PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Để Mai Tính 2: Giải trí và 'dễ quên'

Thứ ba, 16/12/2014 14:58

"Để Mai Tính 2" là bộ phim hài dành cho ai thực sự muốn xem phim để giải trí, xem phim không cần suy nghĩ và xem xong quên liền.

Sau thành công của "Để Mai Tính" năm 2010, cặp đôi đạo diễn Charlie Nguyễn và Thái Hòa đã bắt tay trong dự án mới mang tên "Để Mai Tính 2" (hay còn gọi là "Để Hội Tính"). Bộ phim mới chính xác là một phiên bản ăn theo phần 1 khi nội dung hoàn toàn không liên quan đến "Để Mai Tính" và chỉ là sân chơi tỏa sáng cho riêng "chị Hội" mà thôi.

Gắn mác phim "hài", và "Để Mai Tính 2" được xây dựng theo đúng chuẩn "hài nhảm" với nội dung đơn giản, dễ hiểu, dễ đoán, không chút cân não, nhiều tình tiết đôi khi chẳng liên quan gì đến nhau.

"Để Mai Tính 2" xoay quanh câu chuyện về chị Hội (Thái Hòa) sau trở thành chủ tịch tập đoàn lớn, gặt hái nhiều thành công. Hội trở về Việt Nam để trình bày một dự án mới. Tại khách sạn, Hội đã gặp và có "tình yêu sét đánh" với anh chàng họa sĩ Nam (Quang Sự). Tuy nhiên, Nam lại đem lòng yêu cô gái khác là Thư Lê (Diễm My).

Cũng ngay lúc này, dự án đổ bể, Hội bị tình nghi dính líu đến ma túy, toàn bộ tài sản đều đóng băng. Hội đi xem bói theo lời trợ lý Hoàng Mỹ (Huy Khánh) và được phán: phải lựa chọn tình yêu hoặc tiền bạc, không thể có cả hai cùng lúc. Dù đắn đo, nhưng Hội quyết tâm lên kế hoạch để có thể "quên" Nam, đó cũng là lúc bộ phim bắt đầu cao trào.

Nửa đầu phim tình tiết hơi chậm, cũng như không có nhiều pha cao trào, chỉ tập trung gây cười bằng những hành động của chị Hội. Nhưng sang nửa sau, khi Hội lập mưu tìm ra điểm xấu để quên Nam, tìm cách phá bĩnh cặp đôi Nam và Thư Lê theo lời Sơn... dường như phần "hài" không chỉ được thể hiện qua lời nói mà còn bằng hành động. Ấn tượng nhất có lẽ là cảnh chị Hội được tổ chức sinh nhật; Hội cùng Hoàng Mỹ ra bến phà tìm Nam và cảnh rượt bắt trong bệnh viện.

Có thể nói, nội dung phim giống như những mảnh ghép rời rạc, người xem không cần suy nghĩ làm sao để ghép nó thành một khối hoàn chỉnh, mà chỉ cần thả lỏng bản thân, đắm chìm trong những pha hài hước chị Hội và đồng bọn mang lại, sau đó quên cũng chẳng sao. Do đó, phim sẽ làm hài lòng một bộ phận khán giả thích thể loại "hài nhảm", nhưng không phù hợp với những ai vừa muốn phim có hài, nhưng vẫn phải có nội dung và cười xong thì cảm thấy sâu sắc, có ý nghĩa.

Ngoài "chị Hội" Thái Hòa với phong cách diễn tưng tửng, nhí nhố, mang lại tiếng cười cho khán giả, cặp đôi Nam (Quang Sự) và Thư Lê (Diễm My) lại không tạo được nhiều dấu ấn, thậm chí đôi lúc diễn còn hơi cứng và hơi gồng minh. Bù lại, nhân vật Hường (Thu Trang) - cô gái chót đem lòng yêu Thái Hòa và Huỳnh Anh Tuấn (Trúc) - nhân vật có màn tung hứng với Thái Hòa trong bệnh viện ở phần cuối phim diễn ổn và thu hút không. Khi xem "Để Mai Tính 2", khán giả còn được gặp gỡ Johnny Trí Nguyễn và Lều Phương Anh trong tư cách "cameo".

Điểm sáng của phim nằm ở phần âm nhạc. "Để Mai Tính 2" sử dụng những bản nhạc vô cùng "hot" trong giới trẻ hiện nay như "Đường Cong", "Trót Yêu", "Em So Đẹp", "Mình Yêu Nhau Đi"... để lồng ghép vào giữa những cảnh quay trong phim. Ca khúc cuối phim - "Như Một Lời Hứa" khá ấn tượng và đủ sức "kéo" khán giả ở lại rạp sau khi dòng credit hiện lên để nghe nhạc.

"Để Mai Tính 2" vẫn là bộ phim "hài nhảm" thành công với một bộ phận khán giả thích đi xem phim để giải trí. Nhưng nếu để chinh phục nhiều khán giả "khó tính" hơn, cũng như để "chị Hội" có thể xuất hiện thêm phần 3, phần 4, phần 5... thì có lẽ, đạo diễn Charlie Nguyễn cần phải có sự thay đổi, kết hợp hai yếu tố hài và nội dung.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới