PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Đâu mới là phim 3D đầu tiên của Trung Quốc?

Thứ bảy, 20/08/2011 09:36

Nối tiếp bước tiến của nền điện ảnh thế giới, Trung Quốc cũng cho ra những bộ phim 3D đầu tiên. Có người cho rằng, “Long môn phi giáp” là bộ phim tiên phong cho trào lưu này tại Trung Quốc. Liệu có đúng vậy không?

Gần đây bộ phim 3D đình đám của đạo diễn Từ Hoắc và Lý Liên Kiệt, Long môn phi giáp (Flying Swords of Dragon Gate) đang thu hút sự chú ý của dư luận. Long môn phi giáp được ca tụng là phim 3D kiếm hiệp đầu tiên của Trung Quốc. Nhưng ngay lập tức danh xưng này đã bị nghi ngờ bởi trước đó gần 1 năm nền điện ảnh Hoa ngữ cũng đã thực hiện một bộ phim với công nghệ 3D.

Poster của phim Long môn phi giáp

Người đại diện của nhà sản xuất Đại minh cung truyền kỳ (Legend of The Damming Palace) cho biết, bộ phim này được khởi quay từ năm 2009. Đại minh cung truyền kỳ là bộ phim 3D đầu tiên của Trung Quốc thậm chí là của cả châu Á nữa. Để hoàn thành tốt bộ phim này đạo diễn Kim Thiết Mộc đã đến tận Hollywood để học hỏi kỹ thuật thực hiện phim 3D. Và đồng thời ông cũng mời một đoàn phim ở Hollywood đến để thực hiện kỹ xảo 3D cho bộ phim này.

Đại minh cung truyền kỳ

Đại minh cung truyền kỳ sẽ được công chiếu vào tháng 9 tới và trở thành bộ phim 3D đầu tiên của Trung Quốc. Còn Long môn phi giáp sẽ được ra rạp vào tháng 12 năm nay. Nhưng nếu xét theo thời gian công chiếu phim thì có lẽ bộ phim Sex and Zen (được công chiếu vào tháng 5 năm nay) mới là phim 3D đầu tiên của Trung Quốc.

Hãy cùng thưởng thức trailer của Đại minh cung truyền kỳ nhé:

Huyền Trân - Mtime