít người biết đến bởi diễn xuất tẻ nhạt và gương mặt đượm buồn, không có thần sắc và khí phách.

Nhậm Doanh Doanh năm 2000 do Viên Vịnh Ngi đóng, cô khá xinh đẹp nhưng lại có vẻ tinh nghịch, khuôn mặt khôi hài không toát lên được vẻ ma quái của Tà giáo.

Cũng trong năm 2000, diễn viên Phạm Văn Phương cũng thử sức trong vai diễn này. Phạm Văn Phương sở hữu nét đẹp thanh tú, khuôn mặt nhẹ nhàng, tươi tắn, nên thiếu đi yếu tố tà!

Nhậm Doanh Doanh 1990 của Trương Mẫn cũng khá mờ nhạt, không để lại chút ấn tượng nào cho khán giả. Có lẽ vai diễn ấn tượng nhất của cô là Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Quan Chi Lâm vào vai Nhậm Doanh Doanh năm 1999 với trang phục giản dị nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp mặn mà của một Thánh cô. Tuy nhiên, trong phim này nhân vật chính lại là Đông Phương Bất Bại do Lâm Thanh Hà đóng nên Quan Chi Lâm xuất hiện không nhiều.

Hải Âu - (Theo TB)